Ảnh sinh viên Trung Quốc được lao công cõng khiến dư luận 'dậy sóng'

Một nhóm sinh viên Trung Quốc đang bị cộng đồng mạng chỉ trích nặng nề, vì đã lớn tướng vẫn hồn nhiên leo lên lưng nhân viên lao công để họ cõng qua chỗ ngập.
de lao cong cong qua cho ngap sinh vien trung quoc bi nem da
Bức ảnh sinh viên đại học để lao công cõng qua chỗ ngập khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ. Ảnh: news.china

Những bức ảnh được chụp tại Đại học Sư phạm Lục Bàn Thủy tại tỉnh Quý Châu, Trung Quốc, hôm 15/6, sau khi khu vực này bị ngập nặng nề vì tình trạng mưa lớn kéo dài những ngày qua, theo China News Service.

Để học sinh đến lớp an toàn, tổ bảo vệ và lao công của trường này đã xếp những chiếc ghế dài để tạo thành cây cầu nhỏ. Trong khi nhiều sinh viên xếp hàng đi cây cầu tạm này để tới giảng đường, nhiều người khác lại lười đến mức để nhân viên lao công cõng qua vũng nước.

Theo SCMP, các sinh viên nam và nữ hồn nhiên leo lên lưng nữ lao công đã lớn tuổi để không phải tự lội qua đoạn đường ngập nước.

Hình ảnh lao công khom lưng để cõng những thanh niên trẻ khỏe đã kéo theo làn sóng bất bình và chỉ trích nặng nề trên mạng xã hội. Nhiều người thậm chí còn bức xúc cho rằng các sinh viên này hư hỏng và không biết tôn trọng người lớn tuổi.

Có người gọi họ là "những đứa trẻ to xác". Đây là cụm từ thường được sử dụng để nói đến những thanh niên trẻ được bố mẹ nuông chiều và lúc nào cũng chỉ biết phụ thuộc vào phụ huynh.

"Tôi không thể hiểu nổi. Nước chỉ ngập đến chân họ thôi mà. Trẻ học mẫu giáo thì không sao, nhưng đây là sinh viên đại học. Thật không ra làm sao", một tài khoản bình luận.

Hình ảnh khiêng người qua vũng nước ngập nhiều lần là chủ đề gây tranh cãi trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Năm 2016, một quan chức của tỉnh Chiết Giang bị sa thải sau khi hình ảnh ông này được người khác khiêng qua vũng nước lầy lội lan truyền trên mạng.

Trước đó vào năm 2014, quan chức tỉnh Giang Tây cũng bị sa thải sau khi để nhân viên cấp dưới cõng qua đoạn đường bị ngập lụt, khiến dư luận phẫn nộ. Khi đó, vị quan chức đang đi tìm những đứa trẻ trường tiểu học mất tích do lũ lụt.

de lao cong cong qua cho ngap sinh vien trung quoc bi nem da Trung Quốc sa thải quan chức được khiêng qua chỗ lội
de lao cong cong qua cho ngap sinh vien trung quoc bi nem da Thứ trưởng Nhật hứng chỉ trích vì được cõng qua bùn
chọn