Bà mẹ khiến ai cũng thán phục vì dạy con tiêu tiền và tôn trọng phái đẹp

Để con tự mời mình đi ăn, tự trả tiền, bà mẹ đã dạy cho con trai nhiều bài học ý nghĩa về lối sống đúng đắn.
ba me khien ai cung than phuc vi day con tieu tien va ton trong phai dep Trắc nghiệm: Bạn là cha mẹ thông thường hay thông thái?
ba me khien ai cung than phuc vi day con tieu tien va ton trong phai dep Mẹ đơn thân đã nuôi dạy con trai bị bại não vào được Harvard như thế nào?

"Dạy con từ thuở còn thơ" là quan điểm của nhiều bà mẹ với hy vọng có thể uốn nắn con ngay từ khi còn nhỏ. Nhiều người cho rằng, thái độ sống của trẻ sẽ trở thành nề nếp, "ăn sâu" vào tiềm thức của trẻ nếu được giáo dục, dạy dỗ sớm. Bởi vậy, nhiều phụ huynh đã dày công nghiên cứu tìm ra những cách dạy con hay nhất để con dễ dàng tiếp thu.

Câu chuyện của về cách dạy con của bà mẹ dưới đây có thể là một gợi ý hữu ích cho các phụ huynh.

ba me khien ai cung than phuc vi day con tieu tien va ton trong phai dep
Cậu bé Lyle tự trả tiền mời mẹ đi ăn. Ảnh: Elitereaders

"Lyle là một cậu bé mới chỉ 6 tuổi. Nhưng mỗi tháng một lần, cậu lại đưa mẹ vào các quán ăn và tự thanh toán bằng số tiền riêng của mình.

Theo Nikkole, mẹ của Lyle, con trai bà tiết kiệm tiền mỗi ngày và sử dụng trong những buổi hẹn hò của hai mẹ con.

Nikkole đăng ảnh lên Facebook với những dòng chia sẻ:

"Mỗi tháng một lần, cậu con trai 6 tuổi đưa tôi đi ăn tối. Con mở cửa cho tôi, kéo ghế cho tôi và kể về một ngày trôi qua của con như thế nào. Thằng bé hỏi tôi đi làm ra sao, gặp gỡ những ai hoặc có chuyện gì vui để chia sẻ. Cuối bữa ăn, con sẽ trả hóa đơn bằng số tiền mà bé tự kiếm được bằng cách làm việc nhà và thậm chí bo thêm ít nhiều cho bồi bàn.

Bằng cách này, tôi đã dạy cho con cách đối xử với một người phụ nữ và cư xử thế nào với cô ấy trong ngày hẹn hò, làm thế nào để chứng minh cậu bé tôn trọng người phụ nữ mình yêu (hiện tại là mẹ). Chúng tôi tạm gác điện thoại, ipad sang một bên (trừ khi chụp ảnh) và ngồi nói chuyện với nhau về cuộc sống. Tôi dạy con cách ăn mặc phù hợp và nhắc nhở con việc dùng điện thoại khi đi hẹn hò là thô lỗ.

Ngoài ra, thằng bé cũng học được giá trị của đồng tiền và cách quản lý nó. Cậu học cách tính toán và chi tiêu hợp lý hơn.

Đúng là con tôi còn rất nhỏ nhưng tôi tin rằng đó là những điều mà con nên học ngay từ bây giờ. Không bao giờ là quá sớm để dạy con bạn cách tôn trọng người khác, đặc biệt với phụ nữ.

Ngày nay, quá nhiều người đàn ông không biết cách cư xử với các chị em và không biết cách giúp phụ nữ có những ngày tốt lành. Tôi sẽ rất vui mừng khi biết rằng con trai mình không nằm trong số đó."

Cách dạy con của Nikkole nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng tình, ủng hộ sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội. Nhiều người bày tỏ rằng cậu bé chắc chắn sẽ trở thành một người đàn ông tốt. Người khác còn hy vọng con trai họ cũng có thể làm được những việc tương tự như cậu bé Lyle.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.