Anh trai ca sĩ Thu Phương: Từng nghỉ hát vì catse chỉ đủ tiền đổ xăng

Sau một thời gian khá dài vắng bóng trên sân khấu ca nhạc, ca sĩ Quang Minh gây bất ngờ khi quay trở lại tham gia chương trình Tình bolero hoan ca.
Danh ca Ý Lan nói gì trước tin đồn đã ly dị chồng?
'HLV Giọng hát Việt không phải là giáo viên thanh nhạc'
Giọng hát Việt từ chối thí sinh hát bolero và 'thợ' hát
Ca sĩ Quang Minh trong buổi họp báo.

Cái tên Quang Minh không còn xa lạ trong giới nghệ thuật, đặc biệt là với khán giả phòng trà những năm 90. Chàng ca sĩ đến từ đất cảng Hải Phòng với chất lãng tử, phóng khoáng đã tạo thành nét riêng và được nhiều người yêu mến.

Thuở mới ra trường, anh không ca hát mà lập một ban nhạc và chơi bass. Nhóm hoạt động được vài năm thì tan rã vì mỗi người muốn phát triển con đường riêng. Khi vào Sài Gòn, anh may mắn được khán giả biết đến là anh trai của Thu Phương nên được ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình. Ngày ấy các phòng trà không nhiều ca sĩ như bây giờ nên thu nhập cũng khấm khá. Hát khoảng 3 năm anh dành dụm mua được căn hộ chung cư cho gia đình.

Những năm 90, anh được các nhạc sĩ như Bảo Phúc, Hà Dũng, Quốc Bảo nhận xét là giọng ca nam trữ tình không đối thủ ở trong nước thời gian này. Anh thường hát nhạc của Ngô Thụy Miên, Quốc Bảo, Hà Dũng... chủ yếu hát ca khúc buồn. Cũng vì thế mà nhiều người đặt biệt danh cho anh là "Ông vua nhạc buồn".

Quyết định quay trở lại với sân khấu là bởi niềm đam mê âm nhạc vẫn còn...

Gần 20 năm ca hát, ca sĩ Quang Minh vẫn âm thầm lặng lẽ trên sân khấu ca nhạc. Tình yêu anh dành cho âm nhạc chưa bao giờ vơi đi, dù nó từng khiến vợ chồng anh “cơm không lành, canh không ngọt”.

Hơn 10 năm qua, anh thi thoảng nhận lời tham gia hát ở một vài chương trình truyền hình và phòng trà. Đầu năm 2017, anh khiến nhiều khán giả bất ngờ khi quyết định tham gia Tình Bolero Hoan Ca. Khi được hỏi lý do “vắng mặt” khá lâu, anh không ngại thổ lộ: “Thật tình thời gian vừa rồi tôi ít đi hát vì đi hát giờ ít tiền lắm, chắc đủ tiền đổ xăng xe thôi. Tôi chủ yếu ở nhà, đi… nhậu (cười), rồi chăm con trai, lo chuyện học hành của con. Tôi tham gia cuộc thi vui là chính và nghe nói cũng có chút tiền cho vui chứ không có áp lực gì cả”.

Cũng theo chia sẻ của anh, hiện tại bà xã đang sống bên Mỹ. Anh quyết định nhận lời tham gia chương trình Tình bolero hoan ca chỉ với mục đích vui là chính.

Quang Minh và em gái - ca sĩ Thu Phương.

Tham gia chương trình Tình bolero hoan ca còn có nghệ sĩ Ngân Quỳnh, Đức Minh, Yến Xuân, Hà My, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường, Vi Thảo. Trong đó, nghệ sĩ đường phố Mạnh Thường là một trường hợp đặc biệt của Tình Bolero Hoan Ca năm nay khi là người duy nhất không phải ca sĩ phòng trà. Anh là người được mệnh danh “ngôi sao” của giới kẹo kéo (làm nghề bán kẹo kéo dạo) với giọng hát đầy chất tự sự và là 1 trong 30 quái kiệt Sài Gòn từng được báo Tuổi Trẻ vinh danh. Nghệ sĩ Mạnh Thường chia sẻ lần đầu được hát trên sân khấu lớn, chuyên nghiệp, anh cũng có chút hồi hộp, song nhờ nhiều năm đi hát trên phố, gặp nhiều “khán giả” khác nhau, nên anh cũng không gặp áp lực.

Chia sẻ về chương trình này, đại diện nhà sản xuất, NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết đây là chương trình đầu tiên của Truyền thông Khang mà các nghệ sĩ tham gia đều có giọng hát “khủng” như thế. Theo anh, Tình Bolero có 3 yếu tố hấp dẫn khán giả đó là: giọng hát khủng của các nghệ sĩ tham gia, sân khấu được đầu tư tối đa trong đó có sân khấu xoay 360 độ lần đầu tiên được đưa vào sử dụng cho chương trình ca nhạc truyền hình. Chỉ tính riêng chi phí cho phần sân khấu xoay này đã lên đến gần 1 tỉ đồng. Yếu tố thứ 3 là những câu chuyện phía sau sân khấu của những người nghệ sĩ trót mang nghiệp cầm ca. Tất cả sẽ được thể hiện đầy cảm xúc trong chương trình với những mảng không gian, màu sắc đối lập giữa quá khứ và thực tại…

Các nghệ sĩ trong buổi ra mắt chương trình Tinh Bolero hoan ca.

Tình Bolero Hoan Ca cũng là chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong vai trò Giám khảo. Giám khảo xuyên suốt là Nữ hoàng nhạc jazz Tuyết Loan cùng nhiều giám khảo khách mời như: Danh ca Phương Dung, Lệ Thu, Giao Linh, Ý Lan, Vũ Khanh, Thái Châu, Elvis Phương, Họa Mi, Thanh Hà, nhạc sĩ Đức Huy, nghệ sĩ Thanh Hằng… Dẫn chương trình là nhà báo Trác Thúy Miêu.

Ngoài các nghệ sĩ trên, chương trình còn có sự góp mặt của những người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những người đã có quãng thời gian gắn bó, đồng hành với 7 nghệ sĩ tham gia chương trình. Các khách mời này sẽ bật mí những câu chuyện thú vị và những lẩn khuất trong cuộc đời và sự nghiệp của các nghệ sĩ tham gia. Đây cũng sẽ là một trong những điểm thú vị của Tình Bolero Hoan Ca.

7 nghệ sĩ là thí sinh của Tình bolero hoan ca.
MC Trác Thúy Miêu và giám khảo Họa Mi (trái).

Tổng giải thưởng của chương trình lên đến gần nửa tỉ đồng, trong đó giải Nhất là 200 triệu đồng tiền mặt, giải Nhì là 100 triệu đồng, 2 giải Ba mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, 1 giải Tư trị giá 40 triệu đồng, 1 giải Năm trị giá 30 triệu đồng và 1 giải Sáu trị giá 20 triệu đồng. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất sẽ phát sóng tập đầu tiên vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần, bắt đầu từ ngày 20/2/2017 trên kênh THVL1.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.