Ai là tác giả bức ảnh cầu Vàng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội?

Những ngày vừa qua, một bức hình tuyệt đẹp về cây cầu Vàng ở Đà Nẵng được chia sẻ rầm rộ trên các diễn đàn du lịch nổi tiếng thế giới. Vậy chủ nhân thực sự của tấm ảnh này là ai?

Cây cầu Vàng được nâng đỡ bởi hai bàn tay khổng lồ trên núi Bà Nà, Đà Nẵng đang là một trong những điểm đến nổi bật của giới xê dịch. Không chỉ thu hút giới trẻ check-in, nơi đây cũng là nguồn cảm hứng cho nhiều nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong và ngoài nước tới tác nghiệp.

Một trong những tác phẩm nhận được nhiều sự chú ý là bức hình chụp từ trên cao, bao trọn khung cảnh đôi bàn tay ôm lấy vòng cầu, hoà quyện dưới ánh nắng cùng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp.

ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi
Bức ảnh nhìn từ trên cao cây cầu Vàng ở Đà Nẵng được chia sẻ khắp các diễn đàn du lịch trong nước và thế giới.

Mặc dù các diễn đàn du lịch nổi tiếng như Vietnamtravellersm, 33thirdmedia, Streetartnews, Youniteverses... rầm rộ đăng tải hình ảnh này với những dòng ngợi ca vẻ đẹp cây cầu, song có vẻ như không tài khoản nào ghi chính xác tên tác giả của bức ảnh này. Sự nhầm lẫn này khiến nhiều người đưa ra câu hỏi: "Ai mới là chủ nhân thật sự của tác phẩm đầy nghệ thuật trên?".

Thực tế, tác giả của bức hình này là Jason Goh, đến từ Malaysia, hiện làm công việc điều hành một công ty truyền thông tại đất nước này.

Chia sẻ với Zing.vn, Jason cho biết anh đến Đà Nẵng hồi giữa tháng 7 vừa qua và đã có những kỷ niệm tuyệt vời ở đây. Trước khi ghé thăm thành phố biển nổi tiếng, Jason đã biết đến cây cầu Vàng độc đáo ở Bà Nà và ấn tượng bởi bàn tay đá khổng lồ ôm lấy cây cầu giống những hình ảnh chỉ thấy trên phim. Bởi vậy, anh đã quyết tâm thực hiện một bức ảnh thật đẹp để lưu giữ khoảnh khắc đáng nhớ này.

"Tôi rất bất ngờ khi chỉ trong vòng một ngày, bức ảnh chụp cây cầu Vàng ở Đà Nẵng của tôi lại nhận được sự quan tâm nhiều đến chóng mặt. Những bức ảnh du lịch thông thường của tôi chỉ có khoảng 1.000-3.000 lượt thích nhưng bức hình cầu Vàng thu hút gần 20.000 lượt thích cùng hàng ngàn chia sẻ. Tuy nhiên, tôi cũng khá thất vọng khi một số diễn đàn đăng tải hình ảnh mà không biết rõ nguồn gốc của nó", tác giả bức hình nói với Zing.vn.

ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi
Trên trang cá nhân, tác giả bày tỏ sự bức xúc khi các trang mạng xã hội chia sẻ bức hình mà không ghi nguồn.

Theo đó, để phản đối hành động vi phạm bản quyền này, trên trang cá nhân, Jason đăng tải khá nhiều động thái chỉ trích các tài khoản sử dụng trái phép hình ảnh của mình như "Tại sao dùng hình của tôi mà lại ghi tên người khác?", "Tại sao hình của tôi mà không hề ghi tên tôi"...

"Sự việc xảy ra khiến tôi thật sự buồn và thất vọng. Là một nhiếp ảnh gia, việc hình ảnh do mình sản xuất bị sử dụng khi chưa được quyền đồng ý của tác giả ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến công việc", Jason nhấn mạnh.

Trước đó, ngoài Đà Nẵng, Jason cũng đã đến Hội An (Quảng Nam) và TP.HCM trong chuyến du lịch Việt Nam vừa qua. Khi được hỏi cảm nhận về đất nước, con người Việt, nhiếp ảnh gia Malaysia bày tỏ sự hài lòng trước trước cảnh đẹp và sự thân thiện của Việt Nam. Anh cho biết sẽ trở lại và ghé thăm Hà Nội trong thời gian sắp tới.

ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi
Chủ nhân bức ảnh cầu Vàng đang "hot" trên mạng xã hội sở hữu ngoại hình điển trai.
ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi
Jason thường xuyên đi du lịch khắp nơi trên thế giới cùng bạn bè.
ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi Cận cảnh cây cầu Vàng trên bàn tay 'khổng lồ' ở Đà Nẵng

Cây cầu Vàng trên bàn tay 'khổng lồ' là công trình ở vườn Thiên Thai, thuộc khu du lịch Bà Nà Hills, TP Đà Nẵng.

ai la tac gia buc anh cau vang duoc chia se ram ro tren mang xa hoi Dạo bước trên mây cùng cây cầu Vàng ở Đà Nẵng

Với khí hậu mát mẻ cùng cảnh đẹp ngút ngàn, 'xứ sở tiệc tùng bốn mùa' Bà Nà Hills luôn mang đến cho du khách ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.