Apple đăng ký bản quyền bút viết trên không khí

Các hành động trên cây bút viết trên không khí sẽ được cảm biến thu nhận thông qua sóng tần số vô tuyến (radiofrequency) hoặc tín hiệu âm thanh (acoustic signals).

Theo TechTastic, Apple đã được cấp quyền sáng chế về thiết bị dạng bút có khả năng "tạo nội dung đầu vào bằng thiết bị điện tử trên bề mặt không có điện tử". Hồ sơ được Apple đệ trình vào tháng 7 năm ngoái vừa được thông qua vào tháng 1/2018.

apple dang ky ban quyen but viet tren khong khi

Chiếc bút cảm ứng có thể viết trên bất kỳ bề mặt nào, kể cả trong không khí và gửi dữ liệu đến thiết bị thu nhận, hỗ trợ Macbook lẫn iMac. Thông tin từ bằng sáng chế cho thấy bút sử dụng thêm hệ thống gồm các cảm biến nhận dạng 3D, phần mềm điều khiển định hướng ba chiều... Các hành động được cảm biến thu nhận thông qua sóng tần số vô tuyến (radiofrequency) hoặc tín hiệu âm thanh (acoustic signals).

Apple có thể sẽ đưa công nghệ mới vào Apple Pencil cho iPad Pro thế hệ mới, hoặc tạo một chiếc bút riêng cho các nhà thiết kế đồ họa...

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.