Bán áo, cờ cổ vũ U23 Việt Nam: Nơi "cháy hàng", nơi "thu đậm" 80 triệu đồng/ngày

Áo cổ vũ bóng đá cho tuyển U23 Việt Nam đang “cháy hàng” tại nhiều shop thời trang ở TPHCM và Đà Nẵng. Tại TPHCM, ghi nhận của phóng viên Dân trí, nhiều cửa hàng đã đạt doanh thu từ 70-80 triệu đồng/ngày từ việc bán thời trang thể thao này.

TPHCM cũng như nhiều tỉnh thành trong cả nước đang rất “nóng” trước câu chuyện lịch sử của thể thao nước nhà, khi mà U23 Việt Nam vào đá trận chung kết với đội tuyển Uzbekistan. Chính vì thế, nhiều cửa hàng bán áo thun cổ vũ bóng đá lại có dịp “hốt bạc”.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Người dân tấp nập mua hàng tại các cửa hàng bán áo thun cổ vũ đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam

Sáng 26/1, tại một cửa hàng bán áo thun cổ vũ bóng đá trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình), khách hàng ra vào liên tục. Trên tay nhiều người là những chiếc áo thun ngắn tay màu đỏ và ngôi sao vàng phía trước. Áo thun được bán đồng giá 75.000 đồng/chiếc dành cho mọi loại size.

Đại diện cửa hàng cho biết, những ngày gần đây, toàn bộ nhân viên đã phải “vắt chân lên cổ” để phục vụ người dân mua áo cổ vũ bóng đá. Mỗi ngày, cửa hàng bán ra trên dưới 1.000 chiếc áo thun, doanh thu đạt mức 70-80 triệu đồng/ngày.

“Chúng tôi không chỉ bán tại cửa hàng, mà lượng khách đặt hàng qua mạng là rất nhiều. Chúng tôi giao hàng không xuể, có nhiều thời điểm “cháy hàng” không có áo giao cho khách. May mà chúng tôi có xưởng may áo thun nên làm ngày làm đêm mới phục vụ đủ”, đại diện cửa hàng nói.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Mỗi chiếc áo thun đỏ ngắn tay có ngôi sao vàng phía trước có giá 75.000 đồng

Chị Huỳnh Kim (24 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ, chị đi mua áo thun cùng bạn trai để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam. Chị Kim cũng mua thêm 3 chiếc áo khác để mang về cho những người thân trong gia đình mình.

“Từ rất lâu rồi mới có một dịp xem bóng đá nhiều cảm xúc như vậy, bỏ ra hơn 400.000 đồng mua áo cổ vũ cũng không tiếc”, chị Kim nói.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều cửa hàng bán áo thun cổ vũ bóng đá trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), Trường Chinh (quận Tân Bình), Quang Trung (quận Gò Vấp)… đang bán áo thun cổ vũ bóng đá với giá từ 70.000 – 90.000 đồng/áo, tùy vào chất liệu.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Không khí cổ vũ rất tưng bừng

Trong khoảng 5 ngày gần đây, một số cửa hàng cũng đạt doanh thu “khủng” từ 50-80 triệu đồng/ngày.

Đại diện các cửa hàng nhận định, kể từ khi Việt Nam vô địch AFF Cup năm 2008 thì đây là lần bán áo “sướng tay" nhất của họ. Tuy nhiên, không khí vui mừng tại thời điểm vô địch AFF không kéo dài bằng lần này. Các cửa hàng thời trang đang huy động tất cả nguồn lực để phục vụ cho người dân cổ vũ cho trận chung kết lịch sử sắp tới.

Đà Nẵng: Áo sao vàng, cờ tổ quốc… trước ngày bóng lăn "cháy hàng"

Tại Đà Nẵng, theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, các mặt hàng cờ tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn và kèn… trước trận chung kết U23 Việt Nam-U23 Uzbekistan đang “cháy hàng”.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Nhiều cửa hàng trên khắp TP Đà Nẵng nhập đồ cổ vũ với số lượng lớn để bán cho người hâm mộ trước trận chung kết U23 Châu Á

Chị Ngọc Thủy, nhân viên một shop đồ trên đường Lê Duẫn cho hay: “Mỗi chiếc áo cờ đỏ sao vàng bên chị nhập về bán cho người hâm mộ có giá từ 30.000 - 50.000 đồng, tùy vào kích cỡ và số lượng người mua nhiều hay ít; cờ tổ quốc 30.000 đồng/chiếc, băng rôn đeo đầu cổ vũ và 2 miếng dán lá cờ nhỏ trên mặt có giá 20.000 đồng”.

“Sau khi U23 Việt Nam thắng Qatar để sắp tới bước vào trận chung kết lịch sử, cửa hàng đã nhập gần 1000 chiếc áo cờ đó sao vàng, hàng trăm lá cờ tổ quốc về để bán cho người hâm mộ... giờ thì hàng cũng sắp hết”, chị Thủy cho hay.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Các mặt hàng để cổ vũ cho đội tuyển U23 Việt Nam thu hút nhiều người mua

Cô Ba bán đồ lưu niệm trên đường Tôn Đức Thắng cũng chia sẻ: Mấy hôm nay cửa hàng của bà bán hàng rất chạy, khách vào ra liên tục, lá cờ tổ quốc, áo cờ đỏ sao vàng, băng rôn cổ vũ... là những mặt hàng người hâm mộ bóng đá yêu thích.

“Mỗi ngày có cả trăm chiếc áo và lá cờ được bán ra chưa tính những mặt hàng khác như băng rôn, kèn,.. Cơ hội hội để kiếm lời từ những mặt hàng này không phải muốn là có, cảm ơn đội tuyển Việt Nam rất nhiều”, cô Ba vui mừng cho biết.

Cùng với nhiều shop đồ thì nhiều bạn trẻ đang là sinh viên tại các trường đại học cũng nhập hàng về rao bán qua các trang mạng xã hội, sôi động nhiều ngày qua. Ngoài áo cờ đỏ sao vàng, lá cờ tổ quốc, băng rôn đội đầu cổ vũ, nhiều bạn còn nhập thêm về kèn, còi, lá cờ dán mặt... để bán cho bạn bè những người hâm mộ bóng đá trong những ngày vừa qua.

ban ao co co vu u23 viet nam noi chay hang noi thu dam 80 trieu dongngay
Không chỉ các bạn trẻ mà những người già cũng rất háo hức để chuẩn bị cổ vũ cho U23 Việt Nam

Giá cả các món đồ do các bạn trẻ rao bán cũng phù hợp với các bạn sinh viên khi chỉ dao động từ 30.000 – 40.000 đồng/chiếc áo; combo 2 lá cờ dán mặt cùng một băng rôn đội đầu chỉ 10 – 12.000 đồng; kèn, còi thổi chỉ 7.000 -10.000 đồng/chiếc. Kèm theo đó có nhiều ưu đãi cho khách hàng, người hâm mộ lựa chọn.

Bạn Lữ Thư sinh viên trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng chia sẻ: “Hàng chúng em nhập về đa số bán cho các bạn sinh viên nên không thể bán giá cao như ngoài những cửa tiệm được. Đồng thời chúng em cũng đưa ra nhiều ưu đãi cho các bạn như mua càng nhiều giá càng rẻ. Nếu các bạn đặt hàng trên facebook chúng em sẽ miễn phí chuyển hàng cho các bạn trong nội thành của thành phố”.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.