Adrian Anh Tuấn tư vấn 'tất tần tật' cho chuyến đi Phuket dịp 30/4

Nhà thiết kế chia sẻ chi tiết về chuyến du lịch Thái Lan mới đây, thích hợp cho ai đang cần kinh nghiệm cho kỳ nghỉ 30/4 sắp tới. 
adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304 Với 2 triệu đồng nên du lịch Tam Đảo hay Hạ Long trong dịp nghỉ lễ 30/4

Đã đến lúc phải đi xa hơn Bangkok và nếu yêu thích biển, yêu thích cái nắng gió miền nhiệt đới thì Phuket chính là nơi bạn không thể bỏ qua.

Có 3 cụm từ phù hợp nhất để diễn tả Phuket, đó là: xinh đẹp, thân thiện và "nóng như cái lò".

Có một Phuket nước biển trong veo, cát trắng, nắng vàng luôn sẵn sàng chờ đón bạn bất cứ lúc nào nhưng vẫn có những điều nên và không nên. Nếu đang lên kế hoạch ghé Phuket sắp tới, bạn nhất định không nên bỏ qua lịch trình này của Adian Anh Tuấn và người bạn đời Sơn Đoàn nhé.

Lịch trình dành cho du khách khởi hành từ TP HCM (từ Hà Nội chỉ cần thay đổi điểm xuất phát):

Ngày 1:

Sài Gòn - Bangkok - Phuket. Đến nơi lên xe về resort nằm ở phía Đông Nam đảo, cách sân bay khoảng một tiếng đi xe. Chiều ghé thăm Old Town một chút rồi di chuyển ra chợ đêm Naka, ăn no nê mà chưa hết 300 baht.

Ngày 2:

Đi thuyền ra đảo, ghé Koh Hey và bãi biển Banana Beach.

Ngày 3:

Sáng: ghé lại Old Town vào buổi sáng để xem được nhiều thứ hơn, sau đó ghé thăm các quan cafe nổi bật tại Phuket.

Chiều: chuyển về bờ Tây của đảo, ghé The Pad Thai Shop, một trong những nơi có món Pad Thai ngon nhất xứ chùa Vàng. Ăn xong thẳng tiến về resort vì trời đã tối.

Ngày 4:

Đi khám phá và tìm hiểu về các ngóc ngách lâu đời của resort Amanpuri, nơi ở của ngày 3, 4 và 5. Chiều ra tung hoành bãi biển Patong. Tối ngày 4, đi xem show Simon Cabaret rất đẹp, lưu ý ở đây không cho quay phim chụp hình.

Ngày 5:

Dạo vòng quanh bãi biển và hãy xem người Thái làm du lịch chuyên nghiệp thế nào, dù đông khách nhưng biển đẹp và sạch hơn biển Việt Nam.

Trưa di chuyển ra sân bay về lại Bangkok và từ Bangkok về Việt Nam.

adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304

Di chuyển đến Phuket:

Có hai cách bay đến Phuket: bay thẳng và bay nối chuyến. Mỗi cách có điểm cộng, điểm trừ khác nhau.

Bay thẳng: hiện chỉ có một hãng giá rẻ bay từ Việt Nam đi Phuket. Vì gần nên bay khá nhanh, tuy nhiên có thể bị delay và thậm chí huỷ chuyến nếu không đủ khách.

Bay nối chuyến: bạn có thể bay đến Bangkok và từ Bangkok bay tiếp đi Phuket, book cùng một hãng bay hoặc khác nhau. Bọn mình bay đến Bangkok bằng Vietnam Airlines, sau đó từ Bangkok đi Phuket bằng Thai Smile, hãng hàng không tầm trung của Hàng không Hoàng gia Thái. Nghe thì có vẻ cực nhưng lên đến máy bay là được chăm bẵm lắm, ăn liên tục. Chỉ cần giữa hai chuyến bạn có khoảng 2 - 3 giờ chuyển tiếp là có thể thoái mái hưởng thụ chuyến đi.

Nên: tìm chuyến bay phù hợp với mục tiêu (thời gian, nhu cầu dừng lại và ghé thăm Bangkok, đi cuối tuần còn có thể ghé Chatuchak). Book vé sớm trước từ 2 tuần đến một tháng để có giá tốt và đảm bảo lịch trình.

Không nên: tiêu quá lố vào phần này, hay quá tiết kiệm mà hỏng kế hoạch đi chơi.

adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304

Di chuyển tại Phuket

Bắt taxi ở Phuket không đơn giản, giá cao.

