Samuel An (The Voice 2018): 'Mình đã từng bị sao hạng A chèn ép giờ lên sân khấu'

"Mình đã rơi vào những trường hợp mà phải chấp nhận và nhẫn nhịn khi mới tham gia showbiz”, Samuel An chia sẻ sau khi khép lại hành trình The Voice 2018.
samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Samuel An cùng Liêu Hà Trinh làm 'chuyên gia' tư vấn tình yêu trong buổi họp fan đầu tiên
samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Samuel An bị loại ở vòng Đo ván: 'Không lẽ hội đồng chuyên môn chấm sai?'
samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Điểm danh những 'chiến binh' của đội Noo Phước Thịnh sau vòng Đối đầu the Voice 2018

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Lausanne, Thuỵ Sĩ nhưng Samuel mang 100% dòng máu Việt. Chàng trai trở về Việt Nam từ nửa năm trước để theo đuổi đam mê âm nhạc, cũng như trải nghiệm cuộc sống, hiểu thêm về nguồn gốc, văn hoá quê hương.

Quyết định đến với Giọng hát Việt 2018 và "gây bão" ở vòng giấu mặt, anh được HLV Tóc Tiên ưu ái đặt cho danh xưng “chàng thơ The Voice 2018”. Ngay sau vòng Giấu mặt, Samuel là cái tên nhận được sự quan tâm nhiều nhất trong dàn thí sinh. Dù chưa chạm tay đến với ngôi vị cao nhất tại Giọng hát Việt nhưng Samuel đang sở hữu cho mình nhiều yếu tố phát triển sự nghiệp ca nhạc tại Việt Nam.

Dừng chân tại The Voice với lửa đam mê âm nhạc và tình yêu mảnh đất quê hương, Samuel quyết định phát triển sự nghiệp tại đây. Chia sẻ về những khó khăn với quyết định này, “chàng thơ” tâm sự:

"Sam là một nghệ sĩ trẻ trong showbiz, đặc biệt lại vừa mới về Việt Nam nên những mối quan hệ, cách ứng xử làm việc cũng như ngôn ngữ cũng khác với mình. Môi trường này lạ và phức tạp. Cũng vì thế mà Sam chưa được các anh chị em nhạc sĩ ưu tiên bài hát cho mình nên đôi khi cũng bị thiệt thòi. Nhưng bản thân mình là một người khá tích cực nên cũng vui vẻ và thấy mọi thứ rất thú vị. Sam tin với tình yêu nghề, yêu quê hương, mình sẽ thành công".

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau
Samuel là chưa được các anh chị em nhạc sĩ ưu tiên bài hát cho mình nên đôi khi cũng bị thiệt thòi

Showbiz Việt vốn khá khắc nghiệt, càng nhiều khó khăn hơn với ca sĩ trẻ và nhiều thử thách hơn với một chàng trai đã xa Việt Nam nhiều năm như Samuel: “Mình đã rơi vào những trường hợp mà phải chấp nhận và nhẫn nhịn khi mới tham gia showbiz.

Một trong những lần đó là khi Sam đã tới 20 phút trước giờ diễn của mình. Nhưng bạn ca sĩ vedette đã báo ban tổ chức là phải diễn sớm hơn vì "bận công việc sau đó" nên phải cho hát vào giờ của Sam. Cũng vì vậy mà phần biểu diễn của mình bị đẩy xuống cuối chương trình sau nhiều bạn khác. Lúc ấy khán giả cũng về dần vì muộn và không còn nhiều người ở lại nghe. Cảm giác ngồi đợi hơn 2 giờ đồng hồ thực sự khó chịu nhưng sau tất cả với một ca sĩ trẻ như mình thì được hát là hạnh phúc rồi".

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau
Samuel đã gặp phải không ít khó khăn khi bắt đầu chặng đường ca hát tại Việt Nam

Được nhận định là một trong những thí sinh có ngoại hình bắt mắt nhất The Voice 2018 nên nhiều khán giả lo ngại Samuel An sẽ được chú ý về ngoại hình nhiều hơn là giọng hát và sẽ bị hạn chế khi bước ra ngoài sân chơi. Nhưng Samuel An tỏ ra khá tự tin và điều đó đã được chứng minh với sản phẩm đầu tay vừa ra mắt khán giả, ca khúc Còn yêu, đâu ai rời đi.

Ngay sau khi mới ra mắt, ca khúc nhanh chóng đạt gần 30 triệu lượt xem sau vài ngày. Minh chứng cho sức hút của “chàng thơ The Voice” không chỉ ở ngoại hình mà ghi đậm dấu ấn ngay cả trong phong cách và giọng hát.

Samuel chia sẻ: "Mình muốn theo đuổi dòng nhạc Pop và R&B ở thời điểm hiện tại nên rất hay nghe các ca khúc của các ca sĩ Việt đang hát dòng nhạc này. Ca khúc này là một món quà Sam dành tặng cho những khán giả đã đồng hành và ủng hộ Sam. Đặc biệt hơn, đây là ca khúc để gợi nhắc cho công chúng biết rằng Sam sẽ có sản phẩm đầu tay ra mắt trong những ngày tháng tới.

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau
samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Nghệ sĩ nên xin lỗi thế nào để nhận được sự cảm thông?

Chỉ trong 2 ngày 14 và 15/10, khán giả đã nhận được 3 lời xin lỗi từ nghệ sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Sĩ Thanh và ...

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Hành trình làm mẹ đầy gian nan ở tuổi 21 của Chúng Huyền Thanh

"Mỗi buổi sáng tỉnh dậy và nhìn ngắm nụ cười con trai hạnh phúc bên cạnh, Thanh nghĩ mình đã đúng đắn vì lựa chọn ...

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 19 và 20: Hoài Phương đau xé lòng khi phải lựa chọn cứu 1 trong 2 nạn nhân

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 19 và 20 tiếp tục nội dung bộ tứ cố gắng hết mình để cứu người dân Hải ...

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Sao mặc đẹp 15/10: Loạt sao Việt năng động với đồ jean

Sao mặc đẹp 15/10: Hồ Ngọc Hà, Phạm Quỳnh Anh, Diễn My 9X, Thuận Nguyễn... cùng nhiều sao Việt chọn lựa đồ jean để diện ...

samuel an the voice 2018 minh da tung bi sao hang a chen ep gio len san khau Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 17 và 18: Bộ tứ chung tay cứu nạn trên đảo Hải Phong

Hậu duệ Mặt trời Việt Nam tập 17 và 18, người dân Hải Phong phải hứng chịu thiên tai với hậu quả kinh hoàng. Bộ ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.