'Bản sao Tuấn Hưng' tại The Voice: 'Lựa chọn ban đầu là Thu Minh, Noo chứ không phải Tóc Tiên'

Dương Thuận thẳng thắn chia sẻ, lựa chọn ban đầu của anh là Thu Minh hay Noo Phước Thịnh. Thế nhưng, anh hoàn toàn hài lòng khi về với team Tóc Tiên bởi bản thân bị thuyết phục trước những lời góp ý chân thành, chính xác từ giọng ca “Ngày mai”.

Trình diễn ca khúc “Tan” trong tập cuối cùng của vòng Giấu mặt, Nguyễn Dương Thuận - giọng ca 9X đến từ Thanh Hóa đã khiến bốn HLV phải bấm nút quay lại và dành cho chàng trai này nhiều lời khen ngợi bởi cách xử lý tinh tế, mới lạ.

Khi được HLV Noo Phước Thịnh nhận xét từ cách nhả chữ, lấy hơi cho đến phong cách ăn mặc đều giống Tuấn Hưng thì Dương Thuận đã hát luôn ca khúc “Anh nhớ em” của chính nam ca sĩ 7X. Ngay lập tức, cả trường quay “phát sốt” vì bài hát mà chàng sinh viên Xây dựng thể hiện giống bản gốc tới 99%.

ban sao tuan hung tai the voice lua chon ban dau la thu minh noo chu khong phai toc tien
Dương Thuận, chàng trai được mệnh danh là "bản sao Tuấn Hưng" tại The Voice 2017.

Sau đó, nhiều khán giả đã ưu ái, đặt cho Dương Thuận nickname “bản sao Tuấn Hưng” và phần trình diễn của anh chàng này đã thu hút gần 1,6 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 3 ngày phát sóng.

Phóng viên đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện với Dương Thuận để tìm hiểu về quyết định về team Tóc Tiên cũng như căn nguyên dẫn đến giọng hát giống Tuấn Hưng đến 99% của chàng trai 9X.

“Chùn chân, mỏi bước” với những thất bại ban đầu

- Được biết, Dương Thuận khá lận đận khi đã đến với rất nhiều cuộc thi âm nhạc nhưng không lọt top. Nhận được 4 chiếc ghế quay lại ở vòng Giấu mặt, bạn có cảm thấy bất ngờ?

Trước đây, mình đã tìm kiếm cơ hội cho bản thân bằng cách đăng ký tham gia rất nhiều cuộc thi âm nhạc như Vietnam Idol hay các mùa giải trước của The Voice. Thế nhưng, do còn non nớt và thiếu kinh nghiệm, mình đã sớm dừng chân tại các vòng ngoài.

Đến với The Voice lần này, khi nhận được 4 chiếc ghế quay lại, mình cảm thấy rất vui mừng xen lẫn bất ngờ bởi những cố gắng, thành quả luyện tập bấy lâu, đặc biệt là giọng hát đã được giới chuyên môn công nhận và chú ý.

- Thất bại liên tiếp, vậy đâu là động lực khiến bạn tiếp tục muốn chinh chiến ở The Voice 2017?

Thú thật, những thất bại liên tiếp ở quãng thời gian ban đầu đôi lúc cũng khiến mình cảm thấy chùn chân, mỏi bước. Tuy nhiên đổi lại, Dương Thuận cũng có cho mình được những trải nghiệm tuyệt vời để bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm khi đến với các cuộc thi tiếp theo.

Thêm vào đó, việc tham dự vài cuộc thi âm nhạc dành cho sinh viên trên địa bàn Hà Nội và đạt được một số giải thưởng đã tiếp thêm cho mình rất nhiều động lực để tiếp tục gắn bó và theo đuổi âm nhạc.

- Tại sao bạn quyết định lựa chọn “Tan” là ca khúc dự thi mà không phải là một nhạc phẩm khác?

“Tan” cũng là ca khúc mà trước đây mình từng lựa chọn để tham dự cuộc thi cover của anh Tuấn Hưng. Nhạc phẩm này không chỉ phù hợp với quãng giọng, cách xử lí lâu nay của mình mà còn có những ca từ, giai điệu vô cùng bắt tai, ý nghĩa.

