Android tiếp tục dẫn đầu, có mặt ở 9/10 thiết bị di động trên toàn cầu

Một phần nhờ sự suy giảm của iPhone trong quý vừa qua.

Dù đã và vẫn đang là hệ điều hành phổ biến nhất hành tinh, Android vừa thiết lập thêm một kỷ lục mới khi có mặt trong 9/10 thiết bị di động trên quy mô toàn cầu.

Theo báo cáo từ Strategy Analytics, 87,5%, tức là gần như 9/10 thiết bị di động có mặt trên trái đất, đang sử dụng hệ điều hành của Google. Chỉ tính riêng quý vừa qua, đã có 328,6 triệu thiết bị Android được bán ra, tăng 10,3% so với năm ngoái.

Trong khi đó, Apple lại đang trong đà suy giảm khá "đều đặn" của mình với doanh số 45,5 triệu máy, giảm 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên cũng cần phải có cái nhìn công bằng với Apple khi mẫu iPhone 7 - dù bị đánh giá là kém sáng tạo của họ, cũng đang bán ra rất tốt.

Android đang là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới.

Những cái tên đang trên đà suy giảm (xét về mặt hệ điều hành di động) được Strategy Analytics nêu ra bao gồm Microsoft, Samsung và BlackBerry. Hệ điều hành BlackBerry OS, Windows Phone và một vài nền tảng của Samsung cộng lại cũng mới chỉ chiếm 0,3% thị phần toàn cầu.

Ngược lại với iOS, Google tạo ra một nền tảng Android linh hoạt, dễ tùy biến, do đó mà hệ điều hành này dễ dàng xuất hiện trên nhiều loại thiết bị. Sự tăng trưởng liên tục của Android một phần lớn là nhờ các nhà sản xuất Trung Quốc cùng dòng thiết bị giá rẻ của họ.

Thị phần của Android trong quý vừa qua cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể từ sự cố Galaxy Note 7. Nhiều người dùng mẫu phablet cao cấp này được cho là đã rời bỏ Android để chuyển sang sử dụng iPhone.

Pixel và Pixel XL - 'Siêu phẩm' trong thế giới điện thoại Android

Pixel thực sự đáng là một siêu phẩm Android được chờ đợi cả về thiết kế, kiểu dáng cũng như tiện ích.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.