Án mạng từ lòng tham chiếc nhẫn vàng

Thi thể không mảnh vải của cô gái được vớt lên sau ba ngày bị buộc đá, ném phi tang tại Trung Quốc.

Tối 1/9/2014, trên sông Bắc Môn chảy qua khu vực tây bắc tỉnh Hải Nam (Trung Quốc), một người đánh cá phát hiện thi thể lõa thể của phụ nữ bị buộc vào một tảng đá bằng dây thép và dây điện. Nạn nhân được xác định đã chết khoảng ba ngày trước, do bị bóp cổ.

Theo thông tin từ hệ thống dữ liệu của cảnh sát thành phố Đam Châu, từ cuối tháng 8 đến nay có năm phụ nữ mất tích. Trong số này, một người tên là A Liên có chiều cao, dáng người, độ tuổi phù hợp với nạn nhân. Kết quả giám định cho thấy người này chính là Liên.

Liên 25 tuổi, làm nhân viên thu ngân. Ngày 29/8, Liên xin nghỉ phép hai ngày vì có việc gia đình. 5h chiều 29/8, Liên đi từ nơi làm việc đến siêu thị mua trà mang về quê làm quà, đây là lần cuối cùng đồng nghiệp nhìn thấy Liên.

Nhà Liên ở thôn Mộc Đường, cách Đam Châu khoảng 70 km. Trên đường ra bến xe, Liên gọi điện về nhà báo cơm. Khoảng 9h tối gia đình vẫn chưa thấy Liên về, gọi điện thoại thì tắt máy. Sáng hôm sau, em trai Liên gọi điện đến công ty hỏi thăm nhưng không ai biết cô đi đâu. Sự việc được báo cảnh sát.

Theo cảnh sát, thi thể không có dấu hiệu bị xâm hại tình dục, động cơ giết người có thể vì tiền. Đồng nghiệp nói khi rời công ty trên người Liên đeo một chiếc nhẫn vàng, cầm điện thoại Xiaomi mới mua, mang túi xách có thẻ ngân hàng. Toàn bộ những thứ này đều đã biến mất, cho thấy đây là vụ giết người cướp của.

Tài khoản ngân hàng của Liên khôn có người rút tiền. Điện thoại không liên lạc với số máy lạ nào. Cảnh sát tập trung điều tra về quỹ tích di chuyển của Liên. Từ công ty về nhà Liên không có tuyến xe khách chạy thẳng mà phải xuống xe ở thị trấn Trung Hòa. Trích xuất camera tại một ngã tư ở thị trấn Trung Hòa, cảnh sát thấy Liên mặc áo trắng, cùng một người đàn ông xuống xe lúc 19h19.

Hai người đi theo hai hướng khác nhau. Tại khu vực này có nhiều xe ba gác tự chế đưa đón khách. Một chiếc xe ba gác đến gần, có vẻ muốn chào mời Liên đi xe nhưng cô không trả lời. Sau đó, chiếc xe chạy sang bên kia ngã tư, còn Liên đi bộ về phía bên trái rồi biến mất khỏi phạm vi quan sát của camera lúc 19h21. Đây là hình ảnh cuối cùng của Liên mà cảnh sát tìm được. Đến 21h, điện thoại đã tắt máy, như vậy thời gian gây án trong khoảng từ 19h21 đến 21h.

Từ đây về nhà Liên ở thôn Mộc Đường còn khoảng 7 km nữa. Liên không thể tự đi bộ về nhà mà phải có phương tiện giao thông. Tuyến đường này không có xe buýt, taxi ít hoạt động, cũng không thấy Liên gọi ai đến đón, khả năng cao là cô đi xe ba gác. Phân tích kĩ hình ảnh từ camera, cảnh sát phát hiện Liên vừa đi khuất tầm quan sát của camera thì một chiếc xe ba gác cũng đi theo.

Truy ngược lại quãng đường di chuyển của chiếc ba gác này, cảnh sát phát hiện đó chính là chiếc xe đã chèo kéo Liên ở ngã tư lúc trước. Sau khi chạy sang bên kia đường, chiếc xe rẽ phải rồi quay đầu đi về bên trái đuổi theo Liên.

Cán bộ điều tra phân tích hình ảnh qua camera.

