Bạn đã biết cách đặt bể cá hợp phong thuỷ phòng khách chưa?

Trong phong thuỷ, bể cá tượng trưng cho nước, một trong những nguyên tố thiết yếu cấu thành nên cuộc sống con người. Vì thế đặt bể cá đúng cách sẽ giúp mang lại may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Ngoài giá trị thẩm mỹ, bể cá có tác dụng kết nối với long mạch của đất và giúp gia chủ ngăn chặn những tác động xấu ảnh hưởng đến gia đình. Bể cá còn làm cho không gian thêm sống động và tạo ra nguồn năng lượng tích cực. Vì thế, những vấn đề phong thuỷ liên quan đến bế cá cũng cũng liên quan đến nguyên tố nước trong ngôi nhà của bạn.

Với những gia đình thiếu hụt nguyên tố nước thì việc đặt bể cá trong phòng khách cũng có ảnh hưởng tích cực đến vận may của họ. Tuy nhiên, những người thuộc bản mệnh kị nước thì không nên đặt bể cá trong phòng khách. Nếu bạn thắc mắc không biết mình có hợp đặt bể cá trong nhà không thì hãy dựa vào những kinh nghiệm trong quá khứ. Nếu bạn đã từng đặt bể cá trong nhà và thấy mọi chuyện thuận lợi, gặp nhiều may mắn thì rất tốt, ngược lại nếu nó mang lại vận rủi thì nên ngừng nuôi cá ngay, thậm chí cũng không nên đặt cả những vật liên quan đến nước trong phòng khách.

Tuy nhiên, kể cả những người hợp đặt bể cá trong nhà thì cũng cần phải chú ý một số điểm sau để nó mang lại lợi ích cho gia đình bạn.

ban da biet cach dat be ca hop phong thuy phong khach chua
(Ảnh: Architecture Design)

1. Bể cá không nên quá to

Bể cá to thì tốn rất nhiều nước. Theo phong thuỷ thì trong nhà không nên có quá nhiều nước hoặc mức nước quá sâu. Nếu mực nước trong bể cá cao hơn tầm mắt của người trưởng thành khi đứng thẳng thì bạn đang đặt bể cá quá cao. Đặc biệt là nếu không gian phòng khách nhỏ hẹp thì bạn càng cần chú ý hơn đến vị trí và chiều cao của bể cá.

2. Không nên đặt bể cá ở những nơi vượng khí trong nhà

Đôi khi trong nhà có những vật dụng phong thuỷ không tốt. Khi đó bạn có thể dùng bể cá để giải trừ ma quỷ và chuyển những năng lượng tiêu cực đó thành tích cực. Vì thế, bể cá nên được đặt ở nơi cần trấn yểm và tránh những nơi vượng khí.

3. Không nên đặt bể cá đằng sau ghế sofa

ban da biet cach dat be ca hop phong thuy phong khach chua
(Ảnh: The Jungalow)

Theo quan niệm của phong thuỷ, nước không nên được lấy làm điểm tựa vì nó khó nắm bắt và không vững chãi. Cho nên nếu bạn đặt bể cá đằng sau ghế sofa thì cuộc sống gia đình sẽ bấp bênh, không có chỗ dựa. Thay vì thế, bạn nên đặt bể cá bên cạnh ghế sofa, điều này sẽ mang lại phong thuỷ tốt cho phòng khách.

4. Không nên đặt bể cá đối diện bếp nấu

Vì bể cá tượng trưng cho nước, còn bếp nấu lại tượng trưng cho lửa nên nếu đặt bể cá trong phòng khách đối diện bếp nấu trong phòng bếp thì nước sẽ ngăn chặn lửa. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình bởi bếp là nơi nấu nướng, nuôi sống con người.

ban da biet cach dat be ca hop phong thuy phong khach chua
(Ảnh: Pinterest)

5. Không nên đặt bể cá dưới tượng Phúc – Lộc – Thọ

Ba vị thần Phúc – Lộc – Thọ nên được đặt ở vị trí tốt cho tài chính để giúp cho vận tài lộc của bạn ngày càng thịnh vượng hơn nữa. Sẽ là một sai lầm cực kì lớn nếu bạn đặt bể cá ngay dưới tượng ba vị thần này vì bể cá thường được đặt ở nơi có vị trí phong thuỷ không tốt. Điều này sẽ dẫn đến việc thất thoát tiền bạc, thậm chí là phá sản.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.