Ăn dứa đều đặn điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Nếu bạn thường xuyên ăn dứa điều gì sẽ xảy ra với cơ thể bạn, hãy cùng tìm hiểu ngay để biết!

Theo Health, dứa là loại trái cây nhiều nước, có lợi cho hệ tiêu hóa nhờ thành phần men làm thức ăn dễ tiêu, giúp dạ dày phân hủy protein. Đặc biệt sau khi ăn nhiều dầu, mỡ, thịt, tráng miệng với một miếng dứa sẽ rất có lợi cho cơ thể. Các thành phần trong trái cây này còn có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm, phù thũng, cải thiện bệnh cao huyết áp, hỗ trợ điều trị viêm phế quản.

Mặc dù là loại quả của mùa hè nhưng thực tế, dứa có tính bình, nhiều sinh tố C, chất xơ pectin và chất gum giúp làm mát, đẹp da, giải nhiệt, hỗ trợ tiêu hóa, tránh táo bón.chứ không nóng như nhiều chị em vẫn nghĩ.

an dua deu dan dieu gi se xay ra voi co the
Khoa học đã chứng minh ăn dứa giảm cân là một phương pháp giảm cân nhanh.

Chính vì vậy, ngoài vai trò là thực phẩm, dứa còn là nguyên liệu tự nhiên an toàn làm đẹp cho chị em phụ nữ. Khoa học đã chứng minh ăn dứa giảm cân là một phương pháp giảm cân nhanh và hiệu quả từ thiên nhiên.

Dứa có nhiều nhất vào tháng 3 đến tháng 7. Vì vậy chị em hãy tranh thủ tận dụng những lợi ích làm đẹp da, giữ dáng của loại quả ngon, bổ, rẻ này nhé!

Giúp răng và nướu khỏe mạnh

Dứa còn có thuộc tính làm se, đảm bảo cho răng chắc khỏe. Chất làm se trong dứa như một phương thuốc tự nhiên giúp chữa răng lung lay và co rút nướu. Dứa cũng giúp thắt chặt các mô, làm săn chắc cơ thể, ngăn chặn việc rụng răng, rụng tóc…

Tăng hệ thống miễn dịch

Do chứa hàm lượng vitamin C cao, dứa có lợi trong việc thúc đẩy hệ thống miễn dịch. Chúng hoạt động bằng cách kích thích các tế bào máu trắng và hoạt động như một chất chống oxy hóa để chống lại tác hại của các gốc tự do.

Gốc tự do là sản phẩm phụ nguy hiểm của sự trao đổi chất của tế bào, có thể gây tổn hại đến các cơ quan khác nhau và phá vỡ các tế bào khỏe mạnh, gây ra ung thư. Vitamin C từ dứa cung cấp cho cơ thể những thứ cần thiết để chống lại các tác nhân gây hại này.

Ngoài ra, vitamin C còn tạo ra collagen, là cơ sở protein thiết yếu của thành mạch máu, da, nội tạng và xương.

Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày chỉ nên ăn vài miếng dứa sau khi gọt sạch mắt, không nên ăn nhiều vì có thể gây ngứa rát miệng. Người bị dị ứng không nên ăn dứa vì có thể gây đau đầu, chóng mặt, ngất. Để biết cơ thể mình có bị dị ứng không, bạn nên thử từng chút một trước khi quyết định ăn. Trước khi ăn, có thể ngâm dứa trong nước muối để axit hữu cơ bị phân hủy bớt, làm giảm nguy cơ ngộ độc. Nước muối thấm vào thớ dứa sau khi ngâm còn làm tăng hương vị cho trái cây này.

an dua deu dan dieu gi se xay ra voi co the 10 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe

Theo nhiều nghiên cứu khác nhau của các nhà khoa học Bắc Mỹ và Tây âu, các loại thực phẩm sau đây được xem là ...

an dua deu dan dieu gi se xay ra voi co the Tăng cường phối hợp, triển khai hồ sơ khám và quản lý sức khỏe

Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp triển khai lập hồ sơ khám ...

an dua deu dan dieu gi se xay ra voi co the Thủ tướng muốn đánh thức tiềm năng dược liệu Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi làm việc với các bộ, ngành liên quan và Hiệp hội Dược liệu Việt Nam (Vimames) về ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.