Bản sao của người nổi tiếng: May mắn hay trở ngại?

Thế giới này vốn dĩ tồn tại rất nhiều những điều bất ngờ thú vị, chẳng hạn có những người không có qua hệ huyết thống, hay họ hàng nhưng vẫn giống hệt nhau. Trong showbiz, người ta thường gọi một người vào nghề sau mang ngoại hình một người vào nghề trước là bản sao của ai đó. Điều ấy sẽ là cơ hội hay thách thức?
ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai 'Bản sao' Hà Hồ, Sơn Tùng gây sốc tại Gương mặt thân quen 2018
ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Noo Phước Thịnh nói về mối quan hệ với Mai Phương Thúy: 'Chúng tôi đã cất giữ tình cảm này 10 năm rồi'
ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Thêm loạt ảnh 'chuyển giới nhờ công nghệ' của sao Việt, bất ngờ nhất là Sơn Tùng M-TP

Nhiều nghệ sĩ chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz cảm thấy may mắn khi được làm bản sao của một bậc đàn anh, đàn chị đã thành danh. Bởi lẽ, nhờ thế, họ sẽ gây được sự chú ý lớn hơn từ công chúng. Ai cũng tò mò muốn xem giữa bản sao với bản chính giống nhau thế nào và khác nhau ra sao. Những trang mạng xã hội sẽ bắt đầu làn sóng tranh luận không hồi kết. Những comment, những chia sẻ càng làm cho làn sóng tranh luận thêm sôi nổi.

ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai
Sơn Tùng M-TP, một ca sĩ trẻ đang có nhiều "bản sao".

Đó chính là cách giúp “bản sao” nổi tiếng nhanh chóng mà không cần phải trải qua thời gian thử thách về tài năng và sự nỗ lực. Một khi tên tuổi đã được nhắc đến nhiều thì theo đó những hợp đồng, những show diễn cũng tăng theo. Nhưng đi liền với đó là áp lực nặng nề trước sự xăm xoi của khán giả khi liên tục đặt bản sao và bản chính lên bàn cân so sánh.

Trong showbiz có nhiều cặp đôi giống nhau đến ngỡ ngàng như Isaac với Nguyễn Trần Hưng Long, Hồ Ngọc Hà với Giang Hồng Ngọc, Sơn Tùng M-TP với Võ Viễn Thiện, Hà Anh với Lan Khuê, Đặng Thu Thảo với Nguyễn Thị Lệ Nam Em… Dù muốn hay không, những nghệ sĩ trẻ “sinh sau, đẻ muộn” vẫn bị/được gán mác bản sao của bậc tiền bối. Trùng hợp thay, có những bản sao và bản chính lại cùng hoạt động trong một lĩnh vực nghệ thuật.

Bởi vậy, sự so sánh lại càng khắc nghiệt. Người ta muốn xem ai chụp hình thần thái hơn ai giữa Lan Khuê và Hà Anh? Người ta muốn nghe xem ai hát hay hơn ai giữa Hồ Ngọc Hà và Giang Hồng Ngọc? Người ta muốn đối chiếu ai đẹp hơn ai giữa Nguyễn Thị Lệ Nam Em và Đặng Thu Thảo. Rồi người ta phân tích, bình luận, thậm chí ném đá chê bai…

Tài năng và sự nỗ lực mới là nền móng vững chắc nhất cho sự nổi tiếng trong thế giới showbiz. Cái bóng của những bản chính đã được ghi nhận trong lòng công chúng tỏa ra quá rộng lớn. Chính vì vậy, một số bản sao không vượt qua được giới hạn đó tự khắc “chìm nghỉm” như trường hợp của Võ Viễn Thiện sau một khoảng thời gian ngắn cầm mic ca hát ở những show diễn quy mô nhỏ nhờ “ăn theo” sự nổi tiếng của Sơn Tùng M-TP đã lặng lẽ lui về sau hậu trường.

