Bạn có biết vợ đang cần gì?

Đọc ngôn ngữ tình yêu của nhau để hiểu nhau. Hiểu nhau mới biết đối phương đang cần gì để mà đáp ứng. Chuyện nghe đơn giản nhưng không phải ai cũng biết.

Sau nhiều năm làm tư vấn hôn nhân, tiếp xúc với hàng trăm cặp vợ chồng muốn bỏ nhau, tôi phát hiện một loại “phép mầu” giúp bạn đẩy lùi cuộc ly hôn không đáng có, mà có lẽ người đàn ông nào cũng làm được. Đó là âu yếm vuốt ve, khen ngợi nàng. Khẳng định nàng rất quan trọng với bạn. Đặc biệt là trò chuyện, chia sẻ việc nhà và đừng quên thỉnh thoảng tặng hoa.

ban co biet vo dang can gi

Đọc ngôn ngữ tình yêu của nhau để hiểu nhau. Hiểu nhau mới biết đối phương đang cần gì để đáp ứng

Tôi gọi đó là ngôn ngữ tình yêu. Mỗi người có một thứ ngôn ngữ khác nhau mà không phải ai nghe cũng hiểu. Tiếc thay trong thực tế, chúng ta tưởng rằng đối tác có cùng một thứ ngôn ngữ với mình, và chính điều này gây ra rắc rối.

Một chị đem tấm bằng khen lồng trong khung kính từ cơ quan về hí hửng khoe ngay với chồng, hy vọng nhận được một lời khen thì chồng lại gạt nó ra với câu nói phũ phàng “bằng khen thì làm gì ?” và kéo vợ lên giường. Có lẽ lúc này nhu cầu tình dục mới là ngôn ngữ tình yêu của anh ta. Người vợ tức giận ngồi bật dậy, vùng vằng bỏ đi.

Một bà có ông chồng mới nghỉ hưu, muốn tham gia vào công ty của vợ nhưng bà bảo: “Ông làm việc làm gì cho mệt! Nghỉ hưu thì cứ ở nhà chơi, nghe đài, đọc báo, uống cà-phê, đánh cờ, không sướng à!”. Từ đó ông như người chán đời, suốt ngày hết đọc báo lại nằm ngủ. Về hưu được ba tháng thì ông lâm bệnh.

ban co biet vo dang can gi

Bạn có đọc được ngôn ngữ tình yêu của bạn đời mình chưa?

Có ông chồng ngạc nhiên chia sẻ: "Tôi không bao giờ nghĩ rằng cái mà vợ tôi cần nhất lại là nhu cầu tình dục. Thế mà tôi cứ đòi ngủ riêng. Có lần vợ động vào người lại gạt tay, kêu mệt”. Bởi vì từ trước đến nay không ít đàn ông tin rằng chỉ có phái mạnh mới có nhu cầu tình dục khi tuổi đã cao, còn đối với vợ, đến tuổi mãn kinh là hết!

Bạn có cảm thấy yêu vợ hơn khi nàng hì hục trong bếp cả buổi sáng chủ nhật làm một bữa ăn ngon để bạn tiếp mấy người bạn thân? Bạn có cảm thấy yêu chồng hơn khi anh ấy nắm tay bạn vừa đi bộ vừa nói chuyện về những người bạn chung của họ? Bạn có nhìn thấy nụ cười của chồng tươi như thế nào khi bạn khen ngợi anh ấy mới được lên chức phó phòng?

