Apple vô tình 'xác nhận' hàng phím cảm ứng trên MacBook Pro mới

Những hình ảnh xuất hiện trong MacOS Sierra 10.12.1 đã xác nhận "diện mạo" của MacBook Pro mới.

Phiên bản mới nhất của hệ điều hành MacOS mang tên Sierra 10.12.1, mới được Apple tung ra hôm qua để vá một số lỗi, đã vô tình bao gồm hình ảnh của chiếc MacBook Pro thế hệ mới đi kèm hàng phím chức năng cảm ứng OLED mà công ty này dự kiến giới thiệu ra thế giới vào tối mai.

Bên cạnh hàng phím chức năng cảm ứng OLED này, fan hâm mộ của Apple cũng dễ dàng nhận ra thiết kế mới của MacBook Pro với lỗ loa ở 2 bên bàn phím, cũng như khả năng hỗ trợ cảm ứng vân tay Touch ID.

Dải hiển thị phím chức năng mới được Apple gọi là "Magic Toolbar", thực tế có khả năng hiển thị thông tin tùy theo hoàn cảnh chứ không phải là một hàng phím cố định. Ngoài ra, có vẻ như thiết kế tổng thể của MacBook Pro mới vẫn không khác nhiều so với thế hệ hiện hành.

Dù qua những hình ảnh này, người dùng cũng khó có thể biết độ mỏng hay cân nặng của MacBook Pro mới, nhưng như những gì được đồn đoán bấy lâu nay, mẫu laptop cao cấp của Apple sẽ trở nên mỏng và nhẹ hơn rất nhiều so với hiện tại. Phần bản lề kiểu mới có thể phần nào minh họa điều này.

Thêm vào đó, dường như phần bàn phím cũng trở nên mỏng hơn, giống với kiểu phím của MacBook 12 inch - sử dụng cơ cấu bàn phím kiểu "cánh bướm".

Cuối cùng là về phần cổng kết nối, nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ loại bỏ cổng HDMI, khe cắm thẻ SD và cổng sạc MagSafe để trang bị cho MacBook Pro mới 4 cổng USB-C và 1 cổng cắm tai nghe. Tất cả các kết nối trước đây sẽ được "quy về" USB-C.

MacBook mới có thể sử dụng bàn phím hiển thị mực điện tử

Thay vì sử dụng phím với ký tự được in trên bề mặt, bàn phím của MacBook mới có thể có khả năng hiển thị, ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.