6 hoa hậu Việt sở hữu vốn tiếng Anh 'không khác người bản địa'

Mai Phương Thúy, Thúy Vân, Phạm hương, Lan Khuê, tân Hoa hậu Trái Đất 2018 Phương Khánh… có khả năng ngoại ngữ tốt, phát âm chuẩn cùng vốn từ vựng dày dặn.

Mai Phương Thúy - Hoa hậu Việt Nam 2006

Hoa hậu Việt Nam 2006 từng tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới cùng năm tại Ba Lan. Cô thể hiện xuất các phần thi trang phục thể thao, trang phục dân tộc với thần thái tự tin, khả năng trình diễn tốt.

6 hoa hau viet so huu von tieng anh khong khac nguoi ban dia
Mai Phương Thúy gây ấn tượng bởi khả năng ngoại ngữ thu hút (Ảnh: Zing)

Thêm nữa, với vốn tiếng Anh tốt, Mai Phương Thúy thu hút sự chú ý từ bạn bè quốc tế sau phần giới thiệu đầy tự tin. Cô lọt top 17 Hoa hậu Thế giới 2006 với tư cách là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất (bình chọn nhiều nhất) khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hoa hậu Việt Nam 2006 xuất hiện tại nhiều cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình ngoại quốc. Năm 2009, Mai Phương Thúy có cuộc phỏng vấn cùng diễn viên Taylor Lautner về bộ phim Chạng Vạng ra mắt cùng thời điểm. Chàng "người sói Jacob" khẳng định cuộc trò chuyện cùng Mai Phương Thúy thú vị, tạo cho anh nhiều cảm hứng ghé thăm Việt Nam.

Mai Phương Thúy ghi điểm bởi cách phát âm tốt, rõ ràng cùng việc ngắt câu hợp lí, vốn từ vựng dày dặn.

Thúy Vân - Á hậu 3 Hoa hậu Quốc tế 2015

Người đẹp sinh năm 1993 xuất sắc giành lấy ngôi vị Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2015. Với kĩ năng giao tiếp tốt, phần thi ứng xử khéo léo cùng những nỗ lực không ngừng nghỉ tại đấu trường sắc đẹp quốc tế, Thúy Vân chiếm chọn tình cảm từ khán giả trong và ngoài nước.

6 hoa hau viet so huu von tieng anh khong khac nguoi ban dia
Á hậu Thúy Vân với khả năng tiếng Anh thành thạo (Ảnh: Vnexpress)

Trước khi lên đường tham gia Hoa hậu Quốc tế 2015, Thúy Vân giới thiệu 2 MV giới thiệu về đất nước Việt Nam thông qua âm nhạc và lời nói. Đặc biệt, hai sản phẩm được Thúy Vân trình bày bằng tiếng Anh một cách thành thục, giàu cảm xúc.

Khả năng ngôn ngữ của Á hậu Thúy Vân được nhiều người đánh giá cao với mức điểm ielts tốt. Đặc biệt, vốn từ vựng của cô được bồi đắp thường xuyên, giúp người đẹp cải thiện được cách giao tiếp, tạo cảm hứng cho người đối diện.

Lan Khuê – Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2014

Không chỉ sở hữu sắc vóc lí tưởng, Lan Khuê là đối thủ đáng gờm tại nhiều cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế. Người đẹp sinh năm 1992 tham dự đường đua nhan sắc khi tham dự Hoa hậu Thế giới 2015 và lọt top 10 của cuộc thi.

6 hoa hau viet so huu von tieng anh khong khac nguoi ban dia
Lan Khuê là đối thủ đáng gờm tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2015 (Ảnh: vietnamnet)

Lan Khuê được chuyên trang sắc đpẹ Missosology dự đoán là Á hậu bởi vốn tiếng Anh tốt, số đo hình thể lí tưởng cùng gương mặt thanh tú. Thậm chí, nhiều người đánh giá Lan Khuê là thí sinh mạnh nhất khu vực châu Á.

Về khả năng vậ dụng ngoại ngữ, Lan Khuê được đánh giá là người đẹp có phát âm chuẩn, trôi chảy, ngữ điệu tự nhiên, không khác biệt quá nhiều so với người bản địa.

Hương Giang – Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018

Đầu năm 2018, Hương Giang đăng quang ngôi vị Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế dưới sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong nước, bạn bè quốc tế. Phần thi tài năng cực kì thu hút với giọng hát và thân hình bốc lửa.

6 hoa hau viet so huu von tieng anh khong khac nguoi ban dia
Hương Giang có phần thi ứng xử đầy cảm hứng tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018 (Ảnh: Vietnamnet)

Ngoài phần thi tài năng, Hương Giang thu hút khán giả bởi cách ứng xử đẹp, ngôn ngữ lưu loát. Cô trả lời bằng tiếng Anh trên đài truyền hình Thái Lan và tại cuộc thi một cách tự tin, đầy thu hút.

Người hâm mộ chưa thể quên phần thể hiện xuất sắc của Hương Giang trong đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2018. Cách phát âm, ngữ pháp, ngữ điệu của người đẹp gốc Hà Nội được nhận xét tự tin, cuốn hút.

Phương Khánh – Tân Hoa hậu Trái Đất 2018

Tối 3/11, Nguyễn Phương Khánh chính thức đăng quang ngôi vị Hoa hậu Trái Đất 2018 với sự cổ vũ của đông đảo khán giả trong nước, quốc tế. Với chiều cao 1m71 cùng số đo hình thể 3 vòng lí tưởng, người đẹp gốc Bến Tre ghi dấu trong lòng người hâm mộ với tài – sắc vẹn toàn.

6 hoa hau viet so huu von tieng anh khong khac nguoi ban dia
Phương Khánh với hai phần thi ứng xử đầy đẳng cấp tại Hoa hậu Trái Đất 2018 (Ảnh: Vnepress)

Cô vượt qua phần thi ứng xử với phần trả lời đẩy tự tin và thuyết phục. Cách phát âm của Phương Khánh chuẩn, ngữ điệu không khác người bản địa cùng ngữ pháp chắc chắn.

Khi được hỏi về áp lực của thế hệ trẻ, Phương Khánh tự tin trả lời: "Áp lực nặng nề nhất theo tôi là sự thiếu kiến thức. Chúng ta có rất nhiều công nghệ hiện đại ngày nay nhưng thế hệ của tôi lại chỉ dùng mạng xã hội. Chúng tôi chỉ quan tâm đến bản thân mình. Chúng tôi cần dành thời gian để suy nghĩ và quan tâm đến những gì đang diễn ra với Trái Đất. Một hành động đơn giản nếu được nhân lên hàng triệu người sẽ làm thay đổi cả thế giới".

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.