Anh Huy 'So you think you can dance': ‘Tôi nhớ từng con đường và cái lạnh của mùa đông Hà Nội’

Trở về Sài Gòn sau 4 năm sống và làm việc tại Hà Nội, Anh Huy chia sẻ điều khiến anh nhớ nhất đó chính là cái lạnh của mùa đông Hà Nội.

Trần Anh Huy - cái tên không hề xa lạ với những ai yêu mến chương trình So you think you can dance. Anh chàng từng tham gia mùa đầu tiên cùng với Lâm Vinh Hải, Quang Đăng… và lọt vào Top 20. Không chỉ là vũ công, Anh Huy còn đảm nhận nhiều vai trò như diễn viên, MC cho nhiều chương trình.

Từng hoạt động nghệ thuật ở TP.HCM nhưng Anh Huy lại chọn Hà Nội là nơi để sinh sống bởi quá yêu mảnh đất, con người Hà thành. Sau 4 năm gắn bó, Anh Huy lại một lần nữa khiến người hâm mộ bất ngờ khi quyết định quay trở về mảnh đất Sài Gòn của mình để tiếp tục phát triển sự nghiệp.

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi
Trần Anh Huy.

4 năm ở nơi “đất khách quê người” đã nhiều lúc muốn bỏ cuộc

- Lý do nào khiến anh quyết định quay trở về TP.HCM để sinh sống và làm việc? Phải chăng anh đã chán Hà Nội?

Quyết định trở về TP.HCM lần này là vì công việc. Mặc dù trước đây Huy cũng hay bay đi bay về, cũng có những mặt khó khăn riêng nên Huy quyết định quay trở lại TP.HCM. Các show diễn hiện tại của Huy trong một năm trở lại đây nhiều hơn, nên Huy đành rời Hà Nội sau một thời gian gắn bó cũng khá lâu.

- Thường các nghệ sĩ hay chọn con đường Nam tiến, nhưng với anh lại ngược lại, 4 năm trước tại sao anh lại chọn Hà Nội để hoạt động nghệ thuật?

Huy là tuýp người thích dịch chuyển, muốn khám phá những cái mới, lúc mình chuyển ra Hà Nội sinh sống và làm việc cũng là một cái duyên thôi. Sau cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy, Huy có thêm nhiều bạn bè đồng nghiệp là vũ công ở tại Hà Nội, có rủ ra ngoài đấy tham gia một vài show diễn. Lúc đầu Huy chỉ nghĩ là mình tham gia xong rồi về nhưng rồi khán giả Hà Nội đã giữ lại.

Huy lúc ấy giống như “món ăn lạ” với khán giả vậy. Họ thích giọng nói của Huy khi mình pha trò, họ thích cách mình nhảy, nó phóng thoáng giống con người miền Nam. Nên sau một thời gian làm việc tại đó, Huy quyết định chuyển hẳn ra Hà Nội để sinh sống. Một phần để thỏa niềm đam mê biểu diễn, một phần để khám phá những miền đất mới cũng như chính bản thân mình.

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi
4 năm trước, Anh Huy chuyển ra Hà Nội sinh sống là một cái duyên.

- Cảm giác của anh thế nào khi là một chàng trai miền Nam ra miền Bắc làm việc 4 năm rồi lại quay trở về?

Huy cũng đắn đo lắm, 4 năm không quá ngắn cũng không quá dài, nhưng đủ để trong lòng thổn thức. Ngày Huy xách vali lên máy bay về TP.HCM, nhìn lại bầu trời nơi ấy, những con người ấy, đã 4 năm rồi… Mình nhớ từng con đường, từng hàng quán, nhớ cái lạnh của mùa đông Hà Nội. Nhớ lắm…

- Một quá trình dài như vậy, chắc hẳn bản thân Huy đã thay đổi rất nhiều về tính cách, suy nghĩ?

Văn hoá 2 miền có những điểm khác nhau, nên bản thân Huy sau 4 năm sinh sống và làm việc tại Hà Nội cũng thay đổi nhiều, thay đổi để hòa nhập và phù hợp hơn. Nhiều điều khi mình ở TP.HCM cảm thấy bình thường thì ở Hà Nội lại “không bình thường” chút nào. Hoặc ngay cả giọng nói ấy, Huy là giọng miền Nam, lúc đầu ra đó nói chuyện thì nhiều người không hiểu, cũng có những từ người Hà Nội nói thì mình lại không hiểu, nhưng dần dần rồi cũng quen.

Huy ở Hà Nội 4 năm, cũng may mắn có những người bạn tốt, những anh em đã lo lắng giúp đỡ nhiều, dặc biệt là Tuấn Đạt (vũ công, tham gia Thử thách cùng bước nhảy) và gia đình bạn ấy.

Lần đầu tiên trong cuộc đời Huy ở 1 nơi xa lạ, phải tự mình bươn chải cho cuộc sống, nên tính cách và suy nghĩ cũng thay đổi nhiều. Mình phải tự lập hơn, chín chắn hơn.

- Khoảng thời gian dài ở nơi “đất khách quê người”, đã bao giờ anh cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ chưa?

