Khi mỹ nhân Việt đã thoát khỏi cái mác 'bản sao'

Những mỹ nhân Việt như Lan Khuê, Minh Tú, Nam Em và Nguyễn Thị Thành đã được công chúng biết đến độc lập mà không còn phụ thuộc vào cái mác "bản sao" của người khác như ngày nào. 
khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao Mỹ nhân Việt bị gạ tình: chuyện thường ngày vẫn có trong showbiz
khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao 5 mỹ nhân Việt 'thay máu' hình ảnh liên tục khiến fan 'choáng váng'

Nam Em - "bản sao" Đặng Thu Thảo

Thời điểm chiến thắng Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015, Nam Em đã được xem là bản sao của Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo bởi nhan sắc và hướng đi rất giống đàn chị.

Lần lượt đăng quang Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long rồi sau đó tham gia một cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia, Nam Em càng khiến nhiều người mang cô ra so sánh với Đặng Thu Thảo. Điều đáng nói hơn là gương mặt, thần thái và cả phong cách của Nam Em đều bị cho là bắt chước Đặng Thu Thảo.

Hai nhan sắc miền tây giống nhau đến độ ở một số khuôn hình, nhiều người khó lòng phân biệt được đâu là Nam Em, đâu là Thu Thảo.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Sự giống nhau một cách ngỡ ngàng của Nam Em và Đặng Thu Thảo. (Ảnh: Eva.vn)

Tưởng chừng như người đẹp Tiền Giang sẽ mãi núp dưới cái bóng nàng Hoa hậu Việt Nam 2012 nhưng không, Nam Em đã có cuộc bứt phá ngoạn mục khi phủ sóng dày đặc trên sóng truyền hình. Cô tham gia nhiều sân chơi giải trí và tạo được dấu ấn khi trở thành thí sinh cuộc thi Tình Bolero 2016.

Không còn là một "bình hoa di động", Nam Em chiếm được cảm tình của khán giả bởi giọng hát ngọt ngào, tình cảm. Chưa dừng lại ở đó, người đẹp còn gây sốt truyền thông nước nhà khi đại diện Việt Nam dự thi Miss Earth 2016 được tổ chức ở Philippines và lọt vào top 8 chung cuộc.

Năm 2017, Nam Em lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh khi tham gia dự án phim Lô tô. Tuy bị chê về diễn xuất còn yếu kém nhưng không thể phủ nhận được sức hút của nhan sắc miền tây này mang lại.

Đến thời điểm hiện tại, trong khi Đặng Thu Thảo khá lặng lẽ và có phần mờ nhạt, cô thi thoảng mới xuất hiện ở 1 vài sự kiện thì Nam Em lại trở thành một tên tuổi được công chúng biết đến rộng rãi. Sự bứt phá của người đẹp Tiền Giang đã giúp cô xóa đỏ đi cái mác bản sao mà trước đây nhiều người từng nghĩ về cô.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Hình ảnh và độ phủ sóng của Nam Em hiện tại có phần "vượt mặt" đàn chị. (Ảnh: FBNV)

Nguyễn Thị Thành - "bản sao" Phạm Hương

Khi tham gia Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015, nhiều người nhận xét thí sinh Nguyễn Thị Thành khá giống Phạm Hương ở khuôn miệng rộng và nụ cười tươi tắn. Sau khi Phạm Hương đăng quang, fan rất kì vọng Nguyễn Thị Thành sẽ tiếp tục thi đấu ở những sân chơi khác và tạo được thành công như đàn chị.

Rất có duyên với nàng Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2015, Nguyễn Thị Thành tham gia The Face Vietnam mùa đầu tiên và trở thành thành viên của đội huấn luyện viên Phạm Hương. Lúc đó, cô tiếp tục gây chú ý bởi nhan sắc hao hao người thầy của mình.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Thần thái và nụ cười của Nguyễn Thị Thành được nhiều người nhận xét là rất giống Phạm Hương. (Ảnh: MUV)

Bị loại khỏi The Face Vietnam khá sớm, Nguyễn Thị Thành tham gia Hoa hậu Việt Nam 2016 và được truyền thông gọi bằng cái tên "bản sao" Phạm Hương. Thế nhưng, cô đã bất ngờ bị loại trước đêm chung kết vì từng làm răng sứ.

Không từ bỏ ước mơ, Nguyễn Thị Thành tiếp tục tham gia Hoa khôi du lịch Việt Nam 2017 và giành được giải á khôi 1. Song, người đẹp đã bị cơ quan chức năng thu hồi danh hiệu do hàm răng sứ. Vụ việc đã gây nên những tranh cãi trong dư luận.

