Thu Phương: ‘Quán quân The Voice 2018 cũng không có khả năng nổi bật’

Nữ huấn luyện viên cho rằng cả người chiến thắng lẫn các thí sinh của Giọng hát Việt 2018 đều không có khả năng nổi bật như những mùa trước.
Thu Phương: 'Tôi không quan tâm đến rating Giọng hát Việt 2018'. Trước ý kiến cho rằng "Giọng hát Việt" giảm sức hút, Thu Phương cho biết chị đã hoàn thành vai trò huấn luyện viên, và không quan tâm đến rating hay giá quảng cáo của chương trình.

Khi trở lại vị trí ghế nóng Giọng hát Việt 2018, Thu Phương từng được đồn đoán sẽ là huấn luyện viên có học trò chiến thắng. Nhưng kết quả chung cuộc đã gọi tên Ngọc Ánh - nữ thí sinh của đội Noo Phước Thịnh.

Khác với những mùa trước, quán quân năm nay gây tranh cãi gay gắt. Đồng thời, đêm chung kết của cuộc thi cũng bị nhận xét là nhạt nhòa, không có tiết mục bùng nổ, thiếu điểm nhấn.

Nhiều ý kiến cho rằng Giọng hát Việt 2018 là một mùa kém sức hút, không có thí sinh xuất sắc thực sự. Và, vì "so búa đũa chọn cột cờ", các thí sinh sàn sàn nhau về tài năng nên cái tên nào được xướng nên cũng thiếu thuyết phục.

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat
Thu Phương cho biết chị không có gì hối tiếc về The Voice 2018.

Ca sĩ Thu Phương đồng tình với nhận định này. Nữ ca sĩ cho biết không có bất cứ thí sinh nào năm nay là nhân tố nổi trội, có đầy đủ khả năng để trở thành ngôi sao. Người được cái này lại không có cái kia, và ngược lại.

"Người đã dừng cuộc sớm hay muộn, người chiến thắng hay người không chiến thắng cũng đều không có khả năng nổi bật. Thế nên Giọng hát Việt mùa này giống như một cuộc chơi, chương trình để học hỏi, cọ xát, chứ quán quân được giải cũng không liên quan gì đến khả năng", nữ huấn luyện viên đánh giá.

Về thí sinh đội mình, Thu Phương nhận định Thanh Thảo hát tốt, Thu Ngân có tố chất bản năng, Mỹ Hằng có hiệu ứng, hình ảnh đẹp, Thành Nghiệp có kỹ năng tốt, hát truyền cảm. Nhưng cả bốn cũng đều cần phải rèn luyện thêm để có thể theo đuổi nghề bền bỉ.

"Nhiều người bảo đội của tôi kém may mắn, còn tôi thì cho rằng tôi may mắn đấy. Bởi tôi và các học trò của mình được trải nghiệm và nhìn rõ hơn thực tế của vấn đề. Bởi showbiz không hề đơn giản, phức tạp, các học trò của tôi thì còn quá nhỏ", nữ ca sĩ nhấn mạnh.

Theo giọng ca Chưa bao giờ, bất cứ ai khi đã có kinh nghiệm đi hát, có kinh nghiệm ngồi vào vị trí giám khảo ở các chương trình truyền hình thực tế, càng phải hiểu tính chất của các chương trình như The Voice.

"Tôi không đặt nặng vấn đề thất vọng, buồn, thiếu may mắn ở mùa The Voice lần này. Một cuộc chơi phải có nguyên tắc và tôi đóng góp trong bổn phận và trách nhiệm của mình", huấn luyện viên The Voice Việt bộc bạch.

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat
Theo đánh giá của ca sĩ Thu Phương, các thí sinh của Giọng hát Việt 2018 không có gương mặt nào thực sự nổi bật về tài năng.

Về việc định hướng cho các học trò trong tương lai, Thu Phương khẳng định chị không nghĩ mình phải giúp các học trò thành người nọ, người kia. Quan trọng, với một huấn luyện viên, là giúp các em có được ý thức vươn lên.

"Tôi muốn các em biết đâu là ảo tưởng và đâu là sự thật. Như tôi, 30 năm ca hát cũng vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vẫn còn phải cố gắng mỗi ngày, phải có thêm sản phẩm tốt hơn nữa. Huống hồ, các em mới tham gia cuộc thi, do vậy, quan trọng nhất vẫn là làm việc", ca sĩ nhấn mạnh.

Theo Thu Phương, làm việc là cách tốt nhất để trả lời cho những câu hỏi, những thắc mắc của mọi người. Sau khi Giọng hát Việt 2018 khép lại, Thu Phương nhanh chóng quay trở lại guồng quay công việc, không cho mình thời gian nghỉ ngơi.

Thu Phương đã kịp có một mini show tại Hà Nội, hát về những tình tự mùa thu. Nữ ca sĩ cũng vừa nhận lời tham gia live show Đêm tình nhân năm thứ 5 - series đêm nhạc gắn liền với tên tuổi của Bằng Kiều tại thủ đô.

XEM THÊM

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat Bất ngờ về 'tài sản âm nhạc' của Huỳnh Phương Duy sau The Voice 2018

Sau The Voice 2018, “học trò” của HLV Lam Trường - Huỳnh Phương Duy tiếp tục ra mắt sản phẩm, đóng góp vào khối “tài ...

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat Hành trình âm nhạc mang tên Đặng Thị Thái Bình tại The Voice 2018

Trải qua hành trình xuyên suốt với Giọng hát Việt – The Voice 2018, với tư cách là một trong những “chiến binh” nhiều tiềm năng ...

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat Dương Quốc Anh: Hành trình vượt qua nỗi sợ bản thân đến đích cuối cùng của The Voice 2018

Là thí sinh duy nhất thuộc team Lam Trường đi đến chặng cuối của The Voice 2018, Dương Quốc Anh (Alex Dương) đã để lại ...

thu phuong quan quan the voice 2018 cung khong co kha nang noi bat Giọng hát Việt 2018: Quán quân lẫn đêm chung kết bị chê nhạt nhòa

The Voice 2018 kết thúc chặng đường dài với nhiều tiếc nuối. Không chỉ quán quân bị chê, ngay cả các tiết mục trong chung ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.