Dương Quốc Anh: Hành trình vượt qua nỗi sợ bản thân đến đích cuối cùng của The Voice 2018

Là thí sinh duy nhất thuộc team Lam Trường đi đến chặng cuối của The Voice 2018, Dương Quốc Anh (Alex Dương) đã để lại nhiều dấu ấn mang đậm phong cách bản thân và nhận được tình cảm từ khán giả.
duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018

Nhận lượt vote áp đảo từ khán giả The Voice 2018, Quốc Anh vẫn phải 'dè chừng' thí sinh này

Đến với Giọng hát Việt - The Voice 2018, chàng trai Dương Quốc Anh (Alex Dương) cũng từng là cựu thí sinh của X Factor - Nhân tố bí ẩn gây chú ý với các HLV và khán giả ở tập 2 của vòng Giấu mặt. Giọng ca này xuất hiện trong diện mạo vest trẻ trung cùng giọng hát trầm ấm, nhẹ nhàng khiến HLV Lam Trường nhớ lại hình ảnh của mình 20 năm trước.

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018
Dương Quốc Anh

Anh chàng tự tin thể hiện ca khúc hit của nam ca sĩ Erik mang tên Đừng xin lỗi nữa. Khác với ngoại hình điển trai, Quốc Anh lại sở hữu chất giọng trầm ấm áp, cảm xúc và phong cách rất riêng.

Giọng hát của Quốc Anh đã chinh phục được 3 HLV Thu Phương, Lam Trường và Tóc Tiên. HLV Thu Phương đã phải thốt lên “Em ơi, giọng em ấm quá”. Đặc biệt, HLV Lam Trường chia sẻ rằng mình thấy được tiềm năng của Quốc Anh. Trở thành chiến binh team Lam Trường, Dương Quốc Anh bắt đầu hành trình tìm lại đam mê âm nhạc tại The Voice 2018.

Trong vòng Đối đầu The Voice 2018, Dương Quốc Anh - Nguyễn Minh Tân cùng bước lên sân khấu thể hiện ca khúc Sau tất cả. Một bản phối vô cùng bắt tai kết hợp với giọng hát truyền cảm, sâu lắng, cặp đôi đã lôi cuốn người nghe. Tấm vé đi tiếp vào vòng Đo Ván từ HLV Lam Trường đã dành cho Dương Quốc Anh.

Hai thí sinh bước ra sàn đấu đầu tiên trong vòng Đo Ván là Dương Quốc Anh và Việt Puzo. Một Alex Dương sở hữu chất giọng trầm ấm áp, cảm xúc của đội HLV Lam Trường và một Việt Puzo có chất giọng dày và đầy nội lực team Thu Phương. Hai cá tính, hai màu giọng khác nhau tạo nên kịch tính từ những phút đầu tiên của vòng Đo ván.

Nếu như Quốc Anh lựa chọn ca khúc của tác giả Đoàn Thế Lân mang tên Giờ anh đã yêu bằng bản phối ấn tượng với chất giọng của riêng mình thì Việt Puzo lại điềm đạm xử lý những nốt cao trong ca khúc Tái bút anh yêu em.

Nhận được đánh giá cao từ cả HLV Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên khi xử lý xuất sắc rất nhiều thể loại khác nhau, Dương Quốc Anh đã chiến thắng thuyết phục 14/20 điểm. Nhờ đó, anh đã vượt qua đối thủ để sở hữu tấm vé bước thẳng đến vòng liveshow 1 của The Voice 2018.

Bước vào vòng thi Liveshow, phần loại trừ khắc nghiệt càng khiến các HLV áp lực và tung hết mọi “chiêu bài” để học trò mang đến màn trình diễn thật sự ấn tượng, phá cách. Dương Quốc Anh đã có phần trình diễn “lột xác” với ca khúc hit Túy âm được biến tấu mới mẻ và rất bắt tai. Từ một chàng trai nhẹ nhàng trong những bản ballad nhẹ nhàng, Quốc Anh “lột xác” ấn tượng với một ca khúc underground triệu view.

Trên sân khấu, học trò HLV Lam Trường đã “khoe” khả năng xử lý bài hát bằng cách nhấn nhá đặc biệt và những nốt chuyển đổi giả thanh khéo léo, kết hợp vũ đạo đẹp mắt cùng với kiện tướng dance sport Huỳnh Huy.

