'Bắt bài' gout chọn Hoa hậu Hoàn vũ Philippines những năm gần đây

Không đặt nặng về ngoại hình, Hoa hậu Hoàn vũ Philippines phải là người phải có kinh nghiệm dày dặn, sự thông minh và khả năng làm chủ sân khấu.
bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2017 lộ diện quyến rũ đến khó cưỡng
bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2017: Cuộc chiến vương miện của hàng loạt người quen

Nếu như những năm trước 2000, Philippines còn là một cái tên "thường thường bậc trung" và ít người nhớ tới ở các đấu trường sắc đẹp quốc tế thì ở thời điểm hiện tại, quốc gia này được xem là một "siêu cường quốc hoa hậu" mà các đối thủ khác luôn phải dè chừng.

Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2010 và cuộc "cách mạng nhan sắc"

"Cột mốc vàng son" để đưa Philippines trở lại bản đồ sắc đẹp chính là năm 2010. Tại Miss Universe lúc đó, nhan sắc "xấu lạ" mà Venus Raj sở hữu đã trở thành đề tài bàn tán của nhiều người. Chính cuộc "thay máu" trong việc nhìn nhận và lựa chọn gương mặt đại diện quốc gia thi đấu Hoa hậu Hoàn vũ đã mang lại thành công vang dội cho Philippines.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Hoa hậu Hoàn vũ Philippines 2010 - Venus Raj là người có công rất lớn trong việc đưa quốc gia này trở thành "cường quốc hoa hậu".

Không phải là một mỹ nhân mặt hoa da phấn, e ấp, hiền dịu của người phụ nữ Á Đông, Venus Raj mang vẻ đẹp hoang dã đến... khó cảm. Thế nhưng ở cô lại toát lên một sức hút riêng biệt. Hơn nữa,Venus Raj còn sở hữu body chuẩn từng centimet, đặc biệt là vòng eo con kiến.

Xuất sắc ghi tên mình vào top 5 chung cuộc và giành được danh hiệu Á hậu 4, Venus Raj đã giúp Philippines được quốc tế chú ý nhiều hơn, tạo tiền đề cho hàng loạt mỹ nhân sau đó.

Năm 2011, Philippines tiếp tục làm "chao đảo" fan sắc đẹp quốc tế khi chọn người chiến thắng quốc gia và dự thi Miss Universe là Shamcey Supsup. Cô gái chạm ngưỡng 25 tuổi với nhan sắc đang ở độ chín muồi đã trở thành tâm điểm của sự chú ý.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Shamcey Supsup là Hoa hậu Hoàn vũ Philippines sở hữu gương mặt đẹp nhất từ năm 2010 đến nay.

Với sự thể hiện xuất sắc của Shamcey cùng hiệu ứng từ năm trước đó, Philippines tiếp tục gặt hái được thành công ở đấu trường khốc liệt nhất hành tinh này. Kết quả chung cuộc, Shamcey Supsup giành được vị trí Á hậu 3.

Kỹ năng, trí tuệ luôn được đề cao ở các Hoa hậu Hoàn vũ Philippines

Có một sự thật là, ngoài nhan sắc khác biệt và nổi trội ra, điều quan trọng giúp Philippines thành công ở Miss Universe 2010, 2011 chính là sự tự tin, thần thái đỉnh cao luôn xuất hiện ở các đại diện của họ. Những bước chân catwalk điêu luyện, đầy cuốn hút cũng là thứ quan trọng mang lại thành công và làm nên "thương hiệu Philippines".

Chính vì vậy mà năm sau đó, Philippines đã chọn Janine Tugonon chiến thắng Binibining Pilipinas 2012, giành quyền dự thi Hoa hậu Hoàn vũ. Dù rằng trước đó, cô gái này đã từng là "bại tướng" của Shamcey Supsup khi tham gia Binibining Pilipinas 2011 và đạt được danh hiệu Á hậu 1 (tương ứng vị trí thứ 4, vì cuộc thi năm đó tìm ra 3 Hoa hậu).

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Janine Tugonon nổi danh với lối catwalk "rắn hổ mang" .

Sở hữu nhan sắc tầm trung, hình thể cũng... quá bình thường, nhưng Janine Tugonon lại lập được thành tích còn cao hơn hai đại diện trước đó (cô là Á hậu 1 Miss Universe 2012). Sự thông minh, kinh nghiệm thi đấu dày dặn, kỹ năng catwalk "thần sầu" chính là yếu tố giúp Janine Tugonon có được thành công rực rỡ.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day Các cuộc thi Hoa hậu trên thế giới vẫn đón chào thí sinh 'dao kéo'
bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day Khi Á hậu 'chặt đẹp' Hoa hậu không thương tiếc

Tận dụng tối đa "kho tàng" người đẹp

Ariella Arida - người chiến thắng Binibining Pilipinas 2013 và giành quyền đến với Miss Universe, trở thành Á hậu 3 của cuộc thi cũng là một trường hợp tương tự. Không cần phải quá xinh đẹp, sự lựa chọn của Philippines giờ đây đã dễ dàng được nhiều người đoán ra. Đó chính là kinh nghiệm và bản lĩnh, sự chín chắn từ ngoại hình cho đến tích cách. Điều này vô tình trở thành 'thương hiệu" của Philippines.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Ariella Arida là Á hậu 3 Miss Universe 2013.

