Bali có gì hay mà khiến cặp đôi Hậu duệ mặt trời 'đưa nhau đi trốn'

Mới đây, sáng 5/7, cặp đôi họ Song đã chính thức tuyên bố sẽ kết hôn ngày 31/10 khiến các fan "đứng ngồi không yên". Vậy Bali có những điều thú vị gì và thực sự có đúng như lời truyền miệng đến Bali là có một tình yêu ngọt ngào và một cái kết viên mãn.
Bali - Indonesia đã từng xuất hiện một cách đầy lãng mạn trong tiểu thuyết của “Eat, Pray, Love” (Ăn, cầu nguyện và yêu) "Bali đã mê hoặc tôi đến nỗi tôi chắc chắn rằng bất cứ ai đến xứ sở này cũng sẽ bị nhiễm virus tình yêu như nàng Liz".
ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki
Ảnh: Themarriedwanderers

Và thiên đường tình yêu Bali cũng chính là nơi hò hẹn của cặp đôi Song Hye Kyo và Song Joong Ki vào khoảng giữa tháng 6. Mới đây, sáng 5/7, cặp đôi họ Song đã chính thức tuyên bố sẽ kết hôn ngày 31/10 khiến các fan "đứng ngồi không yên".

Vậy Bali có những điều thú vị gì và thực sự có đúng như lời truyền miệng đến Bali là có một tình yêu ngọt ngào và một cái kết viên mãn.

ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki
Ảnh: MBC

Thú vị và đa dạng như Bali

Bali là một hòn đảo lớn của Indonesia với nhiều điểm tham quan chỉ cách nhau hàng chục cây số từ trung tâm Kuta đến Ubud, Uluwatu hay Tabanan. Người dân Bali chủ yếu theo đạo Hindu, với những ngôi đền kiến trúc đặc trưng rêu phong nằm xen lẫn trong các khu dân cư.

Không sở hữu quá nhiều điều nổi bật song nơi đây có một nền văn hóa Hindu mang đậm bản sắc dân tộc và những nét đặc trưng chẳng thể tìm thấy ở bất kỳ đâu.

ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki
Ảnh: Themarriedwanderers

Bali chỉ là một trong khoảng 18.000 hòn đảo ở Indonesia. Vì vậy, từ Bali, bạn hoàn toàn có thể di chuyển tới các hòn đảo lớn nhỏ gần đó như Nusa Lembongan hay quần đảo Gili.

Hoặc muốn lội ngược dòng quá khứ để khám phá vẻ đệp của Bali 30 năm về trước thì bạn có thể đến Lombok, nơi có các cộng đồng làng nhỏ và những bãi biển hoang sơ quyến rũ. Một nơi không có phương tiện giao thông còi xe inh ỏi, chỉ có những bờ cát trắng, nắng vàng, cả những rặng san hô đủ màu sắc và thế giới đại dương xanh bao la đến mê đắm chẳng muốn rời.

ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki
Ảnh: Capture_a_dream

Với bất kỳ lý do gì thì Bali thực sự là một trong số ít những địa điểm du lịch trên thế giới phù hợp với mọi kiểu du khách từ cặp đôi hưởng tuần trăng mật, cho đến nhóm bạn, gia đình và những phượt thủ mong muốn có những trải nghiệm thú vị...

Bali cũng không đắt như bạn tưởng, ngược lại ở Bali có đủ chỗ lưu trú phù hợp với nhu cầu, sở thích và nguyện vọng của khách du lịch. Bạn hoàn toàn có thể lưu trú ở những khu nghỉ dưỡng hạng sao cao cấp, hoặc lựa chọn những khách sạn bình dân, giá rẻ.

ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki

Đối với những du khách muốn tìm một nơi nghỉ dưỡng cao cấp thì Bali có đến 18.000 khách sạn đẳng cấp thế giới, khu biệt thự sang trọng với những bể bơi riêng và câu lạc bộ nổi tiếng bên bờ biển.

Đừng nghĩ Bali chỉ có biển, đối với những du khách yêu thích sự mạo hiểm thì những khu rừng nhiệt đới, thác nước dài đáng kinh ngạc hay những ngọn núi lửa đang hoạt động...là những lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Di chuyển đến Bali thế nào?

Lựa chọn thuận lợi nhất từ Việt Nam đến Bali, Indonesia chính là đường hàng không: Tùy thuộc vào hãng bay mà sẽ có điểm dừng trung chuyển khác nhau. Nếu bạn bay của hãng AirAsia sẽ quá cảnh ở Kuala Lumpurl của Malaysia, còn nếu bay của hàng không Singapore Airlines sẽ quá cảnh tại Singapore, sau đó mới tới sân bay Denpasar (Bali). Với thời gian bay khoảng 7- 8 tiếng đồng hồ.

Từ đó tiếp tục di chuyển bằng đường hàng không nội địa. Một số hãng hàng không nội địa ở Indonesia bao gồm: Indonesia Air Aisa, Lion Air, Tiger Air, Garuda…Các điểm bay đến Bali có thể xuất phát từ thủ đô Jakarta, Bandung, Yogyakarta, Surabaya…

Thông thường các hãng hàng không bay đến Bali thường tung rất nhiếu đợt vé khuyến mãi, bạn nên chủ động săn và đặt vé trước một tháng là tốt nhất.

Từ sân bay về trung tâm Bali: Taxi là lựa chọn tốt nhất, đặc biệt là với nhóm khách từ 4 người trở lên. Một trong những điểm cần lưu ý đó là taxi ở Bali hầu như không hiển thị đồng hồ và giá khá cao nên bạn hãy tùy thuộc vào tuyến đường để trả giá phù hợp.

Di chuyển tại Bali: Ở Bali có rất nhiều phương tiện khác nhau như: Xe baja (giống xe lam của Việt Nam), taxi, xe đạp hoặc xe máy. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp khi bạn có bằng lái quốc tế, sức bền tốt và số lượng người đi ít.

Thay vào đó, lựa chọn hợp lý nhất đó là bạn có thể thuê xe ôtô có người lái: Thường là xe 7 chỗ, tài xế kiêm luôn hướng dẫn viên sẽ đưa bạn đi theo lịch trình mà bạn chọn hoặc họ gợi ý. Giá thuê xe 10 tiếng vào khoảng một triệu đồng.

Do giao thông ở Bali ngược với ở Việt Nam, họ lái xe bên trái đường nên dù di chuyển bằng phương tiện gì bạn cũng nên cẩn thận quan sát kỹ trước sau để đảm bảo an toàn.

ghe tham thien duong tinh yeu bali chon ho hen cua song hye kyo song joong ki
Ảnh: kanbungkus
chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.