Ấm lòng những thủ khoa nghèo ngày đầu năm mới

Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang còn hỗ trợ hàng chục học sinh, sinh viên là thủ khoa trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học và sau đại học.

Ngày 9-2, tại UBND tỉnh An Giang, Quỹ Tiếp sức tài năng An Giang tổ chức tôn vinh các cá nhân tiêu biểu năm 2018-2019 và khen thưởng, tài trợ cho hàng chục học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập với tổng số tiền hơn 537 triệu đồng.

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi
Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đại diện Qũy Tiếp sức tài năng An Giang trao phần thưởng cho 1 giáo viên đã về hưu với nhiều bệnh tật nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang, đại diện Qũy Tiếp sức tài năng An Giang trao phần thưởng cho 1 giáo viên đã về hưu với nhiều bệnh tật nhưng có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Theo Ban Điều hành Qũy Tiếp sức tài năng An Giang, trong đợt này qũy quyết định khen thưởng "Giải thưởng tài năng" cho 29 học sinh, sinh viên và cá nhân tiêu biểu xuất sắc nhất trong năm học 2017-2018.

Đây là những thí sinh đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc có trình độ ngoại ngữ quốc tế; học sinh, sinh viên thi đấu thể thao đoạt giải quốc gia, châu Á và quốc tế; giáo viên tiêu biểu xuất sắc trong mỗi cấp học; trường trẻ em khuyết tật, cao đẳng nghề, năng khiếu thể dục thể thao tỉnh An Giang.

Cùng với đó, ban tổ chức trao phần tài trợ cho 25 sinh viên là thủ khoa trúng tuyển vào các trường cao đẳng, đại học, sinh viên đang học đại học hoặc sau đại học và 2 sinh viên hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý chí phấn đấu mạnh mẽ.

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi
Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang trao phần thưởng cho 2 tân thủ khoa trong kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia vừa qua.
am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi
Nhiều giáo viên xuất sắc trong hoạt động giảng dạy cũng được tôn vinh.

Cũng trong buổi lễ trao giải này, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, có nhã ý trao tài trợ cho 4 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí phấn đấu vươn lên trong học tập với mỗi suất trị giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, ông Thư cũng thông qua chương trình và chính thức công bố "Quỹ học bổng Trần Anh Thư" để tiếp tục tài trợ cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh tương tự.

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi
Ông Trần Anh Thư trao những phần tài trợ đầu tiên của quỹ học bổng mang tên ông.

"Hơn 30 năm trước, bản thân tôi cũng là sinh viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn khi học tại Trường Đại học Tổng hợp TP HCM. Trong những năm tháng khó khăn đó, tôi phải đi làm thuê hoặc dạy thêm để có tiền ăn học và cũng đã được các nhà hảo tâm giúp đỡ để vượt qua. Tôi cũng hy vọng 30 năm sau nữa khi đã thành đạt thì những học sinh, sinh viên hôm nay sẽ giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như mình hôm nay. Tôi không phải "đại gia" hay doanh nghiệp đứng ra thành lập quỹ học bổng mà chủ yếu là tiết kiệm trong chi tiêu hàng ngày để có nguồn tiền bổ sung vào quỹ"- ông Thư chia sẻ.

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi Tại sao thủ khoa hiếm khi thành công rực rỡ trong sự nghiệp?

Điểm GPA trung bình của các triệu phú Mỹ chỉ có 2.9/4.0

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi Phương án tuyển sinh ĐH Công nghiệp Hà Nội 2019: Miễn học phí toàn khóa với thủ khoa đầu vào

Theo phương án tuyển sinh ĐH Công nghiệp 2019, trường sẽ miễn học phí toàn khóa với 8 thủ khoa các tổ hợp xét tuyển ...

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi Nữ sinh ngành Thú y: Ngành học nào cũng đáng trân quý

Đó là chia sẻ của nữ sinh Hoàng Thị Thảo - sinh viên năm thứ 4 khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

am long nhung thu khoa ngheo ngay dau nam moi Choáng với bảng thành tích xuất sắc của các Thủ khoa Trường CAND

Trong số những gương mặt tiêu biểu, những Thủ khoa Xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.