Bản sao tái hiện Titanic của Trung Quốc 'hứng gạch đá'

Dự án tái hiện phiên bản con tàu Titanic ở Trung Quốc đang khiến đang dấy lên làm sóng chỉ trích từ người sống sót và người thân của các nạn nhân trong thảm họa năm 1912.
ban sao tai hien titanic cua trung quoc hung gach da 100.000 USD để ngắm xác tàu Titanic dưới đáy biển sâu
ban sao tai hien titanic cua trung quoc hung gach da Trung Quốc đóng tàu Titanic 'nhái' để hút khách du lịch
ban sao tai hien titanic cua trung quoc hung gach da
Tàu Titanic nhái được xây từ năm 2014 và dự kiến hoàn thành năm 2019. Ảnh: Getty

Dự án tái hiện con tàu Titanic với kinh phí gần 1,5 tỷ USD được đặt trong khu nghỉ dưỡng Romandisea thuộc tỉnh Tứ Xuyên. Đây là một trong những điểm nhấn tại đây, nơi dự kiến đón những vị khách đầu tiên vào tháng 8.

Theo BBC, bản sao Titanic bắt đầu được xây dựng từ tháng 5/2014 và dự kiến hoàn thành vào đầu năm 2019. Shaojun Su, giám đốc điều hành Công ty phát triển Văn hóa du lịch Yongle, cho biết sau bộ phim cùng tên do hai diễn viên Kate Winslet và Leonardo DiCaprio đảm nhận vai chính, Titanic có rất nhiều người hâm mộ Trung Quốc.

Phát biểu trước sự kiện của Hiệp hội Titanic ở Anh, với sự tham gia của người thân của những hành khách xấu số, ông cho biết bản sao của con tàu xấu số sẽ "tôn trọng lịch sử và tình yêu của những người đã khuất".

Tuy nhiên, ý tưởng tái hiện lại con tàu này đã kéo theo làn sóng phẫn nộ của gia đình các nạn nhân.

"Họ đang lợi dụng con tàu Titanic vì thảm họa đã xảy ra. Thật đáng buồn", Jean Legg, người có cha là một người phục vụ trên con tàu năm xưa, cho biết. "Cha tôi đã sống đến gần 90 tuổi. Hình ảnh và âm thanh của những con người năm xưa khi phải đấu tranh giành giật sự sống vẫn ám ảnh ông đến những ngày cuối đời. Nếu biết con tàu được làm bản sao, tôi nghĩ ông sẽ rất sốc".

Robert Burr, cháu trai của một người phụ vụ đã mất mạng trong thảm kịch năm 1912, cũng có cùng quan điểm, cho rằng điều này không hợp lý một chút nào.

Reuters trước đó đưa tin, tàu "nhái" cũng áp dụng công nghệ mô phỏng, tái hiện lại khoảnh khắc con tàu Titanic va vào băng và chìm xuống Đại Tây Dương trong vụ tai nạn ngày 15/4/1912, khiến 1.500 người thiệt mạng. Tuy nhiên, kế hoạch này đã bị hủy bỏ.

Tàu RMS rời cảng Southampton, Anh, hướng đến New York, Mỹ, khi đang chở 2.224 hành khách và thuỷ thủ. Tối 14/4, con tàu va phải băng trôi, cách Newfoundland, Canada khoảng 600 km về phía nam. Rạng sáng 15/1, tàu chìm và khiến 1.500 người thiệt mạng.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.