Apple có thể khai tử cổng USB

Tiếp sau giắc cắm tai nghe trên iPhone, cổng USB trên MacBook Pro mới có thể sẽ bị khai tử.

Theo trang công nghệ Nhật Bản MacOtakara, MacBook Pro mới nhiều khả năng bị loại bỏ cổng MagSafe 2, Thunderbolt 2 và cổng USB. Apple có thể sử dụng cổng USB-C và Thunderbolt 3 trên model mới này.

apple co the khai tu cong usb

MacBook mới có thể không còn cổng USB. Ảnh: TNW.

Nếu thông tin trên là sự thật, không ít người dùng sẽ "nổi đoá" vì quyết định của Apple. Họ sẽ phải sử dụng một cổng chuyển đổi phụ như iPhone 7 hay MacBook 12 inch để cắm các thiết bị có cổng USB 3.0. Điều này cũng sẽ làm cồng kềnh thêm túi đồ của họ khi di chuyển và tốn thêm tiền.

Hiện tại, cổng USB 3.0 không còn xa lạ với người dùng. Tuy nhiên, việc chúng quá phổ biến là một trở ngại lớn cho người dùng khi chuyển qua cổng USB-C.

Cũng từ nguồn tin trên, MacBook Pro có hai phiên bản màn hình 15,4 inch và 13,3 inch. Apple cũng được cho sẽ tung ra thế hệ MacBook Air màn hình 13,3 inch mới và bỏ phiên bản 11 inch.

Theo những tin đồn gần đây, Apple được dự đoán ra mắt loạt MacBook mới vào cuối tháng 10. Về thiết kế, MacBook Pro sẽ có dáng dấp hoàn toàn khác so với những đàn anh đời 2012-2015. Apple có thể trang bị màn hình cảm ứng OLED thay thế một số phím chức năng. Cùng với đó là cảm ứng TouchID và bộ xử lý đồ họa AMD “Polaris”.

apple co the khai tu cong usb Tin vui cho người dùng iPhone 7/ 7 Plus: cập nhật iOS 10.0.3

Người dùng iPhone 7, 7 Plus đón nhận một tin vui từ Apple: có thể cập nhật phiên bản iOS 10.0.3.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.