Ảnh con gái tổng thống cho con bú gây 'bão' mạng

Bức ảnh chụp con gái tổng thống Kyrgyzstan đang cho con bú khi mặc đồ lót đã châm ngòi cho cuộc tranh luận về việc cho con bú ở nơi công cộng.
anh con gai tong thong cho con bu gay bao mang
Bức ảnh chụp Aliya Shagieva đang cho con bú hồi tháng 4. Ảnh: BBC

Aliya Shagieva, con gái út của Tổng thống Kyrgyzstan Almazbek Atambayev, hồi tháng 4 đăng bức ảnh này lên mạng cùng dòng chú thích: "Tôi sẽ cho con bú ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào thằng bé cần được cho bú".

Tuy nhiên, cô đã phải gỡ bức ảnh này sau khi bị cho là có hành vi vô đạo đức. Trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Shagieva cho biết phản ứng của cư dân mạng là kết quả của một nền văn hóa "tình dục hóa" hình thể phụ nữ.

"Cơ thể của tôi không phải thứ thô tục. Nó có đầy đủ chức năng để đáp ứng nhu cầu phát triển của đứa trẻ, không phải chỉ phục vụ tình dục", cô nói.

Ở một đất nước theo đạo hồi như Kyrgyzstan, việc phụ nữ cho con bú nơi công cộng là "không thể chấp nhận". Khi cho con bú ở công viên hay nơi có đông người qua lại, phụ nữ thường phải dùng vải che ngực.

Chính vì lẽ đó, bức ảnh con gái tổng thống cho con bú khi đang mặc đồ lót trên người đã kéo theo làn sóng tranh cãi dữ dội. Nhiều người cho rằng cô không được chia sẻ khoảnh khắc riêng tư này. Không chỉ cư dân mạng "ném đá", bố mẹ của cô cũng không vui với hành động này của con gái.

"Khi cho con bú, tôi cảm giác mình đang cho con thứ tốt nhất mình có. Đối với tôi, chăm con và đáp ứng các nhu cầu của con quan trọng hơn việc bận tâm người ta bàn luận mình".

"Họ thực sự không thích điều này. Điều đó dễ hiểu thôi bởi thế hệ trước bảo thủ hơn thế hệ trẻ ngày nay", Shagieva nói. "Khi cho con bú, tôi cảm thấy mình đang cho con thứ tốt nhất mà mình có. Đối với tôi, chăm sóc con và đáp ứng nhu cầu của con quan trọng hơn việc người ta bàn luận về mình như thế nào".

anh con gai tong thong cho con bu gay bao mang Nghị sĩ Australia cho con bú giữa phòng họp quốc hội
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.