Án mạng xảy ra trong vòng hơn một tiếng sau đó, tài xế xe ba gác này chắc chắn có liên quan vụ án. Tuy nhiên chất lượng hình ảnh camera ghi lại rất kém, không thể nhìn rõ đặc điểm của tài xế, chỉ có thể biết đó là đàn ông, khoảng 30 đến 40 tuổi.

Theo điều tra của cảnh sát, khu vực này có rất nhiều người sử dụng xe ba gác tự chế để chở khách, tổng cộng lên tới 108 chiếc. Cảnh sát lần lượt gặp từng tài xế để nắm tình hình, được biết trong vài ngày sau khi vụ án xảy ra có 7 người không đến bắt khách như thường lệ. Trong số này có ba người bị hỏng xe, ba người nhà có đám cưới hoặc đám tang, chỉ có một người là không có lý do.

Tài xế này họ Thái, đã ly hôn, có một con gái 14 tuổi. Thái từng có tiền án tiền sự, năm 2006 đi tù vì tội trộm cắp. Trong những ngày không chạy xe bắt khách, Thái vẫn thường xuyên hỏi dò mọi người xem có ai hỏi thăm mình không.

Thái thường xuyên đánh bạc, điều kiện kinh tế khó khăn. Cảnh sát nhận định nếu hắn đúng là hung thủ thì khó có khả năng vứt nhẫn vàng và điện thoại mà sẽ mang đi bán lấy tiền. Chủ một cửa hàng điện thoại cho biết vài hôm trước có người đến bán chiếc điện thoại hiệu Xiaomi, cùng loại máy, màu sắc với điện thoại của nạn nhân. Chủ cửa hàng không mua vì hắn không có mật khẩu mở máy, nguồn gốc của chiếc điện thoại có thể có vấn đề. Sau đó cảnh sát tìm được điện thoại của nạn nhân tại cửa hàng khác.

Theo CCTV, chiếc nhẫn của Liên cũng được tìm thấy tại tiệm vàng trong thị trấn. Chủ cửa hàng điện thoại và chủ tiệm vàng đều mô tả hình dạng người bán giống hệt Thái, dễ dàng nhận ra trong 20 bức ảnh được cảnh sát đưa cho xem.

Thái lập tức bị bắt và nhanh chóng nhận tội. Theo đó, sau khi ra tù, hắn không có công việc nên mang xe máy đi chế thành xe ba gác để chở khách. Khu vực này có quá nhiều xe nên việc làm ăn không được tốt. Tối 29/8, hắn thấy Liên xuống xe liền đến chèo kéo nhưng cô không trả lời. Lúc này, hắn thấy chiếc nhẫn vàng trên tay Liên.

Thái lái xe đi, sau đó nảy ra ý định cướp nhẫn nên quay lại tìm. Lần này Liên đồng ý khi thấy hắn nói chỉ lấy 10 tệ. Trên đường đi hắn rẽ vào một đoạn đường vắng để cướp của. Thấy nạn nhân kêu cứu, hắn sợ có người nghe thấy nên bóp cổ nạn nhân, cởi hết quần áo, buộc đá thả xuống sông.

an mang tu long tham chiec nhan vang Sự mất tích bí ẩn của người vợ và hình ảnh người đàn ông dùng cưa máy kì lạ trong rừng

Vào một ngày mưa tối mùa thu năm 1986, Helle Crafts nhận được những bằng chứng chồng mình - Richard Crafts đang ngoại tình từ một thám tử ...

an mang tu long tham chiec nhan vang Níu kéo bồ nhí, gã chồng ngoại tình sát hại vợ

Cho rằng vì vợ đến nơi làm việc đã làm lộ mình có gia đình, người đàn ông Trung Quốc lập tức giết cô này.

an mang tu long tham chiec nhan vang Nghi phạm lấy súng bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường bằng cách nào?

Nghi phạm bắn chết Phó Chủ tịch HĐND phường ở Gia Lai đã dùng máy cắt sắt phá ổ khóa, lấy súng để gây án.

an mang tu long tham chiec nhan vang Án mạng từ việc phải lòng vợ của bạn thân

Người đàn bà Mỹ sai tình nhân giết chồng mình song khi kế hoạch được thực hiện cô ta lại yêu người khác.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.