Á hậu Thuỳ Dung tại Miss International 2017: 'Chưa bao giờ tự tin về kĩ năng catwalk như lúc này!'

Ngoài việc thay đổi về sắc vóc và những chỉ số hình thể, đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Quốc tế năm nay là Á hậu Thuỳ Dung rất tự tưởng vào khả năng catwalk mà cô đã nỗ lực học hỏi suốt thời gian qua.

Vào tối ngày 23/10, Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2016 - Thùy Dung đã chính thức lên đường sang Nhật Bản tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế - Miss International 2017. Mặc dù “đem chuông đi đánh xứ người” ở thời điểm mà hầu hết các cuộc thi nhan sắc quốc tế đang được tổ chức, nhưng Á hậu Thùy Dung vẫn tạo được chú ý rất nhiều tại Miss International 2017.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
Á hậu Thùy Dung chính thức lên đường sang Nhật Bản với 140 kg trang phục tham gia Miss International 2017 vào đêm ngày 23/10.

Chia sẻ về Thùy Dung, Á hậu Nguyễn Thị Loan cho biết: “Thùy Dung là một cô gái thông minh, tự tin và đầy bản lĩnh. Em tiếp thu khá nhanh những điều được tôi hướng dẫn, luôn thực hiện một cách tốt nhất có thể. Vì thế, tôi hoàn toàn tin tưởng Thùy Dung sẽ tạo được dấu ấn tốt đẹp tại cuộc thi năm nay. Không chỉ Hoa hậu Quốc tế, Thùy Dung hội tụ đủ những yếu tố để chinh chiến ở tất cả đấu trường nhan sắc danh giá của thế giới. Nhưng quan trọng hơn hết, Thùy Dung biết mình phù hợp và cần nơi nào để toả sáng”.

Trước ngày lên đường, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và trao đổi với Thuỳ Dung về suy nghĩ khi bắt đầu cuộc hành trình tỏa sáng tại Hoa hậu quốc tế năm nay.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
Á hậu Thuỳ Dung được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Miss International 2017. (Ảnh: Dương Vũ)

Ngoại ngữ là sự cần thiết nhưng không phải là yếu tố để đánh giá kết quả

- Cuộc thi Miss International 2017 đã chính thức bắt đầu, bản thân Thùy Dung nghĩ điều gì khiến bạn tự tin ở sân chơi sắc đẹp năm nay?

Về cơ bản, Dung đã có sự chuẩn bị kĩ càng về mọi mặt nên tâm thế của mình rất thoải mái, tự tin về mọi thứ. Là người châu Á, dù sắc vóc khó có thể so sánh với những cường quốc sắc đẹp nhưng Dung vẫn nghĩ bản thân có lợi thế về vóc dáng thanh mảnh và điều này cũng đang được ưa chuộng tại Nhật Bản. Về ngoại ngữ, Dung tự tin về khoản này vì điều giúp bản thân mình hoà nhập, giao tiếp dễ dàng và thoải mái tinh thần trong quá trình thi.

- Hoa hậu Phạm Hương từng chia sẻ kinh nghiệm đi thi quốc tế rằng các người đẹp phải luôn biết cách gây chú ý mọi lúc. Bản thân bạn đã có kế hoạch gì để bản thân trở nên nổi bật?

Đến với cuộc thi sắc đẹp, nhất là Miss International 2017 thì thí sinh nào cũng đẹp, tự tin và có sự chuẩn bị rất tốt về mọi mặt. Tuy nhiên, một chuyên gia đã chia sẻ với Dung rằng, mọi người đều như nhau, điều khó nhất để bản thân nổi bật là phải vượt qua nỗi sợ hãi của chính mình.

Điều chị Phạm Hương chia sẻ rất chính xác, nhưng đôi lúc không nên cố gắng để làm mọi thứ trở nên gượng ép. Kế hoạch của Dung là luôn thể hiện điều bản thân có và cho BGK thấy mình có sự chuẩn bị, nghiêm túc tại cuộc thi. Quan trọng, thần thái và sự thoải mái mới là điểm khiến mình trở nên nổi bật.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
Á hậu Thuỳ Dung tự tin vào sắc vóc hiện tại của bản thân tại Hoa hậu Quốc tế 2017.