Tuy nhiên, bạn vẫn có các lựa chọn sau: taxi máy lạnh/xe tư nhân và tuktuk với dàn âm thanh sôi động.

Taxi/xe máy lạnh có điểm cộng là mát mẻ, đi lúc nào cũng được, riêng tư, di chuyển nhanh chóng nhưng khó bắt, phải trả giá kỹ nếu không muốn bị hố. Ví dụ đi từ sân bay về khu Patong đừng trả quá 600 baht, hay từ chợ đêm Naka về resort khoảng 12 km cũng có giá 600 baht bao trọn xe, phù hợp với nhóm đông.

Tuk tuk có điểm cộng là vui nếu đi đông và bao cả xe, dễ tìm, giá thấp hơn taxi/xe riêng nhưng đi buổi tối thì mát mẻ gió trời chứ buổi sáng hơi nóng, hơn nữa nếu đi xe ghép với khách khác phải chờ đầy xe mới chạy.

Còn một lựa chọn khác là thuê xe máy, đủ loại, đủ giá, tự chủ về thời gian và tay lái. Có điều ở Thái, các xe đều sử dụng làn đường bên trái, ở Phuket (những khu vùng ven) đường đi lại không rõ ràng lắm, các bạn nên cân nhắc trước khi thuê xe, đặc biệt là các bạn đi theo nhóm.

Tiện nhất, tiết kiệm thời gian nhất là thuê xe dịch vụ riêng (8 tiếng/ngày), đi đâu cũng được. Các bạn chỉ cần tìm kiếm từ khoá Day Tour In Phuket sẽ có rất nhiều.

Chủ xe rất niềm nở, tiếng Anh tốt và các bạn cứ cho tài xế xem danh sách những chỗ muốn đi, họ sẽ sắp xếp đường thế nào cho tiện nhất. Tài xế sẽ đón bạn ở sân bay và đi lại trong những ngày sau đó.

Nên: tính trước các chỗ cần đi, tránh đi lang thang hơi mất thời gian mà trời còn nóng nữa.

Không nên: bước ra đường mới tính đi đâu vì sẽ không biết đi đâu cả. Thực ra họ có những điểm đến nổi tiếng như vườn cọp, xiếc thú...

Chỗ ở

adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304

Trong chuyến đi lần này 2 ngày đầu Sơn và Tuấn ở Amatara Wellness Resort phía đông nam của đảo Phuket. Bạn nếu muốn căn chỉnh nơi ở cho phù hợp với túi tiền và lịch trình thì cứ lên Booking.com, gõ địa điểm và ngày nhận phòng, trả phòng là có thể biết trước giá tiền và tìm được chỗ ở vừa ưng ý, vừa phù hợp tình hình tài chính.

Nên: book trước để dễ căn chỉnh chi tiêu, đến nơi là có thể check in.

Không nên: đến nơi mới tìm chỗ hoặc book ở những khách sạn có giá cả không rõ ràng

Ngày thứ 3 của chuyến đi, Sơn và Tuấn chuyển chỗ ở, từ đông nam rời về phía Tây của đảo và dành quãng thời gian còn lại ở Amanpuri resort. Ở đây có bãi biển riêng rất đẹp.

Dù đã được xây từ 30 năm trước, mọi thứ vẫn rất mới mẻ và đặc biệt. Bãi biển của Amanpuri cũng rất xuất sắc.

Ăn uống

Đồ ăn ở Phuket thì vô vàn, giá cả thì phong phú và nhiều lựa chọn. Nào là xiên que nướng, hải sản nướng, cơm chiên, gỏi đu đủ, gỏi bưởi, xôi xoài, cá thu nướng, trái cây tươi, tom yum, pad Thái, chả cá…

Chả cá là một trong những món ăn đường phố phổ biến nhất tại Thái Lan. Chả cá được nêm nếm với các loại lá, thảo mộc, ăn rất ngon.

Chỉ với 300 baht tại chợ đêm Naka, khoảng hơn 200.000 đồng mà bảo đảm "ăn lết về luôn".

Ngoài các món ăn trong khu vực trung tâm của 2 miền đảo, còn một nơi nhất định phải ghé, đó là The Pad Thai Shop, nơi phục vụ món pad Thai ngon nhất nhì Thái Lan.

Nằm trên con đường nối 2 miền đảo của Phuket, lọt thỏm giữa những triền đồi, The Pad Thai Shop tuy nhỏ mà luôn tấp nập khách thập phương. Khách đến gọi món đều phải xếp hàng vì đông quá. Ở đây mọi người đều tự phục vụ cả, tự xếp bàn, lấy bát đũa muỗng, khăn ăn, nước uống. Mẹ con cô chủ quán thì rất dễ thương.