Tên tuổi của anh giờ đây không còn được truyền thông nhắc tới, trong khi những ca khúc mới của Sơn Tùng M-TP vẫn luôn làm mưa, làm gió trên các bảng xếp hạng trực tuyến. Thế mới thấy, nổi tiếng đã khó, duy trì sự nổi tiếng còn khó hơn. Một khi đã trở thành bản chính hoàn hảo thì rất khó có bản sao nào có thể thay thế.

Nhưng cũng có những trường hợp bứt phá hết mình để được xếp ngang hàng với bản chính, như trường hợp của Lan Khuê sau khi cố gắng giành danh hiệu ở hàng loạt cuộc thi người mẫu, hoa hậu đã đàng hoàng ngồi lên vị trí huấn luyện viên The Face - Gương mặt thương hiệu - chương trình truyền hình đối cực với Vietnam’s nextop model - cuộc thi mà Hà Anh từng đảm nhận vị trí host quyền lực.

Giờ đây, nhắc đến Lan Khuê, giới mộ điệu ưu ái gọi cô với danh xưng “siêu mẫu” - ngang hàng với đàn chị Hà Anh. Cô luôn xuất hiện đầy thu hút trong các show thời trang lớn - nhỏ trong vai trò first face hoặc vedette. Hay một trường hợp khác là hoa khôi Nguyễn Thị Lệ Nam Em - với những dấu ấn khó phai khi là đại diện nhan sắc Việt Nam lọt top 8 Hoa hậu Trái Đất, cô đang tập hướng tới hình ảnh nghệ sĩ đa di năng trong ca hát và diễn xuất - điều mà bản chính Đặng Thu Thảo chưa làm được.

Nghệ sĩ chân chính là người luôn biết tạo nên sự khác biệt. Họ luôn cố gắng để tên tuổi của mình chiếm vị trí riêng trong trái tim người hâm mộ. Sự làng nhàng theo kiểu đại trà sẽ là cách nhanh nhất dẫn đến sự lãng quên. Những nghệ sĩ thực thụ, với lòng tự trọng và quyết tâm của bản thân, chắc sẽ chẳng bao giờ muốn tên tuổi của mình bị gán ghép nhãn mác “bản sao” của một ai khác.

Những nghệ sĩ gia nhập showbiz sau vì vô tình mà có ngoại hình na ná những nghệ sĩ đến trước thì đừng nghĩ đến việc “ăn theo” sự nổi tiếng của bản chính mà phải biết nỗ lực gấp đôi bằng tài năng, công sức chính mình bỏ ra. Phải làm sao để xóa mờ định kiến “bản sao” và chứng minh bạn là một ngôi sao tỏa sáng trong thế giới showbiz đầy rẫy những góc khuất và sự cạnh tranh ngầm.

Làm bản sao của người nổi tiếng: cơ hội hay thách thức? May mắn hay trở ngại? Điều đó phụ thuộc vào hướng đi và ý chí phấn đấu của mỗi người nghệ sĩ. Ai đó từng nói: “Bạn sinh ra là một nguyên bản, đừng chết như một bản sao”.

ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp vì lối sống sai lầm (P2)

Không ít nghệ sĩ Việt đã nếm trải “vị đắng” và phải trả cái giá rất đắt cho cuộc đời lẫn sự nghiệp của mình ...

ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Sao Việt hậu chia tay tình lâu năm: Người hành xác, kẻ đẹp lên bất ngờ

Phụ nữ sau khi thất tình thường có xu hướng hành hạ bản thân hoặc buộc bản thân thay đổi để tình cũ phải hối ...

ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Sao Việt tự hủy hoại cuộc đời, sự nghiệp vì lối sống sai lầm (P1)

Không ít nghệ sĩ Việt đã nếm trải “vị đắng” và phải trả cái giá rất đắt cho cuộc đời lẫn sự nghiệp của mình ...

ban sao cua nguoi noi tieng may man hay tro ngai Sau ly hôn với Tim, Trương Quỳnh Anh 'lột xác' đến ngỡ ngàng

Có vẻ như Trương Quỳnh Anh đã nhanh chóng lấy lại tinh thần sau đổ vỡ tình cảm với Tim.

Tag:
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.