Bão số 4: Cảnh báo nguy cơ sạt lở đất ở Sơn La, Hòa Bình

Liên quan đến bão số 4, nhiều địa phương có mưa mưa và có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ quét.
 
bao so 4 canh bao nguy co sat lo dat o son la hoa binh
(Ảnh minh họa: Báo Giao thông)

Liên quan đến bão số 4, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hiện nay, trên khu vực tỉnh Sơn La và Hòa Bình đang có mưa vừa, có nơi mưa to.

Lượng mưa trong 6 giờ qua (từ 1 - 7h/17/08) tại trạm Tà Nàng (Yên Châu, Sơn La) 84mm, Mường Chiềng (Đà Bắc, Hòa Bình) 65mm, …

Dự báo trong 3-6 giờ tới, trên khu vực tỉnh Sơn La và Hòa Bình tiếp tục có mưa với lượng mưa khoảng 30-50mm.

Đơn vị này cũng cảnh báo trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại tỉnh Sơn La và Hòa Bình đặc biệt là ở các huyện Mường La, Vân Hồ (Sơn La); huyện Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Thủy (Hòa Bình).

Ngoài ra, cũng theo Trung tâm, trong 1-2 giờ qua, một số nơi thuộc tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An đã có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tại trạm Yên Nhân: 20,3mm (Thanh Hóa); Quỳ Hợp: 54,0mm, Tân Kỳ: 63,2mm (Nghệ An).

Theo đơn vị này, hiện nay, mực nước các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An đang lên. Dự báo trong 24 giờ tới, các khu vực này tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to.

Trung tâm cũng cảnh báo mực nước các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục lên. Trong đợt lũ này, mực nước trên sông Mã, sông Chu, sông Bưởi lên mức BĐ2-BĐ3; thượng lưu sông Cả lên mức BĐ2 và trên BĐ2; hạ lưu ở mức BĐ1-BĐ2.

Trong 3-6 giờ tới, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ ở các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt là các huyện Như Thanh, Như Xuân, Bá Thước, Lang Chánh (Thanh Hóa); Quỳ Hợp, Tân Kỳ, Tương Dương, Quỳ Châu, Kỳ Sơn, Thanh Chương (Nghệ An).

bao so 4 canh bao nguy co sat lo dat o son la hoa binh Tránh bão số 4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific điều chỉnh giờ bay thế nào?

Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã điều chỉnh giờ khởi hành nhiều chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 4.

chọn
Toàn cảnh khu đô thị rộng 268 ha trong Phân khu sông Hồng thuộc huyện Đông Anh sắp đấu thầu chọn nhà đầu tư
Khu đô thị rộng 268 ha trong Phân khu sông Hồng thuộc địa bàn các xã Vĩnh Ngọc, Tàm Xá và Xuân Canh, huyện Đông Anh, Hà Nội.