Ẩn họa làm đẹp đón Tết: Bất chấp để... xinh

 Làm đẹp là nhu cầu không thể thiếu đối với phụ nữ. Càng gần đến tết, chị em lại đua nhau tân trang nhan sắc. Nhẹ thì nhuộm tóc, nối mi, nhấn mí; mạnh thì bơm ngực, nâng mũi, hút mỡ bụng… để đón xuân. Lợi dụng cơ hội này, các cơ sở làm đẹp, nhiều trung tâm thẩm mỹ mặc sức tung hoành gây không ít tai biến cho “thượng đế”.
an hoa lam dep don tet bat chap de xinh
Cơ sở làm đẹp trên đường Châu Văn Liêm (Q.5) tư vấn cho khách dịch vụ xăm môi, chân mày, tiêm chất làm đầy vào mặt Ảnh: U.P

“Trùng tu” nhan sắc

Không khó để tìm mua những sản phẩm (SP) tắm trắng, thuốc uống trắng da được giới thiệu hàng Thái Lan, Việt Nam bày bán công khai ở các chợ Tân Bình (Q.Tân Bình), Bến Thành (Q.1), An Đông (Q.5)… Thế nhưng, không ít nhãn in toàn chữ Trung Quốc. Giá chỉ từ 80.000 đồng - 250.000 đồng/bộ, gồm: cát tẩy tế bào chết, dung dịch tắm trắng, kem chống nắng…

Một SP làm đẹp khác được chị em “săn lùng” trong thời gian gần đây là các loại kem nở ngực như Humeiren, Breast Essence, Angilina, Nitro Canada, Bio Anne, Banamas… giá từ 250.000 đồng/hộp.

Theo người bán, loại kem này rất “kì diệu”, chỉ cần xoa nhẹ, mát xa đều quanh ngực 2 lần/ngày từ 10 - 20 phút, trong vòng 1 tuần thì “ngực bị chảy xệ, ngực nhỏ, da ngực khô, núm vú đen… sẽ căng tròn, trắng mịn, nhũ hoa hồng đẹp”. Người bán khẳng định chắc nịch: “Kem này chiết xuất 100% thiên nhiên nên không gây kích ứng”.

Vào bất kỳ một shop bán hàng online nào, khách hàng cũng dễ dàng tìm thấy đầy đủ các món đồ làm đẹp tại nhà. Tìm đến shop Hangdoc nằm sâu trong con hẻm nhỏ Trần Bình Trọng (Q. Bình Thạnh), Trang, chủ shop giới thiệu mặt hàng bán chạy nhất hiện nay là bộ đai có tên V-line cathy doll tẩm chất chứa collagen và một miếng đai băng kín mặt, giá dao động từ 60.000 đồng - 170.000 đồng/cái.

Hàng xuất xứ từ Thái Lan, Nhật Bản, có khả năng làm thay đổi khuôn mặt, khiến mặt nhỏ gọn, tạo hình chữ V; có tác dụng đánh tan phần mỡ dưới cằm và 2 bên má, làm săn chắc cơ mặt, giảm bọng nước, se khít lỗ chân lông.

Sử dụng bằng cách dán miếng dán vào cằm, dùng miếng băng cố định xương hàm mặt để băng vòng qua tai. Đây là loại băng đai thường dùng cho bệnh nhân sau phẫu thuật hàm mặt. Người bán cam kết sau 1 tháng khách hàng sẽ có được khuôn mặt như mong muốn.

Trang nói thêm: “Khi chị đã có mặt V-line thời thượng thì không thể thiếu một đôi môi hoa hậu”. Nói rồi cô lôi ra một dụng cụ như chiếc nắp nhựa có tên Fullips lip enhancers.

Người dùng chỉ cần làm ướt môi, sau đó hút môi mình vào chiếc nắp trong khoảng 15-30 giây, bỏ ra và lặp lại nhiều lần cho đến khi có kết quả ưng ý. Lực hút từ chiếc nắp được cho là sẽ làm tăng kích thước của môi một cách tự nhiên, giúp làn môi trở nên căng mọng, đầy đặn hơn so với bình thường.

