Bão Hato 'tàn phá' Hong Kong, Trung Quốc, 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người thiệt mạng khi cơn bão lớn Hato đổ bộ Hong Kong, Macau và khu vực phía nam Trung Quốc. 

Bão Hato đổ bộ Quảng Đông, Trung Quốc

Bão Hato khiến ít nhất 10 người chết và hơn 120 người bị thương khi quét qua Hong Kong, Macau và phía nam Trung Quốc, theo AFP. Nhiều tuyến đường phố đã bị ngậpnặng khiến hàng nghìn người dân phải sơ tán tìm nơi trú ẩn an toàn tránh bão.

Bão Hato khiến giới chức Hong Kong nâng mức cảnh báo lên cấp 10, tức mức cao nhất, lần đầu tiên trong 5 năm qua. Tại Hong Kong, một cụ ông 83 tuổi đã chết sau khi rơi xuống biển.

Tại Macau, 5 người đã thiệt mạng vì bão quyét. Ba người đàn ông chết vì tường đổ và các tai nạn khác liên quan đến mưa lớn và gió giật mạnh. Hiện chưa có thông tin chi tiết về hai trường hợp còn lại. Trên đường phố, xe hơi đều bị nhấn chìm trong nước, người dân phải bơi qua những con đường ngập nước vì mưa lớn.

Bị mất điện trên diện rộng, các sòng bạc nổi tiếng và bệnh viện ở Macau đều phải hoạt động bằng máy phát điện, theo AFP.

Cơ quan khí tượng Trung Quốc cho biết cơn bão đổ bộ vào thành phố Châu Giang, tỉnh Quảng Đông, khoảng giữa trưa. Ít nhất 4 người đã chết và 26.817 người sơ tán đến những nơi tạm trú tạm thời, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết. Gần hai triệu hộ gia đình tạm thời bị cắt điện.

Các hoạt động đi lại bằng tàu đều đã bị hủy bỏ. Giới chức đồng thời yêu cầu tàu đánh cá và các hộ gia đình trở lại cảng. Giới chức ước tính các con sóng có thể ập cao 10 m và dự đoán có thể có lở đất.

Gió lớn làm đổ nhiều cây cối trên đường phố, làm lật nhào nhiều phương tiện di chuyển trên đường. Trước khi bão vào đất liền, các cảng hàng không, cảng biển và đường cao tốc đều được đóng cửa. 270 chuyến bay đến và đi ở sân bay Thâm Quyến phải huỷ bỏ.

Xem thêm các hình ảnh kinh hoàng khi bão đổ bộ

bao hato do bo hong kong trung quoc 10 nguoi thiet mang Bão lớn đổ bộ, Hong Kong nâng mức cảnh báo cao nhất
bao hato do bo hong kong trung quoc 10 nguoi thiet mang Bão Hato mạnh thêm, tiến gần biển Đông
chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.