Bắc Kạn: Nhận lời thách đố trèo cây chuối tại hội làng, nam thanh niên bị ngã xuống đất bất tỉnh

Chủ tịch xã Hà Vị xác nhận có sự việc nam thanh niên trèo lên cây chuối và bị ngã xuống đất trong hội làng do chính quyền tổ chức.

Mới đây, trên mạng xã hội đăng tải một đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên cởi trần trèo lên ngọn cây chuối cao hàng chục mét trong một lễ hội diễn ra ngày 26/2 (tức 10/1 âm lịch) ở xã Hà Vị (huyện Bạch Thông, Bắc Kạn).

bac kan nhan loi thach do treo cay chuoi tai hoi lang nam thanh nien bi nga xuong dat bat tinh
Nam thanh niên trèo cây chuối và bị ngã xuống đất từ độ cao hàng chục mét (Ảnh cắt từ clip).

Theo nội dung đoạn chia sẻ, lễ hội được cho là diễn ra ở hội làng tại xã Hà Vị, huyện Bạch Thông (Bắc Kạn). Khi xem đoạn clip, nhiều người không khỏi kinh hãi khi nhìn một nam thanh niên đang ở trên ngọn cây bất ngờ bị ngã xuống đất bất tỉnh.

Cũng theo đoạn clip chia sẻ, có thông tin cho rằng có người đã thách đố nam thanh niên trên để nhận số tiền chưa đến 200.000 đồng.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, ai cũng thót tim khi theo dõi sự việc.

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 27/2, trao đổi với chúng tôi, ông Đinh Duy Tuấn, Chủ tịch xã Hà Vị (Bạch Thông, Bắc Kạn) xác nhận có sự việc nam thanh niên ngã do rơi từ ngọn cây chuối xuống đất xảy ra chiều qua (26/2) tại hội làng do chính quyền xã tổ chức.

Ông Tuấn cho biết thêm, việc nam thanh niên rơi từ ngọn cây chuối không phải trò chơi do xã tổ chức mà chỉ là một cá nhân nào đó dựng trên một khu ruộng thách đố mọi người.

“Khi sự việc xảy ra chính quyền địa phương mới biết. Ngay sau khi chính quyền nắm bắt sự việc đã cử người làm rõ cá nhân nào dựng cây chuối lên thách đố rồi xem xét xử lý”, ông Tuấn thông tin.

Theo ông Tuấn, lễ hội làng tại xã Hà Vị diễn ra vào ngày 11 tháng Giêng hàng năm với các chương trình tung còn, kéo co, cà kheo, bịt mắt đánh trống… riêng trò chơi trèo cây chuối đã bị cấm và không bao giờ tổ chức tại địa phương.

bac kan nhan loi thach do treo cay chuoi tai hoi lang nam thanh nien bi nga xuong dat bat tinh Linh vật được đôi trai gái làm ‘chuyện ấy’ trong miếu từng là mo cau và gỗ xoan

Đại diện Ban Quản lý di tích lịch sử miếu Trò (hay còn gọi là miếu Đụ Đị) cho biết, ngày xưa, hai linh vật ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch KCN số 7, huyện Ân Thi, Hưng Yên
Khu công nghiệp số 7 có diện tích khoảng 150 ha được dự kiến quy hoạch trên địa bàn huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.