Vì lẽ đó, Binibining Pilipinas 2014 đã không bỏ qua cô gái gần chạm ngưỡng 27 tuổi - Mary Jean Lastimosa - một nhan sắc cũng từng là "bại tướng" của Shamcey Supsup ở Binibining Pilipinas 2011 và xếp đến tận vị trí thứ 5, thua cả Janine Tugonon 1 thứ hạng.

Sau nhiều lần gây bão Miss Universe, Mary Jean năm 2014 đã không thể giúp Philippines tiếp tục có thêm 1 Á hậu. Cô dừng chân ở top 10 trước quá nhiều đối thủ mạnh trong cuộc thi năm đó.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Mary Jean là Hoa hậu Philippines đăng quang ở độ tuổi "sắp về hưu".

Song, "đỉnh cao" về sự tận dụng lại "hàng dạt" của Philippines phải kể đến Binibining Pilipinas 2015, Pia Wurtzbach từng là Á 1 (xếp thứ 5) Binibining Pilipinas 2013 và dừng lại ở top 15 Binibining Pilipinas 2014 bỗng nhiên giành chiến thắng.

Cô gái với chiều cao có phần "nấm lùn", 26 tuổi được chọn đại diện Philippines tham gia Miss Universe 2015. Vượt qua nhiều ứng viên nặng kí, Pia đã giành chiến thắng và trở thành 1 trong những Hoa hậu Hoàn vũ nổi tiếng nhất lịch sử bởi sự cố trao nhầm vương miện.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Pia trở thành Hoa hậu Hoàn vũ 2015 ở độ tuổi 26.

Phát huy thế mạnh "xuất khẩu" các nhan sắc ở độ tuổi "sắp về hưu" trong các cuộc thi sắc đẹp, Binibining Pilipinas 2016 đã chọn Maxine Medina, 26 tuổi là người chiến thắng.

Tuy nhiên, Maxine Medina lại là cô gái không nổi trội về kỹ năng catwalk, cũng chẳng phải là cô gái ứng xử thông minh như các đại diện trước đó. Điểm giống nhau ở Maxine với các người tiền nhiệm ngoài tuổi đời khá cứng có lẽ là... chiều cao khiêm tốn. Song, với lợi thế sân nhà, Maxine Medina vẫn lọt vào top 6 chung cuộc Miss Universe 2016.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Maxine Medina lọt top 6 Miss Universe 2016.

Đại diện Philippines có tiếp tục thành công ở Miss Universe 2017?

Và mới đây, khi Binibining Pilipinas 2017 vừa khép lại, người chiến thắng là Rachel Peters tiếp tục trở thành tâm điểm của cộng đồng fan sắc đẹp. Cô gái sắp bước sang tuổi 26, từng kinh qua các cuộc thi nhan sắc khác trong nước tiếp tục là lựa chọn của Binibining Pilipinas năm nay.

Rachel Peters cũng không quá nổi trội về chiều cao nhưng bù lại, cô sở hữu thân hình khỏe khoắn, số đo khá đẹp mắt. Dù gương mặt không quá xuất sắc như Shamcey Supsup (đại diện năm 2011) nhưng Rachel Peters vẫn có những đường nét nổi trội hơn một số đại diện trước đó.

bat bai gout chon hoa hau hoan vu philippines nhung nam gan day
Rachel Peters chiến thắng Binibining Pilipinas 2017 và đại diện Philippines dự thi Miss Universe 2017.

Với sắc vóc ấy, những kỹ năng, kinh nghiệm đã có cùng "thương hiệu quốc gia", Rachel Peters đang được người dân nước nhà kì vọng sẽ mang về cho Philippines chiếc vương miện Hoa hậu Hoàn vũ thứ tư.

Ảnh: Miss Universe - Binibining Pilipinas

chọn
Bất động sản tuần qua (12/5 - 18/5): Mời đầu tư khu đô thị tỷ USD ở Đông Anh, chung cư Hà Nội cắt sốt
Chính phủ đề xuất 3 luật lớn về bất động sản hiệu lực sớm, đề nghị thanh tra toàn diện NOXH, Hà Nội mời đầu tư khu đô thị tỷ USD, Hải Dương bổ sung loạt dự án BĐS vào kế hoạch sử dụng đất năm nay... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.