Bão số 7 áp sát Quảng Ninh, Hải Phòng

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng nhận định, theo dự báo, bão số 7 mạnh, nếu các địa phương không chủ động không quyết liệt phòng chống sẽ thiệt hại lớn.

19 giờ tối 18/10, tại UBND tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng dẫn đầu đã họp trực tuyến với các địa phương của tỉnh này về công tác phòng chống cơn bão số 7 (tên quốc tế là Sarika).

Phó thủ tướng nhận định, theo dự báo, đây là cơn bão khá mạnh, nếu các địa phương không chủ động không quyết liệt phóng chống sẽ thiệt hại lớn. Đối với Quảng Ninh, ngoài các công tác phòng chống bão cơ bản, Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý đến việc đảm bảo an toàn cho khách du lịch.

bao so 7 ap sat quang ninh hai phong
Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng chủ trì cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống bão số 7 với các địa phương tỉnh Quảng Ninh tối 18/10.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết đến 16h ngày 17/10 đã thông tin và kêu gọi được 8079/8079 tàu cá các loại về neo đậu trú tránh tại các bến, khu neo đậu của địa phương và các tỉnh (trong đó có 416/416 tàu cá xa bờ của tỉnh); 534 tàu du lịch đã vào nơi tránh trú bão (trong đó có 202 tàu hoạt động ngủ đêm).

Tính đến 17 giờ ngày 18/10, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức thông tin, tuyên truyền bằng tất cả các phương tiện thông tin đại chúng xuống đến tận người dân nắm được diễn biến cơn bão số 7 để chủ động các biện pháp phòng, chống và trú tránh an toàn; Nghiêm cấm các tàu, thuyền ra khơi vào sáng ngày 18/10, riêng tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long, Bái Tử Long lệnh cấm rời bến bắt đầu từ 12 giờ ngày 18/10.

Lực lượng vũ trang đã phối hợp với các cơ quan chức năng Quảng Ninh di chuyển 423 khách du lịch (trên các đảo Cô Tô, Quan Lạn, Minh Châu) vào bờ an toàn; đến thời điểm hiện nay tại các khu du lịch biển đảo còn 15 khách du lịch, trong đó: Tại đảo Quan Lạn, huyện Vân Đồn: 7 khách nước ngoài (2 khách người Đức, 5 khách Thụy Sỹ); tại huyện Cô Tô: 8 khách trong nước, do du khách có nhu cầu ở lại; các địa phương Vân Đồn và Cô Tô đã chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tổ chức đón tiếp, bố trí nới ăn, nghỉ, chu đáo an toàn đối với các du khách còn ở lại các đảo.

Trước đó, chiều 18/10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã tới TP Hải Phòng để chỉ đạo công tác phòng chống bão tại địa phương này và đến thị sát, kiểm tra tuyến đê biển Nam Hà tại Thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh).

bao so 7 ap sat quang ninh hai phong
Vị trí bão số 7 được ghi nhận vào lúc 16 giờ ngày 18/10. Nguồn: Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương.

Theo thông tin mới nhất về bão số 7 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, lúc 16h ngày 18/10 tại trạm đảo Bạch Long Vĩ đã đo được gió mạnh cấp 9, giật cấp 10; đảo Cô Tô, Cửa Ông gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giật cấp 8. Vị trí tâm bão ở vào khoảng 19,3 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách Quảng Ninh-Hải Phòng khoảng 330km về phía Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 (120-135km/giờ), giật cấp 16.

Dự báo trong khoảng 24 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km. Đến 16 giờ ngày 19/10, vị trí tâm bão ở vào khoảng 21,4 độ Vĩ Bắc; 107,3 độ Kinh Đông, trên đất liền tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75-90km/giờ), giật cấp 10-11.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão ở Nam Vịnh Bắc Bộ (vùng biển từ Thanh Hóa đến Quảng Trị) có gió mạnh cấp 6-7; giật cấp 8-9; biển động mạnh. Bắc Vịnh Bắc Bộ (bao gồm các huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô, Vân Đồn, Cát Hải) có gió mạnh cấp 8-10, vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 13-14; sóng biển cao 3-5m, biển động dữ dội. Trên đất liền các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Bắc Giang có gió mạnh cấp 6-8, giật cấp 9-10; riêng phía Bắc tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh cấp 9-10, giật cấp 11-12.

Cảnh báo từ đêm 18/10 đến hết đêm 19/10 sẽ xuất hiện mưa vừa, mưa to trên khu vực các tỉnh phía Đông Bắc Bộ. Riêng Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn lượng mưa có thể lên tới 200-300mm/ cả đợt.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Tín hiệu tích cực của chu kỳ bất động sản mới với Hà Nội là hạt nhân
Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị nhà ở CBRE Việt Nam cho biết, ông nhìn thấy tín hiệu tích cực trong chu kỳ bất động sản tiếp theo và Hà Nội được xem như hạt nhân của chu kỳ này.