Quy hoạch Phân khu S3 được Hà Nội phê duyệt có diện tích đất nghiên cứu gần 2.600 ha với quy mô dân số đến năm 2050 là 252.700 người.
Xem thêm: Bản đồ quy hoạch Hà Nội mới nhất
Phân khu đô thị S3 nằm trong địa giới hành chính các phường Tây Mỗ, Đại Mỗ, Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm (trước đây là các xã tương ứng thuộc huyện Từ Liêm cũ); phường Dương Nội, quận Hà Đông và các xã An Khánh, An Thượng, Vân Canh, Đông La, La Phù, Lại Yên và Song Phương, huyện Hoài Đức.
Phía Bắc Phân khu đô thị này giáp đất canh tác, đất ở các làng thuộc các xã Lại Yên và Vân Canh, huyện Hoài Đức; phía Nam giáp đất canh tác, đất ở các làng thuộc xã La Phù, huyện Hoài Đức, phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm và phường Dương Nội, quận Hà Đông; phía Đông Nam giáp đường Nguyễn Trãi, Trần Phú (Quốc lộ 6) và Phân khu đô thị H2-3; phía Đông và Đông Bắc giáp đường 70; phía Tây giáp đường Vành đai 4.
Chức năng sử dụng đất trong Phân khu S3 gồm các công trình công cộng hành chính, trung tâm y tế, văn hóa, thương mại dịch vụ, trường học, sân TDTT, đất ở, đất cơ quan, viện nghiên cứu...
Đất trường học được bố trí tại khu vực trung tâm của mỗi khu nhằm đảm bảo quy mô và bán kính phục vụ người dân trong khu và khu vực lân cận.
Hệ thống cây xanh, công viên và vườn hoa được kết nối với nhau bằng hệ thống cây xanh đường phố và các trục không gian cây xanh.
Không gian kiến trúc cảnh quan được bố trí khu cây xanh tập trung ở phía Tây, tạo hướng mở của đô thị về phía không gian cảnh quan lớn và Phân khu GS. Trong phân sẽ có các công trình hỗn hợp tập trung bám dọc theo Đại lộ Thăng Long như KĐT Nam An Khánh, khu TTTM dịch vụ và nhà ở cao cấp An Khánh...
Điểm nhấn quan trọng trong phân khu là khoảng không gian xung quanh các nút giao cắt của tuyến Đại lộ Thăng Long với đường Vành đai 3,5 và Tỉnh lộ 70.
Hệ thống hạ tầng kỹ thuật giao thông của Phân khu S3 gồm tuyến đường sắt từ Văn Điển đến ga Hà Đông, ga Phú Diễn đi các tỉnh phía Bắc sẽ được thay bằng các tuyến đường sắt vành đai đi dọc theo đường Vành đai 4.
Hệ thống đường bộ sẽ được xây dựng mới là đường vành đai cao tốc kết nối các tuyến quốc lộ và cao tốc hướng tâm, nối các KCN, KĐT liền kề Thủ đô và tuyến đường Láng – Hòa Lạc là đường cao tốc hướng tâm liên kết KĐT Hòa Lạc với các KĐT dọc theo Đại lộ Thăng Long hướng về trung tâm thành phố.
Giao thông đô thị trong phân khu bao gồm các tuyến đường sắt đô thị số 5, 6 và 7; các tuyến đường vành đai 3,5; tuyến đường 70, tuyến đường liên khu vực và tuyến cấp khu vực.
Các nút giao thông trong phân khu S3 bao gồm các nút giữa đường Vành đai 4 với các tuyến đường trục chính đô thị, các nút giữa đường bộ và tuyến đường sắt quốc gia, giữa các tuyến đường trục chính đô thị với hệ thống đường liên khu vực.
Phần lớn quỹ đất khu vực phát triển đô thị từ đường Vành đai 4 cũ về phía Đông và một số khu vực đô thị được xác định phát triển đặc biệt trong quy hoạch chung sẽ nằm trong quy hoạch đợt đầu. Phần còn lại được phát triển trong giai đoạn sau, bao gồm quỹ đất khu cây xanh nằm giáp tuyến đường Vành đai 4 mới dự kiến, KCN Lại Yên,... Các hạng mục khác không phù hợp trong phân khu sẽ được chuyển đổi chức năng cho phù hợp.
Dưới đây là bản đồ quy hoạch sử dụng đất và bản đồ quy hoạch giao thông Phân khu S3, tỷ lệ 1/5000:
Xem bản đồ quy hoạch sử dụng đất Phân khu S3 tại đây.