Ảnh hưởng bão số 16, đảo Trường Sa Lớn sẽ hứng sóng biển cao 10m

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 16, ở quần đảo Trường Sa có mưa bão, riêng ở Huyền Trân và đảo Trường Sa Lớn gió tiếp tục mạnh lên với sức gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 và sẽ có sóng biển cao 10m.
anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m Bão Tembin có thể đạt cấp 13, mạnh hơn bão Linda lịch sử
anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m Bão số 16 sẽ đổ bộ trực tiếp các tỉnh từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến Cà Mau
anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m
Tàu cá đã neo đậu an toàn tại đảo Sinh Tồn. Ảnh: Đào Phương Chi

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, hồi 13 giờ ngày 24/12, vị trí tâm bão cách đảo Trường Sa Lớn khoảng 190km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (115-135km/h), giật cấp 15.

Trong 3 giờ tới, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ nhanh 20-25km/h. Với tốc độ và hướng đi này, chiều tối và đêm nay bão số 16 duy trì sức gió mạnh nhất cấp 12, giật cấp 15 với sóng biển cao 10m sẽ đi qua khu vực đảo Trường Sa Lớn và Huyền Trân, sóng biển cao 10 mét, ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng trên quần đảo. Cấp độ rủi ro thiên tai do bão ở huyện đảo Trường Sa cấp 4 (rủi ro thiên tai rất lớn).

Vùng gió mạnh trên cấp 6, gió giật mạnh trên cấp 9 có bán kính khoảng 250km tính từ vùng tâm bão. Vùng bán kính gió mạnh trên cấp 10, giật trên cấp 14 có bán kính khoảng 150km tính từ vùng tâm bão.

anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m
Nhiều tàu cá đã vào Trường Sa tránh bão số 16. Ảnh: Đào Phương Chi

Theo Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân, tại đảo Song Tử Tây, tính đến 8h ngày 24/12, đã có 14 tàu cá cùng 100 ngư dân các tỉnh Bình Định, Quãng Ngãi vào trú bão an toàn, đảo đã hỗ trợ 05 bộ đồ áo, 50 ngày ăn, 05 khối nước ngọt, 50kg rau xanh các loại, thăm khám sức khỏe và cấp thuốc cho bà con. Trong số các tàu trú bão tại đảo Song Tử Tây có ngư dân Nguyễn Văn Quả, hôm 17/12 đã bị gãy chân và tay được quân y đảo cấp cứu, hiện sức khỏe đã ổn định.

Tại đảo Đá Tây, hiện đã có 20 tàu cá với hơn 133 ngư dân các tỉnh Phú Yên, Quảng Ngãi, Khánh Hòa. Quân y của đảo đã tiến hành thăm khám, cấp thuốc; đảo đã hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho ngư dân.

Đảo Sinh Tồn, có 08 tàu của các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, với hơn 97 ngư dân, đảo tiến hành hướng dẫn bà con neo đậu tàu trong âu bão đảm an toàn, hỗ trợ 78 suất ăn, khám cấp thuốc cho 04 lượt ngư dân.

anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m
Các chiến sĩ Trường Sa đưa ngư dân bị nạn vào bờ an toàn trước bão số 16. Ảnh: Đào Phương Chi

Riêng đảo Trường Sa – nơi có thể gặp những con sóng cao 10m, hiện có 03 tàu cá, của 27 ngư dân các tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tỉnh Khánh Hòa, đảo đã tiến hiến hành hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con ngư dân.

Hiện tại, các đảo đang tích chuẩn bị, tiếp tục bám sát mọi diễn biến của bão số 16 để có những sự hướng dẫn, giúp đỡ thiết thực cho bà con ngư dân.

anh huong bao so 16 dao truong sa lon se hung song bien cao 10m Khánh Hòa chủ động ứng phó với cơn bão số 16

Theo các số liệu thống kê, năm 2017 sẽ trở thành năm kỷ lục về số lượng cơn bão và áp thấp nhiệt đới vào ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.