Hơn hết, đây là một ca khúc đang hot trên thị trường âm nhạc trong nước và bản thân mình nghĩ, chọn một bài hát tiếng Việt sẽ gần gũi cũng như chiếm được nhiều hơn cảm tình từ mọi người. Đó chính là lý do để mình chọn “Tan” chứ không phải bất kì một nhạc phẩm nào khác.

ban sao tuan hung tai the voice lua chon ban dau la thu minh noo chu khong phai toc tien
Dương Thuận được nhiều người chú ý vì sở hữu giọng hát và gu thời trang giống y chang Tuấn Hưng.

Phong cách không “cứng” như Tuấn Hưng mà sẽ uyển chuyển, linh hoạt như Trọng Hiếu Idol

- Sau màn trình diễn ở vòng Giấu mặt, nhiều người ví bạn như “bản sao” của Tuấn Hưng. Sự giống nhau từ phong thái cho đến giọng hát là do bạn luyện tập hay bẩm sinh đã như vậy?

Trước khi lên sóng The Voice, rất nhiều người bạn của Thuận đã từng nói, giọng của mình rất giống anh Tuấn Hưng. Thậm chí, nhiều người còn trêu mình và đặt cho tên gọi “Tuấn Thuận”.

Tuy nhiên trước đấy, giọng của mình không hề giống anh Hưng một chút nào! Sau khi nghe cũng như theo dõi anh Hưng biểu diễn nhiều lần, Thuận đã luyện tập theo và bị ảnh hưởng bởi phong cách này. Học tập cách xử lí bài hát và phong thái trình diễn chuyên nghiệp của anh đã giúp ích cho Thuận rất nhiều mỗi khi lên sân khấu biểu diễn.

- Dương Thuận có cảm thấy áp lực khi bị so sánh với một trong những giọng ca nam hàng đầu V-biz?

Được so sánh với một trong những giọng ca nam hàng đầu làng giải trí Việt là anh Tuấn Hưng – thần tượng từ nhỏ của mình, Thuận cảm thấy hạnh phúc, nhưng kèm theo đó là những áp lực không hề nhỏ.

Áp lực ấy xuất phát từ việc bản thân mình còn tồn đọng rất nhiều hạn chế! Từ cách xử lí giọng hát cho đến điều chỉnh ngôn ngữ cơ thể trên sân khấu, mình chưa thể đạt đến đẳng cấp của anh Hưng. Dù vậy, mình vẫn xem sự ưu ái của một bộ phận khán giả khi ví Thuận là “bản sao” của anh như là nguồn động lực để tiếp tục cố gắng. (Cười)

- Nhiều ý kiến từ dư luận cho rằng, Dương Thuận sẽ là cái bóng của Tuấn Hưng và “sớm nở tối tàn” như một số “bản sao” trước đây của các ca sĩ hạng A. Bạn nghĩ gì về nhận định này?

Đây là một nhận định hoàn toàn đúng bởi chính bản thân Thuận cũng nhận ra điều này. Tuy thành công bước đầu của mình là nhờ giọng hát hao hao anh Hưng và “màu sắc” ấy cũng rất đặc biệt. Thế nhưng, mình sẽ phải tìm một hướng đi riêng để có thể hướng tới giới chuyên môn nhiều hơn và khẳng định được bản sắc riêng biệt của chính bản thân mình!

- Vậy cụ thể đâu hình tượng bạn muốn theo đuổi trong tương lai?

Nam tính, mạnh mẽ là hình tượng mà Thuận sẽ theo đuổi trong tương lai. Thế nhưng, phong cách của mình sẽ không “cứng” như anh Tuấn Hưng mà thay vào đó là sự uyển chuyển, linh hoạt như Trọng Hiếu Idol hay Justin Timberlake.

ban sao tuan hung tai the voice lua chon ban dau la thu minh noo chu khong phai toc tien
Dương Thuận cho biết, Tóc Tiên không phải lựa chọn đầu tiên của anh.