- Vậy Dung có sợ hãi hay lo lắng điều gì tại cuộc thi này hay không?

Đến giờ, khi những vòng thi chính thức của Miss International 2017 chưa bắt đầu, Dung vẫn chưa biết mình sẽ như thế nào vì đây là cuộc thi quốc tế đầu tiên tham gia. Trước đây, khi vừa nhìn thấy các đại diện quốc gia khác xinh đẹp, lộng lẫy, Dung cảm thấy vui vì cuộc thi này có chất lượng thí sinh quá tốt khiến mình hào hứng muốn được gặp gỡ, trò chuyện. Tuy nhiên, Dung cũng có sự e dè, nhưng đó là cảm giác ban đầu, Dung hi vọng khi gặp gỡ, tiếp xúc với mọi người thì sẽ thoải mái hơn.

- Thông thường, những người đẹp Việt Nam thi quốc tế luôn muốn chứng tỏ với khán giả trong nước về khả năng tiếng Anh với những đoạn clip giới thiệu ấn tượng. Tuy nhiên, vì sao thời điểm này vẫn chưa thấy Thuỳ Dung chia sẻ gì?

Trong các bài phỏng vấn ghi hình trước đây, Dung luôn có những câu chào tiếng Anh. Đến với cuộc thi quốc tế, việc biết tiếng Anh là lợi thế trong giao tiếp, nhưng điều đó chỉ là điều kiện cần và chỉ đóng góp một phần. Điều quan trọng là bản thân người đại diện phải thể hiện vẻ đẹp và những gì mình có. Dung nghĩ, việc biết ngoại ngữ là sự cần thiết chứ không phải khả năng hay yếu tố để đánh giá một người đẹp.

Chắc chắn khi tham gia Hoa hậu Quốc tế, Dung sẽ sử dụng tiếng Anh trong tất cả các hoạt động và từ đó, mọi người sẽ thấy khả năng của mình.

- Về phần trình diễn catwalk, bạn nghĩ mình đã hoàn hảo để thể hiện ở đấu trường quốc tế chưa?

Dung nghĩ không ai là hoàn hảo, nhưng mình biết bản thân đã cải thiện điều gì. Dung chỉ so sánh với mình của quá khứ và cảm thấy tự hào khi bản thân thay đổi theo chiều hướng tích cực, nhất là chỉ số hình thể với 3 vòng: 84-60-90.

Về kĩ năng catwalk, chưa lúc nào mình cảm thấy tự tin như hiện tại, vì trước đây mình chưa học qua trường lớp đào tạo. Sau khi tập luyện với Á hậu Nguyễn Thị Loan, khả năng trình diễn catwalk cũng tiến bộ và cảm thấy tự tin rất nhiều.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
Khả năng catwalk của Thuỳ Dung đã cải thiện rõ rệt khi trải qua việc luyện tập cùng Á hậu Nguyễn Thị Loan.

- Điểm hấp dẫn của bản thân bạn là gì nếu trình diễn catwalk trong trang phục bikini?

Cuộc thi của Dung tham gia không thiên về trình diễn ở các vòng nên việc xuất hiện của thí sinh cũng khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nếu để tự nhận xét hình ảnh, điều Dung tự hào có lẽ là vẻ mảnh mai, dù mặc trang phục bikini vẫn thể hiện được sự thanh lịch, quyến rũ.

Tôi tin tưởng sự công bằng ở Miss International 2017.

- Trước đây, người đẹp Thuý Vân từng đạt Á hậu 3 tại cuộc thi nhan sắc này, liệu điều đó có trở thành áp lực với bạn?

Những thí sinh Việt Nam đến với các cuộc thi sắc đẹp quốc tế đều khá e dè về thứ hạng. Việc chị Thuý Vân giành được vị trí cao tại cuộc thi này ở năm 2015 không gây áp lực cho Dung, ngược lại nó cho mình động lực lớn hơn để hi vọng rằng, Việt Nam dù không thể cạnh tranh với các cường quốc sắc đẹp nhưng nhan sắc của người con gái Việt Nam vẫn có sự quyến rũ riêng và có thể đạt giải cao.

- Bạn nghĩ gì khi hầu hết ý kiến cho rằng Thuỳ Dung vẫn còn quá hiền ở một cuộc thi sắc đẹp đầy tính cạnh tranh?

