Nhập viện điều trị do sốt nhẹ, bé trai 4 tháng tuổi tử vong bất thường

“Tưởng rằng đưa con đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử. Nếu không đưa cháu ra viện thì có lẽ giờ đây cháu vẫn ở trong vòng tay của bố mẹ. Cháu chỉ mới 4 tháng tuổi, chưa kịp trải nghiệm cuộc sống đã ra đi mất rồi”, bố bé trai ngậm ngùi chia sẻ.

Rạng sáng ngày 20/7, cháu N.M.P. (4 tháng tuổi) đã tử vong khi đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La (BV), tỉnh Sơn La.

Kể về sự việc đau buồn đã diễn ra, anh N.B.S. (SN 1987, bố đẻ cháu P., trú tại xã Ít Ong, huyện Mường La, tỉnh Sơn La) cho biết, ngày 19/7 cháu P. có biểu hiện sốt nhẹ và biếng ăn.

Vì chưa có kinh nghiệm chăm sóc con cái nên hai vợ chống đã quyết định đưa cháu vào BV để điều trị cho yên tâm.

Tuy nhiên, khi nhập viện vào khoảng 21h cùng ngày, túc trực tại BV chỉ có một điều dưỡng tên là Mai (ông Mai - nhân vật cung cấp) và không có bác sĩ trực tại thời điểm đó.

Chẩn đoán về bệnh lý của cháu, điều dưỡng Mai kết luận cháu P. bị sốt nhẹ, chỉ truyền nước và nằm viện điều trị 1 đêm rồi sáng hôm sau có thể ra về.

Khi truyền được 2/3 chai nước, điều dưỡng Mai chuyển sang truyền đường

Lúc này, anh S. bắt đầu nhận thấy tình trạng sức khỏe con trai mình có chuyển biến xấu, sau vài giờ đồng hồ thỉ tử vong

nhap vien dieu tri do sot nhe be trai 4 thang tuoi tu vong bat thuong
Ảnh cháu N.M.P. (4 tháng tuổi) khi còn đang khỏe mạnh (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Đáng chú ý, cũng theo lời anh S., suốt một đêm dài định mệnh đó, nhìn đứa con bé bỏng của mình co giật từng cơn, thân thể tím tái và đau đớn nhưng anh không thấy sự có mặt của bà Cầm Thị Linh (bác sĩ trực đêm hôm đó) xuất hiện.

Chỉ khi cháu qua đời, điều dưỡng Mai mới liên hệ báo cáo sự việc cho bác sĩ Linh.

“Tưởng rằng đưa con đi viện là lo lắng cho con, ai ngờ đưa con vào cửa tử. Nếu không đưa cháu ra viện thì có lẽ giờ đây cháu vẫn ở trong vòng tay của bố mẹ.

Cháu chỉ mới 4 tháng tuổi, chưa kịp trải nghiệm cuộc sống đã ra đi mất rồi. Vợ chồng tôi cảm thấy ân hận và day dứt lắm không biết có thể vượt qua nổi nỗi đau này không nữa?.

Tôi muốn phía BV cho gia đình biết, vì sao con tôi ra đột ngột như vậy? Tại sao rất nhiều lần tôi yêu cầu có bác sĩ chuyên môn đến thăm khám cho cháu mà phía BV không đáp ứng dẫn đến sự việc đau lòng như vậy”, anh S. ngậm ngùi chia sẻ.

nhap vien dieu tri do sot nhe be trai 4 thang tuoi tu vong bat thuong
Sự việc thương tâm đã xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La rạng sáng ngày 20/7 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trao đổi với chúng tôi, bà Đèo Thị Nhung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mường La cho biết, sự việc xảy ra đối với gia đình anh N.B.S. là hết sức đáng tiếc.

Chia sẻ với mất mát của gia đình, Giám đốc BV cũng mong rằng, anh S. và gia đình giữ bình tĩnh và đợi kết luận của cơ quan chức năng.

“Phía bệnh viện đã cử người đến chia buồn và động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau này. Đây là một sự cố không ai mong muốn”, bà Nhung cho biết thêm.

Cũng liên quan đến sự việc trên, theo lời ông Nguyễn Trung Khải, giám đốc Sở Y tế Sơn La, phía Sở đã nắm được vụ việc qua báo cáo từ phía BV.

“Tôi đã chỉ đạo cho kiểm tra về mặt chuyên môn nghiệp vụ và sẽ giải quyết vụ việc một cách khách quan, công tâm. Phía gia đình anh S. đã có ý kiến với cơ quan chức năng.

Hiện Cơ quan Công an đã vào cuộc, tiến hành khám nghiệm tử thi gửi về Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an.

Sau khi có kết luận chính thức, nếu thuộc lỗi thuộc về phía BV, Sở Y tế sẽ làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể có liên quan, Giám đốc Sở Y tế khẳng định.

nhap vien dieu tri do sot nhe be trai 4 thang tuoi tu vong bat thuong Chuẩn bị lên bàn đẻ thì phát hiện thai chết lưu bất thường, gia đình tố bác sĩ tắc trách

Chiều nay, 22/7, trao đổi với phóng viên Báo ANTĐ, ông Đỗ Văn Tráng, Giám đốc Bệnh viện Bưu điện xác nhận đã nghe nhân ...

nhap vien dieu tri do sot nhe be trai 4 thang tuoi tu vong bat thuong Các bệnh viện Hà Nội đồng loạt thu hồi thuốc sản xuất từ nguyên liệu Trung Quốc có chất gây ung thư

Các bệnh viện ở Hà Nội đang đồng loạt thu hồi toàn bộ thuốc sản xuất từ nguyên liệu Valsartan của Trung Quốc có chất ...

nhap vien dieu tri do sot nhe be trai 4 thang tuoi tu vong bat thuong Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ vội góc cầu thang bệnh viện Từ Dũ khiến ai nhìn cũng xót

Khoảnh khắc được ghi lại một cách ngẫu nhiên bởi anh Vũ Thiên Bùi đã chạm đến trái tim của nhiều người xem.

chọn
Dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng có thể tìm đến đất nền
Theo các chuyên gia VARS, dòng tiền đáo hạn tại ngân hàng bắt đầu tìm các kênh đầu tư đem lại mức lợi nhuận hấp dẫn hơn, trong đó có bất động sản, đặc biệt là sản phẩm đất nền giá không quá cao, tiềm năng sinh lời lớn.