Bé 2 tuổi tử vong sau 1 ngày nhập viện vì tiêu chảy, gia đình nói bệnh viện thờ ơ

Anh Mai Đức Thông đã làm đơn khiếu nại gửi Bệnh viện đa khoa huyện Krông Pắk và các cơ quan chức năng để đề nghị làm rõ nguyên nhân khiến con trai 2 tuổi của anh tử vong sau khi nhập viện điều trị tiêu chảy. 
be 2 tuoi tu vong sau 1 ngay nhap vien vi tieu chay gia dinh noi benh vien tho o
Gia đình anh Thông vô cùng xót xa trước cái chết của con trai 2 tuổi. ảnh: Trang Anh

Theo tường trình của anh Mai Đức Thông (SN 1984, tổ dân phố 9, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk), vào khoảng 8h30, sáng 27/9, con trai anh là cháu Mai Mạnh Toàn (SN 2015) bị tiêu chảy nhiều, mệt mỏi nên gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Krông Pắk thăm khám và điều trị.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán lâm sàng là con trai anh bị rối loạn tiêu hóa và phải nằm viện để theo dõi.

Theo anh Thông, khi đã nhập viện thì con anh vẫn bị tiêu chảy nhiều nên gia đình có gọi điều dưỡng nói các y bác sĩ đến kiểm tra, nhưng không có bác sĩ nào đến. Các điều dưỡng chỉ nói gia đình anh cho cháu uống nước điện giải và theo dõi quá trình đi ngoài của cháu.

“Trong suốt quá trình nằm viện không có bác sĩ nào đến thăm khám cho con tôi. Riêng chỉ có điều dưỡng đưa cho con tôi hai gói erezon (nước điện giải) và một viên thuốc rồi nói là cứ uống đi. Sau khi uống xong con tôi vẫn không có biểu hiện thuyên giảm”, anh Thông nói.

Anh Thông còn cho hay, đến khoảng 15h30, con anh sốt và co giật nên điều dưỡng nói gia đình lau người cho cháu bằng nước ấm, nhưng vẫn không thấy đỡ. Sau đó, cháu Toàn được chuyển qua phòng cấp cứu.

Vì lo lắng cho con nên gia đình anh Thông yêu cầu bệnh viện cho cháu chuyển lên tuyến trên để cấp cứu. Sau đó, khoảng 18h30, bệnh viện đồng ý chuyển con anh lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

“Trên đường đi cấp cứu, bệnh viện cho một điều dưỡng đi theo và chỉ cho con tôi thở ô xi chứ không cho truyền nước.

Khi đến bệnh viện tỉnh, các bác sĩ nói con tôi bị mất nước quá nhiều và tổn thương nội tạng”, anh Thông nói.

Sau khi được các y bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu, đến khoảng 11h50, ngày 28/9 cháu Toàn tử vong. Anh Thông cho rằng, một trong những lý do khiến con anh tử vong là vì phía bệnh viện thờ ơ.

“Tôi mong muốn bệnh viện giải thích thỏa đáng về nguyên nhân tử vong của con tôi. Đồng thời, tôi cũng mong muốn các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của con tôi”, anh Thông nghẹn ngào nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Krông Pắk cho biết, đơn vị nhận được đơn khiếu nại của ông Thông về sự việc con trai ông là cháu Mai Mạnh Toàn tử vong.

Theo vị giám đốc bệnh viện, cháu bé nhập viện trong tình trạng tiêu chảy và sốt. Ông khẳng định, trong quá trình cháu Toàn điều trị tại đây, đều có các y bác sĩ của bệnh viện thăm khám chứ không phải không có ai như đơn khiếu nại của người nhà bệnh nhân.

“Đúng ra, khi chuyển viện thì phải truyền dịch nhưng do cháu bé béo phì, khó lấy ven và sợ trễ nên không truyền dịch. Tuy nhiên, cháu Toàn tử vong không phải do mất nước”, vị giám đốc bệnh viện nói.

Ông Hùng cho biết thêm, do bệnh viện mới tiếp nhận đơn nên đang cho tiến hành kiểm tra lại tất cả các khâu. Nếu có sơ suất, đơn vị sẽ tiến hành kiểm điểm.

be 2 tuoi tu vong sau 1 ngay nhap vien vi tieu chay gia dinh noi benh vien tho o Sau khi uống thuốc bệnh viện kê, sản phụ phát hiện thai nhi 34 tuần tuổi chết lưu

Gia đình sản phụ D. đã gửi đơn kiến nghị đến Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, yêu cầu làm ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.