Cặp môi sẽ mọng trong khoảng 1 giờ đồng hồ hoặc tùy cơ địa mỗi người. Mặt hàng có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau với giá 435.000 đồng/cái, gồm môi tròn, môi hơi đầy và môi đầy.

Tại các cửa hàng đồng giá Nhật Bản, các bạn gái trẻ cũng dễ dàng tìm thấy nhiều SP giúp điều chỉnh dáng bàn chân thành hình chóp (dành cho những ai có bàn chân “chổi xể”), SP lót giày để điều chỉnh chân vòng kiềng, dụng cụ kéo dài cổ để có vẻ đẹp kiêu sa “cổ cao ba ngấn”, nẹp làm mắt to, nâng cung mày, tạo mí mắt, nâng cơ mắt cho khỏi chảy xệ... có giá chỉ vài chục ngàn đồng.

Tuy nhiên hầu hết những người từng sử dụng đều cho biết rất khó dùng SP quá vài phút vì... quá đau, quá mệt và tháo ra thì mọi thứ đâu lại vào đó.

an hoa lam dep don tet bat chap de xinh
Kem bôi nâng mông, nở ngực siêu tốc Ảnh: U.P

Làm đẹp... trả góp

Gần đây, khá nhiều bệnh viện tư nhân, trung tâm thẩm mỹ, spa… ở TPHCM trưng quảng cáo liên kết với các ngân hàng để hỗ trợ làm đẹp trả góp. Tại một bệnh viện chuyên khoa thẩm mỹ ở Q.3 cho hay, khách hàng có thẻ tín dụng VPBank, Nam Á sẽ được trả góp lãi suất 0%, kỳ hạn 3-6 tháng, tỷ lệ trả góp 100% (không cần trả trước bất kỳ khoản nào).

Liên hệ với bệnh viện chuyên khoa răng hàm mặt Sài Gòn, nhân viên cho biết, những khách hàng điều trị nha khoa và thẩm mỹ có thẻ tín dụng VPBank, Nam Á sẽ được trả góp lãi suất 0%, kỳ hạn 3-6 tháng, tỷ lệ trả góp 100% (không cần trả trước bất kỳ khoản nào).

Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc cũng cho hay, nhiều khách đến làm đẹp đã chọn dịch vụ cho vay trả góp. “Nhờ trả góp lãi suất 0% nên nhiều người mạnh dạn làm đẹp hơn trước” - nhân viên tư vấn cho hay.

Hiện, cơ sở Thu Cúc đang liên kết với Ngân hàng Sacombank mở chương trình nâng mũi trả góp lãi suất 0%, trong thời hạn 6 tháng. Không chỉ dịch vụ làm đẹp, nhiều nơi còn nhận mua mỹ phẩm trả góp bằng thẻ tín dụng.

Kể lại câu chuyện mang nợ vì làm đẹp, chị N.T.V (30 tuổi, ngụ Q.4) vẫn chưa thôi tự trách mình… dại. Chị kể, khát khao của mình là muốn bản thân ngày càng đẹp hơn, nhưng ngặt nỗi tiền eo hẹp nên ước mơ vẫn là mơ ước. Tình cờ nhận được tờ rơi cho vay làm đẹp, chị V quyết lên đời nhan sắc.

Tại cơ sở làm đẹp Nam Anh trên đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú), chị V mua gói hút mỡ bụng có giá 30 triệu đồng, được khuyến mãi 20%, còn 24 triệu đồng góp hàng tháng, lãi suất 0%. Theo đó, mỗi tháng thanh toán gần 2,7 triệu đồng trong thời gian 9 tháng.

