Bão số 4 ở Thái Bình: Thuyền nhỏ được kéo lên đường, thuyền to 'sát cánh' ven biển

Để phòng tránh thiệt hại do bão số 4 gây ra, nhiều người dân ở Thái Bình đã đưa thuyền nhỏ lên đường, cố định chắc chắn còn thuyền lớn được người dân buộc lại sát nhau ven biển để tránh thiệt hại.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại bến cá Cửa Lân thuộc xã Nam Thịnh (Tiền Hải, Thái Bình), nhiều người dân nơi đây đã neo đậu tàu thuyền sát nhau để tránh va đập. Ngoài ra, một số người còn đưa tàu thuyền lên đường để đảm bảo an toàn.

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
Thực hiện lệnh cấm biển của tỉnh Thái Bình, các tàu thuyền đã tìm nơi tránh trú an toàn và không có phương tiện nào ngoài biển (Ảnh: Công Phương).

Chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Văn Khiển (xóm 3 xã Nam Thịnh, Tiền Hải, Thái Bình), ngày 15/8 cho biết, khi mới nghe thông tin bão số 4 về, ông chưa đưa thuyền lên bờ ngay vì cảm thấy bão bé.

Tuy nhiên, trưa nay (16/8), ông thấy bão số 4 mạnh lên nên đã huy động người nhà đưa thuyền lên bờ (thuyền của ông là thuyền nhỏ, chở được khoảng 5 tạ hàng).

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
Ông Đào Văn Khiển (Nam Thịnh, Tiền Hải, Thái Bình), nghe tin bão số 4 mạnh lên nên đã đưa thuyền lên bờ (Ảnh: Công Phương).

Cùng chia sẻ với chúng tôi, ông Đào Duy Hưng (thôn Hợp Châu, xã Nam Thịnh, Tiền Hải, Thái Bình) cho hay, gia đình ông có hai thuyền nhỏ để đi ra trông đầm ngao cách nhà 5 km.

“Nghe tin bão to nên hai bố con tôi ra đưa thuyền lên trên bờ tránh bão. Đầm ngao nhà tôi không bị ảnh hưởng của bão bởi ngao sống dưới cát”, ông Hưng chia sẻ.

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
Hai bố con ông Đào Duy Hưng (thôn Hợp Châu, xã Nam Thịnh, Tiền Hải, Thái Bình) chuyển 2 thuyền của gia đình lên bờ tránh bão số 4 (Ảnh: Công Phương).

Theo báo cáo của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình, có 78 phương tiện với 382 lao động đang hoạt động, neo đậu tại các bến ngoài tỉnh; 1.139 phương tiện với 3.154 lao động đang neo đậu tại các bến trong tỉnh.

Hiện tại, tất cả các phương tiện đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm.

Ngoài ra, toàn tỉnh có 1.153 chòi ngao với 1.268 lao động canh coi; 1.216 đầm với 1.907 lao động nuôi trồng thủy, hải sản ven sông, ven biển tập trung ở các huyện Thái Thụy, Tiền Hải, Hưng Hà.

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
Thuyền nhỏ được người dân đưa lên đường còn thuyền lớn được người dân buộc lại gần nhau, níu dây chặt, tránh bão số 4 gây va đập hư hỏng (Ảnh: Công Phương).

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Thái Bình, trên toàn tỉnh, còn 4.229 hộ dân với 15.249 người sinh sống ngoài đê chính, 7.731 hộ với 17.236 người sống trong nhà yếu cần di dời đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào bờ.

Hiện tại, các huyện ven biển đang rà soát, khẩn trương di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu vào trong đê chính; không để bất cứ người nào ở ngoài đê chính khi bão đổ bộ.

Các huyện, thành phố chủ động rà soát các phương án di chuyển nhân dân ở các nhà yếu, nhà tập thể, bệnh xá, trường học không bảo đảm an toàn đến nơi kiên cố an toàn.

Kiểm tra, rà soát, tổ chức chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh xá, bến cảng, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, lồng, bè, trang trại trên bãi sông, ven sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.

Chủ tịch tỉnh Thái Bình kiểm tra công tác phòng chống bão số 4

Sáng 16/8, ông Đặng Trọng Thăng, phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã đi kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 4 tại huyện Tiền Hải, cùng đi có ông Nguyễn Tiến Thành, trưởng ban dân vận Tỉnh ủy; ông Phạm Văn Xuyên, phó chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh.

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao
Ông Đặng Trọng Thăng đi kiểm tra công tác phòng chống bão số 4 tại huyện Tiền Hải (Ảnh: Công Phương).

Sau khi nghe báo cáo của huyện Tiền Hải và Đồn Biên phòng Cửa Lân tận dụng thủy triều xuống thấp sáng nay nước vẫn được tiêu qua Cống Lân và hiện tại nước đang được tiêu tháo triệt để đề phòng mưa lớn xảy ra, các phương tiện khai thác hải sản và người dân làm ăn trên biển đã cơ bản vào nơi tránh trú bão an toàn.

Ông Đặng Trọng Thăng yêu cầu địa phương và các lực lượng thường xuyên theo dõi diễn biến của bão, tại khu vực đê xã Nam Phú nơi vừa xảy ra sạt lở.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải chủ động các phương án có thể xảy ra và cũng yêu cầu Đồn Biên phòng Cửa Lân, Bộ đội Biên phòng Thái Bình tiếp tục kiểm soát tốt các luồng lạch, đôn đốc các tàu thuyền vào nơi tránh trú bão an toàn.

Đồng thời vận động người dân còn ở các chòi canh ngao nhanh chóng trở vào đất liền thực hiện nghiêm lệnh cấm biển của Chủ tịch UBND tỉnh từ 12h trưa ngày 15/8/2018.

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao Cảnh báo du khách: Những điểm du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4, không nên ghé thăm dịp này

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, cơn bão số 4 với tầm ảnh hưởng mạnh đang tiến sâu ...

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao Tin nóng trong ngày 16/8: Dân vùng rốn lũ đối mặt với bão số 4; kẻ gian bắt bò nhưng chỉ lấy tứ chi

Thông tin về cơn bão số 4 - Bebinca và tin kẻ gian bắt trộm bò tại Đắk Lắk nhưng chỉ lấy tứ chi là ...

bao so 4 cam bien nguoi dan keo thuyen len duong tranh bao Thanh Hóa chuẩn bị sơ tán hàng chục nghìn dân khỏi vùng nguy hiểm

Đến 17 giờ ngày 16/8, khu vực ven biển các tỉnh Thanh Hóa, Ninh Bình đã có gió mạnh dần lên và trời bắt đầu ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.