Bác sĩ nghi giết vợ rồi ném xác phi tang, chưa thấy thi thể

Tại cơ quan công an, nam bác sĩ khai nhận đã sát hại vợ mình rồi ném xác xuống sông để phi tang.

Ngày 9/9, thông tin từ Công an tỉnh Cao Bằng, cơ quan này vừa bắt giữ Triệu Văn Hải (42 tuổi, trú tại phường Sông Hiến, TP Cao Bằng) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án không ai khác chính là chị ĐTH (vợ của Hải, 30 tuổi).

bac si nghi giet vo roi nem xac phi tang chua thay thi the
Lực lượng công an tìm kiếm thi thể nạn nhân. (Ảnh: FB)

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 31/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng nhận tin báo vụ việc nghi án mạng xảy ra tại tổ 13 phường Sông Hiến, TP Cao Bằng.

Xác định Hải là nghi phạm, công an đã ráo riết tổ chức truy bắt. Đến ngày 7/9, người đàn ông này bị bắt giữ tại một nhà nghỉ trên đường Trần Duy Hưng, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Tại cơ quan công an, bước đầu Hải khai nhận khoảng 13 giờ ngày 30/8, nghi phạm và vợ cãi nhau dẫn đến xô xát và đã dùng tay bóp cổ vợ đến chết. Sau đó, đối tượng ngồi uống rượu và viết thư để lại với nội dung lý do mình sát hại vợ mình.

Viết thư xong, Hải tiếp tục lên giường ngủ đến khoảng 24 giờ cùng ngày. Khi tỉnh dậy, Hải đã đưa xác chị H. vào bao tải, đưa lên xe máy chở đến cầu Sông Mãng (thuộc phường Đề Thám, TP Cao Bằng), ném xác nạn nhân xuống sông. Tiếp đó, Hải bỏ trốn khỏi địa phương.

Ngày 31/8, người dân phường Sông Hiến phát hiện Hải cùng vợ mất tích, trong nhà có nhiều vết máu nên đã trình báo cơ quan chức năng. Được biết, nghi phạm hiện đang làm bác sĩ tại một bệnh viện ở TP Cao Bằng.

Trong một diễn biến khác, tính đến chiều tối 8/9, thi thể nạn nhân H. vẫn chưa được tìm thấy.

Có thể đối diện án tử hình

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), hành vi phạm tội của nghi phạm là đặc biệt nghiêm trọng, đã tước đoạt mạng sống của người vợ, cấu thành tội giết người được quy định tại điểm n, Khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự 2015.

Ngoài ra, nếu xác định đúng lời khai của nam bác sĩ, rằng sau khi giết vợ anh ta đã phi tang thi thể rồi bỏ trốn nhằm che giấu tội ác, trốn tránh sự trừng phạt của pháp luật thì đây là tình tiết tăng nặng được quy định tại điểm p, Khoản 1 Điều 52 Bộ luật Hình sự.

Nếu người phạm tội có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự, với hành vi giết người, dùng thủ đoạn xảo quyệt nhằm trốn tránh, che giấu tội ác thì hung thủ đối mặt hình phạt cao nhất là tử hình.

Trong trường hợp không hoặc chưa tìm thấy thi thể nạn nhân, cơ quan chức năng vẫn có thể xử lý hành vi phạm tội của nghi phạm vụ án. Căn cứ định tội gồm lời khai hung thủ, chứng cứ vật chất thu giữ tại hiện trường như: mẫu máu, ADN của người vợ... để xác định có việc sát hại vợ.

Ngoài ra, có thể căn cứ vào lời khai nhân chứng (nếu có) nhìn thấy phi tang xác, tài liệu thực nghiệm hiện trường, dấu vết để lại trên cơ thể người chồng khi xảy ra xô xát,…

bac si nghi giet vo roi nem xac phi tang chua thay thi the Sửa chữa cầu Thăng Long: Vẫn phải chờ chuyên gia Nga?

Trong tháng 9, Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ làm việc với đoàn chuyên gia Nga về việc sửa chữa cầu Thăng Long.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.