Tuy nhiên, mới được 7 tháng, chị V té ngửa khi tráp đòi nợ của ngân hàng phạt 4,2 triệu đồng. Hỏi ra mới biết, 24 triệu đồng trả bằng thẻ tín dụng khi làm đẹp được mặc định là tài khoản thanh toán một lần, chứ chưa được chuyển đổi theo phương thức trả góp. 4,2 triệu đồng là tiền phạt trả lãi chậm hằng tháng.

Vẫn chưa thôi ấm ức khi “lỡ” mua bộ phẩm DeAura giá cả chục triệu đồng, chị Yến (35 tuổi, ngụ Q.5) kể, nhân viên tư vấn chương trình khuyến mãi 50%, bộ mỹ phẩm 10 sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Đông giá tầm 70 triệu đồng, nay chỉ còn 35 triệu. Do không đủ tiền trả 1 lần nên chị Yến đã ký với spa giấy trả góp trong thời gian 18 tháng, mỗi tháng 2 triệu đồng, lãi suất 0%.

Tuy nhiên, sau 5 tháng sử dụng, da mặt chị Yến không những chẳng cải thiện mà còn mọc mụn nhiều hơn, có chỗ bị sưng tấy, mẩn đỏ kèm theo bong tróc nên chị đã ngừng dùng sản phẩm, đến spa đề nghị chấm dứt hợp đồng, trả lại hàng.

Song nơi này kiên quyết không cho chị Yến chấm dứt hợp đồng. “Tôi thất vọng thực sự. Hàng đã mua rồi đành vứt bỏ, số tiền còn nợ không biết xoay đâu để trả, đúng là vừa mất tiền vừa rước bệnh vào người” - chị Yến thở dài.

TS-BS Ngô Minh Vinh, Phó trưởng khoa Da liễu Đại học Y Phạm Ngọc Thạch TPHCM khẳng định, không có bất kỳ loại thuốc hoặc dụng cụ hỗ trợ làm đẹp nào có thể giúp chị em đẹp ngay trong khoảng thời gian ngắn mà không gây tổn hại cho cơ thể. “Trong SP tẩy trắng thường có chất tẩy, muốn tẩy càng nhanh thì càng nhiều hóa chất như thủy ngân, corticoid, iode, acide salicylique, hydrogen… Tuy nhiên, những hóa chất này có nguy cơ làm teo da, rối loạn sắc tố, đỏ da, vàng da, giãn mạch máu, mất sắc tố tạm thời, thậm chí có thể gây suy thận, suy gan nếu tiếp xúc nhiều, thường xuyên. Vì vậy cần cẩn thận, suy xét thật kỹ lưỡng trước khi quyết định sử dụng thuốc để tránh hậu quả không mong muốn” – BS Vinh khuyến cáo.

XEM THÊM

an hoa lam dep don tet bat chap de xinh Từng ‘đập đi xây lại’ nhưng chưa hài lòng, chàng trai tiếp tục độn cằm để đẹp hơn

Với những người có chiếc cằm ngắn, lẹm, không hài hòa với khuôn mặt, việc lựa chọn phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm ...

an hoa lam dep don tet bat chap de xinh Phẫu thuật tạo hình môi trái tim, cô gái trẻ nhận ‘cái kết đắng’

Vốn sở hữu đôi môi đầy đặn nhưng vẫn quyết định đi phẫu thuật tạo hình môi trái tim, không may, môi trên của cô ...

an hoa lam dep don tet bat chap de xinh Bị chê môi như ‘2 miếng thịt bò’, 9X Bến Tre phẫu thuật thẩm mỹ để trở nên xinh đẹp

Một đôi môi đẹp, đầy đặn và đôi mắt hai mí rõ ràng vẫn luôn là mong muốn của nhiều cô gái. Vì vậy, nhiều ...

an hoa lam dep don tet bat chap de xinh Đa dạng dịch vụ làm đẹp cho nam giới

Khái niệm làm đẹp hiện nay không chỉ dành riêng cho nữ giới. Thời gian gần đây, nhiều người thuộc cánh mày râu cũng đua ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.