Tính cách của Dung trước giờ là vậy, từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường đến khi tham gia các hoạt động nghệ thuật, hay bất kì công việc nào, mình luôn giữ sự khiêm nhường cho bản thân. Đây cũng là lợi thế khi đến với một cuộc thi có quá trình tổ chức khá dài, tính cách của mình có thể sẽ gây thiện cảm với các bạn bè quốc tế khi tiếp xúc với họ. Còn lại việc gây ấn tượng với BGK, điều đó thể hiện ở nhan sắc, hình thể, tri thức.

Điều quan trọng, Dung từng được một chuyên gia sắc đẹp khuyên: Bạn chỉ nên táo bạo, cá tính trên sân khấu nhưng đừng nên đánh mất bản thân ở ngoài đời. Đó là điều mà Dung sẽ thể hiện ở Miss International 2017.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
"Bạn chỉ nên táo bạo, cá tính trên sân khấu nhưng đừng nên đánh mất bản thân ở ngoài đời", Thuỳ Dung mang suy nghĩ này để bước vào cuộc chiến nhan sắc quốc tế 2017.

- Nhiều ý kiến cho rằng kết quả ở các cuộc thi sắc đẹp luôn bị ảnh hưởng bởi kinh tế, chính trị. Bản thân Dung suy nghĩ gì?

Dung cũng từng nghe rất nhiều về điều này trong các cuộc thi khác với những vấn đề liên quan giữa các nước, văn hoá, chính trị. Nhưng theo Dung được biết, Hoa hậu Quốc tế - Miss International là cuộc thi có sự công bằng, uy tín trong nhiều năm tổ chức và mình tin rằng với sự thể hiện tốt nhất thì mọi thứ đều có kết quả xứng đáng.

- Mục tiêu của Thuỳ Dung tại Miss International 2017?

Dung hi vọng sẽ được lọt vào Top 3 và sẽ cố gắng để vẻ đẹp người Việt Nam được toả sáng nhất tại đấu trường năm nay.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay
Mục tiêu của Thuỳ Dung là cố gắng lọt vào Top 3 năm nay.

- Hiện tại ở khu vực châu Á, bạn chú ý tới nhan sắc của quốc gia nào nhất?

Dung ấn tượng với thí sinh đến từ Indonesia khi theo dõi trong số những cô gái xinh đẹp. Trước khi tham gia cuộc thi, các thí sinh đều gắn kết với nhau trên mạng xã hội và nói chuyện, trao đổi nhiều điều. Khi tiếp xúc, Dung cảm nhận cô gái này có sự tự chủ và rất bản lĩnh, vẻ đẹp của cô ấy cũng rất ấn tượng, hoà đồng và dễ gây thiện cảm.

- Vậy những “đối thủ” khác ngoài khu vực châu Á?

Dĩ nhiên, những người đẹp đến từ quốc gia Venezuela và Colombia đều rất xuất sắc, chấp lượng của những Hoa hậu đến từ đất nước này luôn rất tốt, họ có sự quyến rũ, hình thể khoẻ khoắn và rất thu hút.

Cảm ơn Thuỳ Dung, hi vọng bạn sẽ gặt hái kết quả tốt tại Miss International 2017!

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay Trước ngày thi Hoa hậu Quốc tế 2017, Á hậu Thùy Dung được bầu chọn là á hậu 1

Thùy Dung được Pageant Times bầu chọn là Á hậu 1 Hoa hậu Quốc tế 2017 trước khi lên đường sang Nhật Bản dự thi.

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay Sắc vóc của Á hậu Thuỳ Dung cải thiện rõ trước ngày thi Miss International 2017

Lần đầu tiên kể từ đăng quang danh hiệu Á hậu 2 - Hoa hậu Việt Nam 2016, Thuỳ Dung khoe hình thể săn chắc, ...

a hau thuy dung tai miss international 2017 chua bao gio tu tin ve ki nang catwalk nhu luc nay Sau Huyền My lại đến Thùy Dung gặp tin không vui trước thềm Hoa hậu Quốc tế 2017

Á hậu Thùy Dung đã trượt top 15 người đẹp được yêu thích và đánh giá cao tại Hoa hậu Quốc tế 2017 do chuyên ...

Ảnh: NVCC

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.