Android Nougat đang được tung ra với tốc độ 'chóng mặt' – Cách mạng của hệ điều hành di động Google

Có thể nói, trong lịch sử hệ điều hành Android, Nougat hiện tại là phiên bản có tốc độ phát triển chóng mặt nhất.

Rất dễ nhận thấy: Kể từ khi Google Pixel ra mắt, hệ điều hành Android Nougat bắt đầu xuất hiện trên nhiều thiết bị của các hãng khác nhau chỉ trong thời gian ngắn. Có thể nói trong nhiều năm qua đây là lần đầu tiên một bản cập nhật hệ điều hành mở từ Google được tung ra nhanh như thế.

Chiếc ZTE Axon 7 cũng vừa nhận được bản thử nghiệm Android 7.0 cách đây 2 hôm (8/12), tốc độ “nâng cấp hệ điều hành” mới nhanh không tưởng. Thiết bị đầu tiên có Android 7.0 là LG V20 và được cập nhật hồi 21/10 vừa rồi, tiếp đến là G5 cũng theo sau.

ZTE Axon 7. Ảnh: Android Authority.

Mate 9 của Huawei cũng đã có Android 7.0 để không thua chị kém em, trong khi đó series Moto Z của Motorola, HTC 10 và M9 của HTC, rồi Xperia X Perfomance cũng như XZ của Sony cũng đã “lên đời” trong những tuần vừa qua. Hàng loạt thiết bị đều được "lên đời" chỉ trong thời gian ngắn.

Ngoài ra còn có series Galaxy S7, OnePlus 3 - 3T, Honor 8 và Axon 7 hiện tại đều có thể nâng cấp lên Android 7.0 (dù chỉ mới là bản beta) – Hầu hết các flagship của Android đều đã có thể nâng cấp lên Android Nougat, thời gian chỉ chưa đầy 2 tháng kể từ lúc phát hành chính thức.

Việc thay đổi này có thể do chiến lược mới của Google được – Các thiết bị đầu tiên có bản cập nhật là vào tháng 10, trong khi đó chương trình thử nghiệm của Google từ tháng 3 đã cho phép người dùng “tiếp cận” hệ điều hành mới.

Nhưng chúng ta cũng đừng hẳn vui mừng, một số nguồn tin hiện tại đang đặt nghi vấn, có thể các thiết bị hiện tại chỉ đang có sử dụng những thành phần cốt lõi của của Android 7.0 – Tức phải trải qua nhiều bản cập nhật nữa, chúng ta mới có một hệ điều hành hoàn thiện, bằng chứng khá hiển nhiên là hằng tháng đều có các bản vá bảo mật được gởi đến người dùng.

Ngoài ra, Android 7.1.1 sắp tới cũng sẽ mang đến nhiều tính năng thú vị hơn, chủ yếu là tăng tính tương thích cho Daydream trên phần cứng khác nhau.

Những hãy chú ý, việc quá nhiều thiết bị đều được nâng cấp không hẳn sẽ là tin vui, nếu xét về độ ổn định, iOS vẫn đang “nắm trùm”. Vì mỗi nhà sản xuất khác nhau, việc họ tùy biến trên các thiết bị sẽ khác nhau, vấn đề phân mảnh mà người dùng đang lo ngại liệu có tái diễn?

Facebook cuối cùng cũng đã cho phép người dùng Android đăng tải video HD

Và đang thử nghiệm nhiều tính năng khác nhằm tối ưu hóa trải nghiệm video.

Google ra mắt thuật toán mới, giúp các bản cập nhật ứng dụng chỉ còn 35% dung lượng trước đây

Tuy nhiên, thời gian cập nhật lại lâu gấp 2 lần. Google cũng chỉ áp dụng cho các máy cài đặt cập nhật tự động.

Mở khóa những tính năng 'cực cool' của Android với Developer options

Developer options là một "kho báu" với những người dùng Android thích tùy biến và có chút ưa phiêu lưu, mạo hiểm.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.