Khách sạn tại Đà Nẵng tấp nập đón khách, nhiều nơi 'cháy phòng' dịp lễ 30/4 - 1/5

Từ giữa tháng 3 đến nay, các khách sạn ở Đà Nẵng tấp nập đón khách du lịch. Dịp lễ 30/4 và 1/5 dù chưa tới, nhiều nơi đã kín phòng, kéo dài cả sau đó hơn tuần.

 Khách sạn ven biển Đà Nẵng từ tháng 3 đến nay hoạt động đón khách luôn tấp nập. (Ảnh: Chu Lai).

Trao đổi với người viết, chị Phan Thị Thùy Linh, quản lý một khách sạn ở trục đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà chia sẻ, rất phấn khởi khi chứng kiến du lịch Đà Nẵng sôi động, lượng khách tới nghỉ dưỡng đông đúc từ một tháng qua.

"Khách sạn chúng tôi mở cửa hoạt động trở lại từ cuối tháng 2 để có thời gian chuẩn bị chu đáo đón khách. Ban đầu có 10-15 phòng có khách đặt thường xuyên, riêng từ giữa tháng 3 đến nay công suất phòng hầu như tối đa. Dịp lễ 30/4 - 1/5 này, khách gọi đặt trước rất nhiều nhưng không có phòng trống", chị Linh nói.

Theo quản lý này, có 90% lượng khách nội địa, còn lại khách nước ngoài.

Ông Tô, chủ một khách sạn ở đường Võ Nguyên Giáp cũng cho hay, khách sạn của ông ngay từ khi hoạt động lại sau Tết đã có khách thường xuyên. Đến nay, tỷ lệ phòng trống không còn nhiều, phục vụ đã đạt đến 80% số phòng hiện có.

Từ 15/3, khách du lịch đến đông đúc hơn, chủ yếu khách nội địa, ở các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng, TP HCM,...

"Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, khách sạn tôi gần kín phòng, rất phấn khởi. Khách sạn cũng đã kín lịch khách đặt phòng cho dịp lễ 30/4-1/5 và cả sau đó hơn một tuần", ông Tô chia sẻ trong niềm vui.

Người viết cũng đã trao đổi với một số nhân viên các khách sạn ở ven biển, được xác nhận hoạt động đón khách nghỉ dưỡng thời gian qua rất tốt, khách sạn gần như hoạt động hết công suất.

Ghi nhận của người viết cũng cho thấy, các tuyến đường ven biển như Võ Nguyên Giáp, Phạm Văn Đồng, Hồ Nghinh, Hoàng Kế Viêm,...từ giữa tháng 3 đến nay luôn tấp nập xe Grab, taxi vào ra đón khách.

Các bãi tắm biển Đà Nẵng luôn đông nghịt khách du lịch giữ xe, tắm biển, chơi các hoạt động thể thao.

Theo Sở Du lịch TP Đà Nẵng, trong ba ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (từ ngày 9-11/4), tổng lượng khách đến tham quan, du lịch thành phố ước đạt gần 78.000 lượt khách, trong đó lượng khách theo các đường bay quốc tế và nội địa đến ước đạt gần 39.000 khách với 262 chuyến bay.

Cụ thể, có 6 chuyến bay quốc tế từ Singapore, Thái Lan và 256 chuyến bay nội địa từ Hà Nội, TP HCM, Hải Phòng, Vinh, Nha Trang, Đà Lạt, Pleiku, Cần Thơ và Phú Quốc.

Công suất phòng khối khách sạn từ 4-5 sao đạt khoảng 50-60%, trong đó khách sạn ven biển khoảng 70-90% và một số khách sạn khách ở kín các phòng.

 Ô tô khách, Grab, taxi hoạt động đông đúc trước các khách sạn trên đường Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Chu Lai).

Đà Nẵng tung nhiều gói sản phẩm nghỉ dưỡng hấp dẫn kéo du khách

Tại họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng tổ chức mới đây, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đến nay các hoạt động của thành phố, đặc biệt là hoạt động du lịch đã dần khởi sắc và phục hồi. Nhiều khu điểm du lịch đón lượng khách lớn khi mở cửa trở lại như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 30.000 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 28.000 lượt khách…

Trong thời gian đến, Sở Du lịch sẽ tiếp tục phối hợp Hiệp hội Du lịch tăng cường giám sát công tác triển khai, phục vụ khách và sẽ tiếp thu ý kiến góp ý của du khách sau khi tham gia trải nghiệm các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch để hoàn thiện chương trình trong các năm đến.

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Nguyễn Thị Hoài An chia sẻ, ngành du lịch đang được tạo đà để “khởi động lại”. Hiện nay, có thể thấy rõ sự phục hồi của ngành du lịch, mặc dù chưa thể so sánh được với thời điểm chưa có dịch nhưng hình ảnh về những chuyến xe vận chuyển du khách, những dòng người tấp nập trên các tuyến phố hay tại các nhà hàng dọc biển đã mang đến tín hiệu vui và khả quan cho “ngành công nghiệp không khói” vào thời điểm này.

 Bãi tắm biển Đà Nẵng đông đúc khách du lịch. (Ảnh: Chu Lai).

Chương trình kích cầu du lịch của thành phố năm 2022 có khoảng 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham gia. Giai đoạn 1 triển khai từ ngày 7/4 đến 31/5, giai đoạn 2 từ ngày 1/7 đến 15/8.

Một số gói sản phẩm du lịch gồm vé máy bay khứ hồi, khách sạn và các tour trọn gói, nghỉ dưỡng và chơi golf, vui chơi giải trí tại các điểm tham quan ở Bà Nà, Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài.

Trong thời gian tới, TP Đà Nẵng cũng sẽ tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động như khai trương mô hình thí điểm Bãi biển đêm Mỹ An kết nối với Phố du lịch An Thượng; Lễ hội Mùa Hè - Lễ hội Ẩm thực và Bia B'estival 2022; Lễ hội CampFest 8004,...

Tại thời điểm cuối năm 2019, TP Đà Nẵng có khoảng 1.000 khách sạn với hơn 40.000 phòng. Từ năm 2016 đến 2019, mỗi năm Đà Nẵng tăng gần 5.000 phòng khách sạn. Trong đó, tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp (quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà) là nơi tập trung nhiều khách sạn hạng 3-4 sao nhất.

Theo báo cáo mới đây của Cushman & Wakefield Việt Nam, công suất phòng khách sạn ở TP Đà Nẵng liên tục tăng. Cụ thể, tính đến quý I/2022, tổng nguồn cung khách sạn 4 sao và 5 sao là 11.000 phòng, không thay đổi trong hai năm qua. Công suất phòng khách sạn trong quý I/2022 đạt 30%, tăng lần lượt 10,2% và 3,2% theo quý và theo năm.

Giá thuê phòng trung bình đạt 70 USD/phòng/đêm (tương đương 1,6 triệu đồng), tăng 3% theo quý và tăng 20% theo năm. Cushman & Wakefield Việt Nam dự báo, trong ba năm tiếp theo, khoảng 4.000 phòng, trên 19 khách sạn tư nhân sẽ được mở ra khắp TP Đà Nẵng.

chọn
NHNN: Nới room giúp người dân mua nhà ở xã hội, tăng nguồn lực cho doanh nghiệp
Theo đại diện NHNN, việc nới room nhằm giúp các tổ chức tín dụng có thêm nguồn lực, mở rộng tín dụng đối với những doanh nghiệp, tạo điều kiện cho những lĩnh vực mua nhà ở xã hội của người dân được khơi thông cũng như có nguồn lực để người dân mua nhà.