Điểm nhấn trong màn trình diễn xuất sắc ấy chính là phần hò Huế, cùng chất giọng bay bổng và khung cảnh sân khấu đầy ma mị đúng chất Túy âm. Giành được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả, Dương Quốc Anh tâm sự : “Có nằm mơ thì mình cũng không dám nghĩ là sẽ được khán giả yêu thương với lượt vote áp đảo những đối thủ nặng kí còn lại”.

Dương Quốc Anh thể hiện ca khúc Túy âm

Là thí sinh duy nhất thuộc team Lam Trường, Dương Quốc Anh thử sức ở ca khúc mới nhất của Trúc Nhân - Người ta có thương mình đâu. Không phụ sự kì vọng của người thầy, Alex cho thấy sự trưởng thành khi truyền tải cảm xúc vô cùng chân thật qua giọng hát trầm ấm và cách xử lý tinh tế. Noo Phước Thịnh đã dành lời khen ngợi khi cho rằng Alex Dương từ một cậu bé đã trở thành một người đàn ông trong vòng bán kết.

Lột xác trong vòng Liveshow 3 với bản nhạc dance sôi động Em là bà nội của anh và They said, Dương Quốc Anh đã chứng tỏ với khán giả sự đa tài cùng khả năng biến hóa qua từng tiết mục, không chỉ là một Alex Dương lãng tử, nhẹ nhàng trong những bản ballad. Anh chàng khiến HLV Lam Trường hồi ức lại năm tháng 20 của mình, còn có cả khả năng vũ đạo và biến hoá trong nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

Là chàng trai duy nhất cùng bốn cô gái bước vào vòng chung kết để chạm đến ngôi vị quán quân The Voice năm nay, Quốc Anh lựa chọn ca khúc Mẹ yêu mang lên sân khấu. Tuy không dàn dựng hoành tráng mà chỉ đơn độc với chiếc micro trên sân khấu nhưng Quốc Anh vẫn đem lại cho khán giả cảm xúc lắng đọng về tình yêu thương của người mẹ trong ca khúc.

Hoàn toàn lột bỏ sự “diễn” trong những màn trình diễn trước, Quốc Anh thả lòng mình vào từng câu hát của ca khúc. Vì đây là màn trình diễn Quốc Anh dành tặng mẹ mình cũng như khắc ghi công lao dẫn dắt của người thầy Lam Trường nên cảm xúc mà chàng trai mang lại đã chạm đến trái tim của khán giả.

Khép lại hành trình The Voice, dù chưa đi đến đích cuối với ngôi vị quán quân nhưng những gì mà Dương Quốc Anh đã nỗ lực và thể hiện xứng đáng nhận được sự ủng hộ và ghi nhận từ khán giả.

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018 Hành trình 'lột xác' thành công của Gia Nghi tại The Voice 2018

The Voice 2018 có nhiều thí sinh tài năng, trong đó Gia Nghi được xem là một trong những "chiến binh" thay đổi nhiều nhất, ...

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018 Minh Ngọc nói về việc lộ kết quả chung kết The Voice: 'Mình chỉ tin khi mắt thấy, tai nghe'

Minh Ngọc tâm sự: "Với mình hiện tại ai là quán quân The Voice 2018 không quan trọng, mình chỉ tập trung và thể hiện ...

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018 Dàn cựu thí sinh dự đoán kết quả ngôi vị quán quân The Voice 2018

Trước thềm chung kết diễn ra, các thí sinh từng là chiến binh của The Voice 2018 như Hà Đức Tâm, Kiều Oanh, Vũ Đức ...

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018 Tin tức sao Việt 31/8: Đỗ Mỹ Linh trình diễn cùng thí sinh HHVN 2018, 5 vlog triệu view của An Nguy

Tin tức sao Việt 31/8: Thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2018 trình diễn catwalk với thần thái chuyên nghiệp trong show diễn ngày 2 của chương ...

duong quoc anh hanh trinh vuot qua noi so ban than den dich cuoi cung cua the voice 2018 5 vlog triệu view, được yêu thích nhất của An Nguy

Du học sinh, Con gái thích yêu trai đểu, Xấu có phải là tội... là những vlog của An Nguy được nhiều người yêu thích ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.