Khám phá ngôn ngữ tình yêu của người bạn đời không phải là việc làm tùy hứng mà là "chiến lược" đi suốt chiều dài cuộc hôn nhân. Thực ra những gì mà họ muốn từ bạn cũng không nhiều lắm, không vượt quá khả năng của bạn đâu! Chỉ có điều, bạn có đọc được ngôn ngữ tình yêu của họ không?

ban co biet vo dang can gi

Để biết vợ cần gì không phải đàn ông nào cũng làm được

Cuộc sống vợ chồng rất dễ trở nên nhàm chán, đó là điều không mấy ai tránh khỏi khi chúng ta sống bên nhau suốt một thời gian dài. Một lời động viên, một cử chỉ quan tâm săn sóc nhau, một bó hoa, một nụ cười rất nhiều tác dụng để sưởi ấm mối quan hệ. Ngọn lửa tình yêu không phải là thứ gì vĩnh cửu, một khi đã cháy lên rồi thì nó cứ cháy mãi. Nếu bạn không tiếp thêm nhiên liệu cho nó, nó sẽ lụi tàn. Nhưng đó là những thứ nhiên liệu không giống nhau. Cái mà người này thích chưa chắc người kia đã thích. Cho nên bạn phải năng trò chuyện để hiểu được ngôn ngữ của nhau. Mỗi người đều có nhu cầu riêng của mình, bạn muốn được đáp ứng trước hết bạn hãy đáp ứng người khác.

XEM THÊM

ban co biet vo dang can gi Người vợ thuyết phục chồng cho cô gái lạ một đứa con

Biết cô gái tật nguyền làng bên vất vả mưu sinh, muốn có đứa con, chị Phương (Quảng Trị) thuyết phục chồng 'giúp một tay'.

ban co biet vo dang can gi Cháy ở Đê La Thành 2 vợ chồng tử vong: Con 3 tháng tuổi của nạn nhân trong bệnh viện giờ ra sao?

Bệnh nhi có tiến triển tốt hơn về tình trạng nhiễm khuẩn. Tuy nhiên, do cháu có tình trạng bệnh phổi mãn tính nên vẫn ...

ban co biet vo dang can gi Tử vi vợ chồng: Tuổi Tý kết hợp với tuổi nào thì hôn nhân hạnh phúc, tiền tài rộng mở?

Tử vi vợ chồng dự đoán tuổi Tý kết đôi với tuổi nào thì hôn nhân hạnh phúc, tiền tài, công danh rộng mở?

ban co biet vo dang can gi Vợ chồng nhất thiết nên có bạn bè chung

Vợ và bạn, cả hai thứ đều quan trọng với đàn ông. Khi người đàn ông lấy vợ, có phải bỏ bạn bè? Hay họ ...

ban co biet vo dang can gi Lương 20 triệu liều vay mua ô tô: Nhận được thông báo, vợ chồng bấn loạn

Lãi suất tiết kiệm tăng là tin vui cho những người gửi tiền, nhưng lại là nỗi bất an với những ai mua ô tô ...

ban co biet vo dang can gi Vợ chồng hết tình còn nghĩa, tại sao lại nhẫn tâm sát hại nhau?

Thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ án mạng đau lòng, gây hoang mang trong dư luận. Vợ chồng hết tình còn nghĩa, vì ...

ban co biet vo dang can gi 2 cuộc hôn nhân ỡm ờ, nay hợp mai tan khiến showbiz Việt chỉ nhắc đến đã rối như canh hẹ

Phạm Quỳnh Anh và Trương Quỳnh Anh khiến showbiz Việt mắc mệt vì cuộc hôn nhân nay tan mai hợp của mình.

ban co biet vo dang can gi Bi hài khi vợ chồng lộ tẩy quỹ đen

Phát hiện vợ giấu tiền trong chiếc áo cũ, anh Tiến (TP HCM) mang cất, nào ngờ quên nói với vợ, cho đến khi vợ ...

ban co biet vo dang can gi Vướng khối tài sản 'khủng', hoãn xét xử ly hôn vợ chồng vua cà phê Trung Nguyên

Với khối tài sản khủng bao gồm nhiều công ty con chưa được định giá, phiên tòa xử ly hôn của vợ chồng ông Đặng ...

ban co biet vo dang can gi Cặp vợ chồng kết hôn 4 năm không có con chỉ vì quan hệ… nhầm chỗ

Chịu nhiều sức ép từ gia đình về chuyện hiếm muộn không có con, cả hai vợ chồng đưa nhau đi khám và nhận được ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.