Địa chỉ: The Pad Thai Shop (đường Karon, quận Mueang Phuket, đảo Phuket). Ai cũng biết, chỉ cần hỏi các bác tài là được chở tới tận nơi. Bạn cứ thấy chỗ nào đông nhất chính là họ!

Đây là một trong những tô Pad Thái ngon nhất mà mình từng được ăn.

Điểm vui chơi

Patong Beach

Đây là khu ăn chơi sầm uất của Phuket, từ các món ăn đường phố, những du khách vui vẻ đến các chương trình "giải trí" kỳ lạ nhất trên thế giới.

Đến Patong rồi bạn nhất định phải ghé xem Simon Cabaret, chương trình biểu diễn nghệ thuật của người chuyển giới nữ.

Nên: ủng hộ các chương trình như Simon Cabaret, vừa tạo công ăn việc làm lành mạnh cho mọi người, mà vừa học được cách tổ chức chương trình công phu, có tâm của nước bạn.

Không nên: Bỏ tiền vào mấy cái tour Vườn cọp, xiếc chim xiếc thú, toàn là ngược đãi động vật, đánh thuốc, đang bị cả thế giới lên tiếng phản đối.

Tuy nhiên, nếu thích chó mèo, bạn có thể ghé qua Soi Dog Foundation. Đây là nơi cưu mang chó mèo bụi đời, lang thang, vô chủ hoặc bị bỏ rơi của Phuket. Bạn có thể chăm sóc các bé hoặc đóng góp để giúp tổ chức duy trì hoạt động. Lần này không đủ thời gian ghé qua nên bọn mình còn tiếc lắm.

Bãi biển Patong, dù đông đúc, tràn đầy khách du lịch nhưng vẫn rất sạch sẽ. Đặc biệt, du khách có thể sử dụng dịch vụ dù lượn, cất cánh và hạ cánh cùng một nơi.

adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304

Chơi đảo

Thuyền đón đoàn 7 người từ bãi biển Cape Panwa (phía Đông Nam của Phuket) đi tour cả ngày, đến Banana Beach ở Koh Hey và ghé Koh Lone trên đường vế, hết 2.500 baht (khoảng 1,8 triệu đồng). Cả nhóm đi đông, bao thuyền là vui nhất.

Thuyền này bọn mình ra bến đặt trước một ngày, trả giá qua lại thì được giá như trên. Bạn muốn đi có thể ra bến tàu gần nhất và thoả thuận giá, hẹn ngày giờ là có thể đi nha.

Nên: tìm thuyền trước để có nhiều lựa chọn về giá.

Không nên: Sáng ra đi mới tìm, dễ bị ép giá, mất vui.

Banana Beach

Bãi biển nằm ở Koh Hey, bạn chỉ cần nói với chủ thuyền chở ra là họ biết vì nơi đây cũng khá nổi tiếng. Ra tới đây rồi chúng tôi phải trầm trồ vì Thái Lan làm du lịch bền vững quá. Mỗi ngày tiếp cả nghìn lượt khách mà bãi biển vẫn sạch đẹp, trong veo. Dù rất gần đất liền và đông đúc du khách, biển và bờ vẫn rất sạch sẽ, nước trong veo, có thể đi bộ ngay xuống nước để ngắm cá và san hô. Đảo nào có quá nhiều du khách và không thể kiểm soát được, chính phủ sẽ ra quyết định tạm dừng hoạt động để giữ gìn tài nguyên ngay và luôn.

Banana beach có cầu cảng rất dễ thương, tuy hơi dập dềnh nhưng đi quen rồi là thích mê liền. Trên bãi còn cung cấp nhiều hoạt động như dù kéo, lặn ngắm san hô... Chỉ cần bước xuống biển là cá biển đủ màu liền đến vờn xung quanh. Nếu có đi, bạn đừng quên mang kem chống nắng.

Adrian Anh Tuấn

Photo: Đức Anh

'MỜI XEM THÊM'

adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304 'Bay trên gấm vóc': Một chương trình trải nghiệm thú vị với dù lượn dịp nghỉ lễ 30/4
adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304 Du lịch 30/4 - 1/5 cho nhóm bạn: 'Đâu cần phải đi xa, miễn là đi cùng nhau thì nơi nào cũng vui'
adrian anh tuan tu van tat tan tat cho chuyen di phuket dip 304 Top 6 resort 'ngon-bổ-rẻ' từ Bắc chí Nam hợp lý để nghỉ ngơi dịp 30/4
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.