Bão số 3 gây gió to, mưa lớn từ sáng sớm tại Hải Phòng, Quảng Ninh

Từ sáng sớm nay (19/8), tại Hải Phòng và Quảng Ninh đã xuất hiện mưa lớn kèm theo gió mạnh. Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào 14h hôm nay bão số 3 sẽ đổ bộ vào vùng ven biển các địa phương trên.

Từ 9h sáng nay tại Quảng Ninh mưa lớn và gió mạnh đã xuất hiện, khiến lực lượng chức năng phải lập chốt cấm xe máy qua cầu Bãi Cháy để đảm bảo an toàn cho người dân. Điều đáng tiếc là ý thức của nhiều người dân còn quá kém khi vẫn có người bất chấp biển báo mà liều lĩnh đi qua cầu.

bao so 3 gay gio to mua lon tu sang som tai hai phong quang ninh
Nhiều ô tô di chuyển chậm khi qua cầu Bãi Cháy để chắn gió cho xe máy.

Do gió quá lớn, nhiều người đi xe máy chao đảo không thể đi được, có nguy cơ bị ngã và bị gió cuốn đi. Rất may có nhiều xe ô tô đi qua thấy nguy hiểm nên tài xế đã cho xe chạy chậm lại chắn gió giúp người đi xe máy qua cầu an toàn.

Trong khi đó ở Hải Phòng đã có gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11-13. Tại địa bàn các xã ven biển huyện Tiên Lãng từ 9h -10h sáng nay đang có mưa to.

bao so 3 gay gio to mua lon tu sang som tai hai phong quang ninh
Hải Phòng mưa to từ sáng sớm

Theo ông Nguyễn Thanh Hải, giám đốc Cty khai thác công trình thủy lợi huyện Tiên Lãng: Hiện việc tiêu thoát bớt nước đệm đã kết thúc lúc 10h sáng nay. Việc tiêu thoát nước cho khoảng 750ha lúa đã cơ bản hoàn thành, mực nước trong hệ thống kênh dẫn chỉ còn 0.4 – 0.5m, đây là mức nước an toàn khi có mưa to. Ông Hải dự báo với mực nước như hiện tại, nếu trời mưa trong 1 – 2 ngày với lượng mưa 100 - 200mm thì lúa vẫn không bị ngập. 10h sáng nay, Cty chỉ đạo đóng tất các cống tiêu để ngăn không cho thủy triều dâng lên đẩy nước từ biển tràn vào. Đến khoảng từ 23h đêm nay (19/8), sau khi thủy triều rút, Cty sẽ tiếp tục tiêu thoát bớt nước ra khỏi nội đồng...

Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đã họp về tình hình ứng phó với bão số 3.

Đại diện Văn Phòng Ủy Ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, Bộ Quốc phòng đã huy động trên 183.400 cán bộ, chiến sĩ sẵn sàng ứng phó tại các địa phương, 4 máy bay trực thăng, 107 tàu, nhiều ca nô, xe ô tô, xe lội nước để ứng cứu.

Theo Zing.vn thì tại đảo Vân Đồn, Cô Tô vẫn còn hàng trăm khách du lịch bị kẹt lại, tuy nhiên cơ quan chức năng đã bố trí chỗ nghỉ và đảm bảo an toàn khách du lịch.

bao so 3 gay gio to mua lon tu sang som tai hai phong quang ninh
600 chiếc thuyền đã về trú bão tại bến thuyền Quất Lâm, Giao Thủy, Nam Định. Ảnh: Zing.vn

Cùng vào khoảng 10h sáng, Tại Nam Định, trời bắt đầu đổ mưa to kèm gió mạnh. Rút kinh nghiệm từ sự chủ quan của cơn bão số 1, người dân Quất Lâm, Giao Thủy đã chuẩn bị rất kỹ càng để phòng chống lụt bão. Các hộ kinh doanh ven biển đều đã hạ mái, tháo biển hiệu, chằng cửa bằng cây tre và chuyển vào trong làng trú bão. 600 chiếc thuyền đều đã trở về bến thuyền Quất Lâm.

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.