Apple trình làng iPad mới giá rẻ, hỗ trợ bút cảm ứng Pencil

Mẫu iPad 9.7 inch mới có giá khởi điểm 299 USD, thấp nhất trong số máy tính bảng Apple đang bán trên thị trường hiện nay.
apple trinh lang ipad moi gia re ho tro but cam ung pencil Muốn "chia tay" Samsung, Apple bí mật phát triển màn hình riêng
apple trinh lang ipad moi gia re ho tro but cam ung pencil Vẫn hoãn thụ lý vụ kiện Apple làm chậm iPhone
apple trinh lang ipad moi gia re ho tro but cam ung pencil
iPad 9.7 inch mới có giá khởi điểm 299 USD nhưng tích hợp Touch ID, hỗ trợ bút Pencil như iPad Pro.

Hãng công nghệ của Mỹ vừa trình làng máy tính bảng thế hệ mới trong sự kiện diễn ra ngày 27/3. Sản phẩm được Apple gọi tên đơn giản là iPad và sở hữu mức giá khởi điểm thấp nhất từ trước đến nay, 299 USD (dành cho giáo dục) và 329 USD (người dùng nói chung).

Tuy nhiên, nó vẫn thu hút nhiều chú ý khi sở hữu một số tính năng cao cấp, như hỗ trợ bút cảm ứng Pencil tương tự dòng iPad Pro hay cảm biến vân tay Touch ID. Giá thấp nhất nhưng mẫu iPad mới còn được trang bị vi xử lý A10 Fusion như trên iPhone 7, được Apple cho là có hiệu suất hoạt động tốt hơn hầu hết các máy tính cá nhân hiện nay.

Thiết kế của iPad giá rẻ mới không nhiều khác biệt so với iPad Pro bản cũ 9.7 inch và iPad Air. Máy có viền màn hình dày hơn iPad Pro 10.5, tích hợp cảm biến vân tay Touch ID vào phím Home, chưa có cảm biến Face ID như tin đồn. Màn hình đạt độ phân giải Retina. Camera phía sau độ phân giải 8 megapixel và cho phép quay video Full HD 1.080p. Pin hoạt động được 10 tiếng.

Với mức giá thấp, mục tiêu mà mẫu máy tính bảng iPad mới nhắm đến là phân khúc dành cho giáo dục, như học sinh, sinh viên hay giáo viên. Sản phẩm này được Apple tung ra để cạnh tranh với máy tính Chromebook của Google. Vì thế, các ứng dụng văn phòng trên iOS cũng được Apple làm mới.

Bộ ba ứng dụng soạn thảo văn bản Pages, bảng tính Numbers và trình chiếu Keynote đều được nâng cấp hỗ trợ dùng bút Pencil để ghi chú. Thậm chí, ứng dụng Pages giờ còn có thể sử dụng như sách điện tử, dễ dàng chú thích, chèn thêm hình ảnh hay video minh hoạ cho việc giảng dạy... Hãng công nghệ Mỹ cho biết kho ứng dụng iOS của họ giờ đã có khoảng 200.000 ứng dụng trong lĩnh vực giáo dục. Với vi xử lý A10 Fusion và nền tảng iOS, iPad mới cũng được tối ưu cho các ứng dụng tương tác thực tế tăng cường.

Mẫu iPad giá rẻ mới của Apple sẽ bắt đầu nhận đặt hàng ngay từ 27/3 và lên kệ sau đó một tuần.

apple trinh lang ipad moi gia re ho tro but cam ung pencil Dự kiến giá bán của iPhone X Plus màn hình OLED 6.5 inch sẽ ra mắt trong năm nay
apple trinh lang ipad moi gia re ho tro but cam ung pencil Nhà cung cấp cho Apple tăng đẩy cao số vi phạm lao động
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.