Từ một cái tên không nhiều người biết đến, Nguyễn Thị Thành lập tức vụt sáng và xuất hiện tràn ngập các mặt báo. Sự việc càng làm công chúng bàn tán xôn xao khi Nguyễn Thị Thành bất chấp quy định của cơ quan chức năng vẫn kiên quyết sang Ai Cập thi Miss Eco International 2017.

Kết thúc cuộc thi với danh hiệu á hậu 3, Nguyễn Thị Thành về Việt Nam và chịu án phạt. Sau đó Nguyễn Thị Thành bất ngờ được đảm nhận vị trí giám đốc quốc gia của một số cuộc thi mà công ty quản lí cô đang nắm giữ bản quyền.

Hiện tại, cái tên Nguyễn Thị Thành đã không còn phải "đính kèm" với 4 chữ "bản sao Phạm Hương" mà vẫn có thể thu hút được sự chú ý của công chúng.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Sau 1 năm, Nguyễn Thị Thành có nhiều thay đổi rất vượt bậc. (Ảnh: FBNV)

Lan Khuê - "bản sao" Hà Anh

Những ngày mới đặt chân vào nghề, Lan Khuê gây ấn tượng với công chúng bởi sở hữu gương mặt rất giống siêu mẫu Hà Anh. Chân dài sinh năm 1992 có đôi mắt sắc sảo, gò má cao và đặc biệt là bờ môi cong, dày đầy "hờn dỗi" ngay lập tức đã được nhiều người nhắc đến với danh xưng "bản sao Hà Anh".

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Lan Khuê có gương mặt khá giống siêu mẫu Hà Anh. (Ảnh: Eva.vn)

Thế nhưng bằng những cố gắng và nỗ lực của mình, Lan Khuê đã vượt lên và tạo nên những thành tích nổi trội. Sau khi lọt top 3 cuộc thi Siêu mẫu Châu Á 2012, Lan Khuê tiếp tục gây chú ý khi chiến thắng cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Bước đầu tạo được ấn tượng trong làng mẫu, Lan Khuê bất ngờ ghi danh tham gia Hoa khôi áo dài 2014 và đăng quang, đồng thời trở thành đại diện Việt Nam tham gia Miss World 2015. Lọt top 11 với sự bầu chọn của khán giả, Lan Khuê trở về nước và được showbiz đón nhận nồng nhiệt.

Với sức hút và kinh nghiệm của mình, Lan Khuê đã được lựa chọn làm huấn luyện viên The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2 mùa liên tiếp. Giờ đây, Lan Khuê đã có chỗ đứng trong làng mẫu Việt với tên tuổi rõ ràng.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Lan Khuê hiện tại đã khẳng định được tên tuổi của mình. (Ảnh: FBNV)

Minh Tú - "bản sao" Angelina Jolie

Cuộc lột xác ngoạn mục về ngoại hình của giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2013 Minh Tú đã gây chú ý cho truyền thông và người hâm mộ.

Nhờ chịu khó tập luyện thể hình, Minh Tú hiện tại sở hữu cho mình vóc dáng vô cùng nóng bóng và quyến rũ. Chưa hết, phong cách trang điểm, làm tóc,... đã giúp cho Minh Tú thay đổi một cách khó nhận ra. Chính điều này khiến cô nàng dính phải nghi án phẫu thuật thẩm mỹ.

Với một diện mạo mới mẻ rất hoàn hảo, song Minh Tú lại bị nhận xét là đang sao chép theo phong cách của Angelina Jolie. Từ thần thái, ánh mắt và đặc biệt là đôi môi căng mộng, Minh Tú trông vô cùng giống mỹ nhân đình đám Hollywood.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Có thời điểm, nhiều người đã gọi Minh Tú là Angelina Jolie phiên bản Việt. (Ảnh: Zing.vn)

Sau nhiều thay đổi tích cực và có chuyên môn nghề nghiệp, Minh Tú dần được chú ý hơn trong làng thời trang, đặc biệt là năm 2017.

Trở thành đại diện Việt Nam tham gia Asia's Next Top Model mùa 5, Minh Tú với kĩ năng người mẫu nổi bật đã giành được danh hiệu á quân chung cuộc, xác lập một kỉ lục chưa từng có cho Việt Nam.

Đồng thời, Minh Tú cũng được mời ngồi vào ghế huấn luyện viên The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu mùa 2 và để lại nhiều dấu ấn bởi cá tính nổi trội. Tên tuổi của Minh Tú hiện tại đủ để khiến công chúng nhớ đến một cách độc lập mà không phải là bản sao của một ai.

khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao
Tên tuổi của Minh Tú đã được công chúng biết đến rộng rãi. (Ảnh: FBNV)
khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao Số phận trái ngược của những mỹ nhân cùng tên trong showbiz Việt
khi my nhan viet da thoat khoi cai mac ban sao Mỹ nhân Việt đã bị đại gia 'cưa đổ' như thế nào?
chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.