Có chứ. Nhiều lần lắm! Là những ngày cuối năm, mùa đông, lạnh run người. Cái thời tiết lạnh giá ấy cũng là một phần khiến người khác phải nao lòng. Huy nhớ Sài Gòn, nhớ bạn bè, nhớ gia đình. Có những tháng không có show diễn, hoặc gặp những chuyện không vui, Huy lại càng tủi thân. Mấy lần mình định quay về, nhưng rồi mọi thứ lại trôi qua. Vậy mà cũng được 4 năm đó chứ!

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi
Chàng trai trẻ sinh năm 1992 từng nhiều lần tủi thân khi xa quê.

- Đang quen với nhịp sống yên bình ngoài Bắc, mất bao lâu để anh làm quen lại với cuộc sống nhộn nhịp trong Nam?

Bản chất vốn là 1 người sôi nổi, hoạt ngôn, nên khi trở về TP.HCM, Huy cũng không mất nhiều thời gian để hòa nhập. Mình chỉ thấy Sài Gòn giờ khác quá, Sài Gòn là vậy mà, đi 1 tuần thôi về đã thấy khác rồi. Nhiều khi Huy còn quên đường nữa, mới về nên có mấy lần đi lạc hoài luôn.

Nghệ thuật là cho đi

- Anh Huy được biết đến với nhiều vai trò như vũ công, MC, diễn viên... anh có sợ khán giả nói rằng anh hơi “tham lam” khi lấn sân quá nhiều lĩnh vực không?

Hiện tại ngành giải trí tại Việt Nam ngày càng khó tính. Không chỉ riêng Huy, mà các anh chị nghệ sĩ đi trước, cũng đã phải chuyển mình, học hỏi thêm nhiều lĩnh vực. Mình nghĩ trở thành 1 nghệ sĩ đa năng là điều rất tốt, khi ấy họ có thể thỏa niềm đam mê với các loại hình nghệ thuật. Nghệ thuật là sự giao thoa mà. Là ca sĩ bạn vừa phải có giọng hát, vừa phải giỏi vũ đạo, cũng phải biết diễn xuất để diễn trong MV hoặc tham gia phim. Huy làm MC cũng phải biết diễn xuất để mình biểu cảm trong câu từ tốt hơn.

Nhưng thực sự đối với bản thân Huy thì nó xuất phát từ cả hai yếu tốt trên. Mình vừa đam mê, vừa muốn chuyển mình cho phù hợp với ngành giải trí tại Việt Nam.

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi
Anh Huy là người có tính cách sôi nổi, hoạt ngôn.

- Anh có chạnh lòng không khi hoạt động trong rất nhiều lĩnh vực nhưng cái tên Anh Huy vẫn chưa thực sự tỏa sáng trong làng giải trí?

Huy chỉ nghĩ là mình cứ làm nghề tận tâm tận lực, với một cái tâm tốt, rồi sẽ có ngày Tổ nghiệp thương cho mình được nhiều người biết đến hơn. Sự tỏa sáng và nổi tiếng nó còn phụ thuộc vào cái duyên của mỗi người. Huy sẽ luôn cố gắng, cố gắng mỗi ngày để hoàn thiện mình hơn.

- Anh nghĩ thế nào về việc một vài nghệ sĩ chọn cách đi lên từ scandal? Có bao giờ Anh Huy nghĩ đến chuyện tạo scandal để đánh bóng tên tuổi chưa?

Mỗi người đều có quan điểm và suy nghĩ khác nhau, Huy luôn quan niệm rằng mình cứ làm việc thật tốt, không áy náy với bản thân, không làm hại ai. Nghệ thuật là cho đi mà, mình cứ cho đi, rồi sẽ được nhận lại.

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi

- Dự định sắp tới của anh là gì?

Sắp tới Huy có khá nhiều dự án mới. Ngoài công việc hiện tại là MC, Huy sẽ tham gia 1 số dự án phim sitcom. Ngoài ra Huy sắp tham gia 1 seri phim ngắn về chủ đề Tình yêu tuổi học đường.

Huy vẫn đang trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn, theo học lớp diễn viên tại trường Sân khấu Điện ảnh TP.HCM. Ngoài ra Huy vẫn tập nhảy để bổ trợ cho các vài trò bản thân đang làm. Mình còn tham gia rất nhiều gameshow và chương trình trong thời gian sắp tới. Hy vọng các bạn sẽ ủng hộ mình nhé.

Cảm ơn những chia sẻ của Anh Huy!

Ảnh: NVCC

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi Sao Việt trong dịp Trung thu: Người đi chơi thả ga, người bận 'túi bụi'

Trong khi ca sĩ Thanh Duy, MC Anh Huy đi chơi vui vẻ trong dịp Trung thu thì Khắc Việt lại làm từ thiện, Khởi ...

anh huy toi nho tung con duong va cai lanh cua mua dong ha noi Anh Huy: 'Tôi là người khá may mắn nên đi đâu cũng có người giúp'

Anh Huy chia sẻ: "Vào Nam, mình được anh Minh Tuấn La Thăng giúp đỡ cho ở nhờ. Khi đi làm cũng được các anh ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.