Lựa chọn ban đầu là Thu Minh, Noo Phước Thịnh chứ không phải Tóc Tiên!

- Tuy được 4 HLV bấm nút quay lại nhưng Dương Thuận chỉ có thể lựa chọn Tóc Tiên vì đây là đội duy nhất còn thiếu thí sinh. Giọng ca “Ngày mai” có phải lựa ban đầu của bạn?

Là một trong những thí sinh thi cuối cùng, Thuận rất lo lắng vì đây là thời điểm cạnh tranh gay go và quyết liệt bởi cũng chỉ còn một cơ hội duy nhất dành cho thí sinh cuối cùng của HLV Tóc Tiên.

Tuy nhiên, khi được 4 chiếc ghế quay lại, mình hoàn toàn hài lòng và cảm thấy bị thuyết phục bởi lời lẽ chân thành cũng như sự góp ý chính xác từ chị. Có thể nói, về với team Tóc Tiên còn là một cái duyên bởi chị Thu Minh hay anh Noo mới là lựa chọn ban đầu của mình.

- Là thí sinh không qua bất kì trường lớp nào về âm nhạc nên giọng hát của bạn còn rất bản năng. Một người ngoại đạo về âm nhạc như Tóc Tiên sẽ khắc phục điều đấy như thế nào?

Là một người “ngoại đạo” về âm nhạc nhưng chị Tóc Tiên đã có tới hơn 10 năm ca hát, đi diễn. Và dĩ nhiên, “ngoại đạo” chỉ là bước khởi đầu còn khi đã dấn thân vào con đường ca hát chuyên nghiệp, chị đã phải học hỏi và trau dồi rất nhiều thứ.

Để khắc phục giọng hát còn rất bản năng của mình, chị Tiên đã dạy Thuận cách làm thế nào để hát không bị mệt, luyện tập nhiều để cột hơi dài ra. Hơn nữa, khi biểu diễn quá sung, chị còn dạy mình cách tiết chế bản thân và truyền tải tốt nhất thông điệp của ca khúc thể hiện.

Do ra nước ngoài sớm, được học hỏi nhiều từ nên âm nhạc phương Tây nên sự chỉ dạy của chị không bị giới hạn theo kiểu kĩ thuật, trường lớp mà luôn để học trò phát huy và thể hiện hết cá tính của mình. Từ đó, chị khai thác và góp ý để đẩy những tố chất ấy lên nhằm đạt hiệu quả cao hơn.

- Trong team Tóc Tiên, bạn đánh giá đối thủ nào cao nhất? Vì sao?

Với Thuận, team Tóc Tiên có rất nhiều giọng hát hay và tiềm năng nên ai cũng là đối thủ tiềm đáng gờm.

Tuấn Phong từng là một nhạc sĩ nên cảm nhạc tốt và có tư duy âm nhạc mới lạ; Huỳnh Phương Mai sở hữu chất giọng nội lực, cá tính cũng như cách xử lý rất Tây… nhưng Hiền Hồ mới là thí sinh mình đánh giá cao nhất bởi ngoại hình vô cùng sexy, bắt mắt cùng phong cách âm nhạc ổn.

Tuy không có nhiều lợi thế về âm nhạc nhưng mình tin, Hiền Hồ sẽ nhanh chóng tiếp thu được những lời góp ý từ giới chuyên môn và tiến xa tại The Voice năm nay.

- Đức Phúc mùa giải trước cũng xuất thân từ “lò” Xây dựng và giành giải quán quân. Dương Thuận có nghĩ mình sẽ làm được điều tương tự như “đàn em”?

Đức Phúc là một nhân tố cực nổi bật của mùa giải năm ngoái và năm nay, cũng có rất nhiều thí sinh tương tự em ấy, thậm chí là hơn thế nữa. Thực sự, Thuận không biết mình có thể gặt hái được kết quả như người em cùng trường Xây dựng làm được hay không. Thế nhưng, mình sẽ cố gắng hết sức để tạo dựng được một dấu ấn nào đó trong lòng khán giả.

- Cảm ơn sự chia sẻ của Dương Thuận!

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.