Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11, TP HCM

Quy hoạch giao thông quận 11 được thể hiện trong bản đồ quy hoạch quận 11; bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000, bản đồ quy hoạch sử dụng đất, bản đồ quy hoạch giao thông và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.

Xem thêm: Bản đồ quy hoạch TP HCM

Quận 11 có tổng diện tích 5,14 km², phía Bắc giáp các quận Tân Bình (tại nút giao Lê Đại Hành bởi cánh cung Âu Cơ - Nguyễn Thị Nhỏ), phía Nam giáp Quận 5 (với ranh giới là các tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Thị Nhỏ) và Quận 6 (với ranh giới là các tuyến đường Hồng Bàng và Tân Hóa), phía Đông giáp Quận 10 với ranh giới là đường Lý Thường Kiệt, phía Tây và Tây Bắc giáp quận Tân Phú.

Quận 11 nằm về phía nam khu vực nội thành của Thành phố Hồ Chí Minh, nằm dọc theo Quốc lộ 1A, quận là ngõ giao thông khá quan trọng của thành phố nối liền với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Quy hoạch giao thông quận 11 được xác định tại quyết định 6707/QĐ-UBND phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng quận 11 đến năm 2020, tỷ lệ 1/5000. Quyết định này được UBND TP HCM phê duyệt ngày 29/12/2012 và vẫn có giá trị cho tới khi quy hoạch mới được lập, phê duyệt. Quy hoạch giao thông quận 11 cũng được thể hiện trên bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM.

Theo quyết định 6707 nói trên, quy hoạch giao thông quận 11 cụ thể như sau:

Hệ thống giao thông đối ngoại:

+ Đường trên cao số 2: Theo Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ, tuyến đường trên cao số 2 được kết nối từ đường trên cao số 1 đến đường Vành đai 2 (Quốc lộ 1A), hướng tuyến thực hiện theo hướng tuyến điều chỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại Văn bản số 906/TTg-KTN ngày 02 tháng 6 năm 2010, riêng về quy mô mặt cắt ngang và các điểm kết nối với hệ thống giao thông đường bộ dưới mặt đất của dự án sẽ được xác định cụ thể khi dự án được thực hiện, triển khai theo quy định.

+ Đường Ba Tháng Hai đoạn đi qua địa phận quận 11 có lộ giới từ 30m đến 35m là đường trục chính đô thị, đảm bảo cân bằng chức năng giao thông, không gian đô thị và kết nối mạng lưới giao thông liên khu vực.

+ Các tuyến đường giao thông đối ngoại khác: đường Hồng Bàng (lộ giới 40m), đường Lý Thường Kiệt (lộ giới từ 30m đến 35m) đảm bảo cân bằng chức năng giao thông, không gian đô thị gắn kết với các khu vực đô thị của thành phố Hồ Chí Minh.

Hệ thống giao thông đối nội:

+ Đối với các đường hiện hữu: tiếp tục thực hiện cải tạo, nâng cấp mở rộng lộ giới đường theo quy hoạch được duyệt, đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa về chức năng giao thông và đạt chỉ tiêu tỷ lệ, mật độ giao thông theo quy định.

+ Đối các đường dự phóng: thực hiện quản lý chặt chẽ, tiếp tục đầu tư xây dựng, hoàn thiện mạng lưới giao thông của khu vực đảm bảo khai thác giao thông hiệu quả.

Hệ thống giao thông công cộng:

+ Hệ thống xe buýt cần đáp ứng nhu cầu giao thông công cộng từ 45 ÷ 50% và tổ chức mạng lưới xe buýt phủ kín trên toàn mạng lưới giao thông của khu vực.

+ Đường sắt đô thị: Căn cứ Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 và Quyết định số 24/QĐ-TTg ngày 06 tháng 01 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ, có các tuyến đường sắt đô thị đi qua địa phận quận 11 như sau: Tuyến đường sắt đô thị số 3a đi trong hành lang lộ giới đường Hồng Bàng, tuyến đường sắt đô thị số 5 đi trong hành lang lộ giới đường Lý Thường Kiệt và tuyến đường sắt đô thị số 6 đi trong hành lang lộ giới đường Tân Hóa kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 3a. Về phương án tuyến, vị trí và quy mô các nhà ga bố trí dọc

Hệ thống các công trình phục vụ giao thông:

+ Trên cơ sở Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22 tháng 01 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, quy hoạch bến bãi trên địa phận quận 11 chiếm 4,16 ha dự kiến được phân bổ và xác định như sau: Bãi đậu xe ô tô tại khu vực Trường đua Phú Thọ quy mô 1,0 ha; Bãi đậu xe buýt tại khu vực công viên văn hóa Đầm Sen quy mô 0,16 ha; Bãi Hậu Cần số 4 tại khu vực đường Tống Văn Trân quy mô 3,0 ha.

+ Các nút giao thông chính: Ưu tiên nghiên cứu giải pháp tổ chức giao thông khác mức giữa đường Ba Tháng Hai với các tuyến đường Hồng Bàng, đường Lê Đại Hành và đường Lý Thường Kiệt, đảm bảo khai thác hiệu quả tối đa chức năng giao thông đô thị của đô thị.

Dưới đây là quy hoạch giao thông quận 11 thể hiện trên bản đồ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 và bản đồ định hướng phát triển không gian đến năm 2025 của TP HCM:

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11, TP HCM - Ảnh 1.

Quận 11 trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11, TP HCM - Ảnh 2.

Quy hoạch giao thông quận 11 thể hiện trên bản đồ quy hoạch chung quận 11. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11, TP HCM - Ảnh 3.

Quy hoạch giao thông quận 11 trong bản đồ định hướng phát triển không gian TP HCM. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

Bản đồ quy hoạch giao thông quận 11, TP HCM - Ảnh 4.

Ký hiệu giao thông trên bản đồ quy hoạch. (Nguồn: Sở Quy hoạch & Kiến trúc TP HCM).

- Xem quy hoạch giao thông quận 11 trong bản đồ quy hoạch quận 11 TẠI ĐÂY.

- Xem quy hoạch giao thông quận 11 trong bản đồ định hướng phát triển không gian, quy hoạch giao thông và sử dụng đất TP HCM đến năm 2025 TẠI ĐÂY.

- Xem thêm: Cập nhật toàn bộ bản đồ quy hoạch giao thông quận 11 TẠI ĐÂY.