Apple vẫn là 'con buôn' đại tài, vừa hạ giá hàng loạt adapter USB-C

Cắt các cổng kết nối khỏi MacBook Pro mới, sau đó giảm giá hàng loạt adapter (cổng chuyển đổi) USB-C, Tim Cook lại cho thấy khả năng "móc túi người dùng" tài tình của mình.

Nếu bạn chưa biết thì tóm tắt nhanh, MacBook Pro mới (MacBook Pro 2016) chỉ có 4 cổng USB-C và 1 cổng tai nghe 3.5 truyền thống. Tất cả các cổng kết nối quen thuộc và cần thiết cho người dùng như USB 3.0, HDMI, khe cắm thẻ nhớ, Thunderbolt 3, cổng sạc MagSafe đều đã được Apple loại bỏ trên mẫu laptop mới ra mắt.

MacBook Pro 2016 đẹp, mỏng và mạnh mẽ. Nhưng với 4 cổng USB-C, bạn có thể làm gì?

Tương tự như người dùng MacBook 12 inch, để có các loại cổng kết nối kể trên, phương án duy nhất là mua các adapter (đầu chuyển đổi) từ Apple. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, những adapter của Apple lại thường có giá "cắt cổ". Ví dụ, đầu chuyển USB-C sang khe cắm thẻ nhớ SD có giá tới 49 USD!

Và có vẻ như lười ca thán của cộng đồng mạng đã phát huy tác dụng: Apple mới đây đã thông báo do nhiều người dùng, đặc biệt là giới người dùng chuyên nghiệp, vẫn cần các kết nối cũ, hãng này sẽ giảm giá tất cả các adapter USB-C.

USB-C là tổng kết nối của tương lai, nhưng chưa phải bây giờ. Ảnh: Datapro.

Loạt adapter được giảm giá bao gồm:

- Chuyển từ USB-C sang USB A truyền thống: 19 USD, còn 9 USD

- Thunderbolt 3 sang Thunderbolt 2: 49 USD, còn 29 USD

- USB-C sang Lightning: 25 USD, còn 19 USD

- USB-C sang HDMI và USB: 69 USD, còn 49 USD

- USB-C sang VGA và USB: 69 USD, còn 49 USD

- USB-C sang khe cắm thẻ SD: 49 USD, còn 29 USD

- Tất cả các sản phẩm adapter của hãng thứ 3: giảm 25%

Dù động thái giảm giá được cho là khá "đẹp mắt", nhưng cũng cần nhìn lại, Apple lại tiếp tục "móc túi người dùng" thành công. Để sở hữu chiếc MacBook Pro mới mỏng, nhẹ, sành điệu, chắc chắn bạn sẽ tiếp tục phải bỏ thêm không ít ngân sách cho các cổng kết nối này.

Apple hiện vẫn đang là một trong những công ty kiếm lợi nhuận hàng đầu thế giới. Dù chỉ chiếm một tỉ trọng nhỏ sản phẩm di động bán ra, mới đây, "gã khổng lồ" này được cho là đã tạo ra tới 104% lợi nhuận của toàn ngành công nghiệp smartphone.

Nhìn lại MacBook Pro mới: máy cao cấp nhưng giá quá 'chát'

MacBook Pro mới là một sản phẩm hay được đánh giá khá tốt, nhưng chi phí để sở hữu chiếc máy này cũng không hề ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.