Mẹ bầu trẻ co ro nằm ngủ vội góc cầu thang bệnh viện Từ Dũ khiến ai nhìn cũng xót

Khoảnh khắc được ghi lại một cách ngẫu nhiên bởi anh Vũ Thiên Bùi đã chạm đến trái tim của nhiều người xem.

Mang trong mình một sinh linh bé nhỏ nên phụ nữ mang bầu thường luôn được xem là đối tượng ưu tiên, cần quan tâm, chăm sóc ở bất kỳ đâu. Vậy nhưng trong bức ảnh do tài khoản facebook Vũ Thiên Bùi đăng tải gần đây trên một hội dành những người yêu thích nhiếp ảnh, hình ảnh người phụ nữ mang bầu lại gợi cho người ta cảm giác xót xa, thương cảm.

Trong bức ảnh, một mẹ bầu khoảng 6-7 tháng đang nằm một mình co ro nơi góc cầu thang bệnh viện. Cô nằm trực tiếp xuống sàn, đầu gối lên chiếc túi trong giấc ngủ vội vàng.

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot

Chia sẻ về hoàn cảnh chụp lại bức ảnh, anh Vũ cho biết: "Tấm hình đó mình chụp ở bệnh viện Từ Dũ mới gần đây thôi. Mình nhớ lúc đó khoảng hơn 12 giờ trưa, chưa đến giờ khám chiều của bệnh viện. Vợ mình đi mổ u nang nên mình cần chạy đi lo giấy tờ mà thang máy đông nên quyết định chạy bộ. Chạy được mấy tầng lầu thì vô tình bắt gặp cô ấy ngủ trong góc thang, trông rất tội, bụng bầu to mà có mỗi mình, chắc là mệt nên mình đã cố gắng để không làm cô ấy tỉnh giấc. Bức ảnh Chờ Khám của Vũ Thiên Bùi được nhiều người quan tâm, chia sẻ.

Lúc đấy mình có mang máy móc gì đâu, rút vội chiếc điện thoại ra bắt lại khoảnh khắc ấy. Mình đặt tên cho nó là Chờ Khám".

Ngay sau khi được đăng tải, bức ảnh Chờ Khám của anh Vũ đã thu hút lượng lớn người quan tâm và để lại bình luận. Phần lớn người xem đều bày tỏ sự xót thương cho người phụ nữ đang mang bầu mà phải ở trong hoàn cảnh đó. Nhiều người cũng băn khoăn tại sao cô ấy lại ngủ ở đó, chồng và người thân của cô ấy đâu, cô ấy có khỏe không.

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot

Bên cạnh đó cũng có người thắc mắc sau khi chụp bức ảnh, anh Vũ có giúp đỡ gì cho mẹ bầu ấy không nhưng anh thấy cô ấy đơn giản là chỉ đang nằm nghỉ ngơi nên điều duy nhất anh có thể giúp là không làm phiền cô ấy. Bức ảnh toát lên sự cô đơn khiến nhiều người xem mà "cay sống mũi".

Vậy nhưng trên thực tế, bức ảnh của anh đã "giúp" được nhiều hơn những gì anh nghĩ, không chỉ là cho mẹ bầu ấy mà còn cho nhiều người phụ nữ khác. Bởi sau khi bức ảnh được đăng tải, nhiều anh chồng bỗng giật mình tự nhắc bản thân phải chăm lo, quan tâm đến vợ hơn nữa.

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot

Như vậy, anh Vũ cảm thấy mục đích làm nhiếp ảnh của mình cũng đã đạt được phần nào. "Vợ mình đã qua 1 lần mang bầu, sinh nở mà lại còn là sinh đôi nên mình hiểu nỗi vất vả của người phụ nữ. Bản thân mình lúc nào cũng đứng về phía phụ nữ vì họ phải chịu nhiều thiệt thòi, hy sinh hơn trong cuộc sống và dường như đàn ông Việt mình chưa thực sự biết trân trọng và đối xử công bằng với chị em.Nhiều người bày tỏ sự xót thương cho hoàn cảnh của mẹ bầu trong bức ảnh nói riêng và người phụ nữ nói chung.

Vì vậy nên mình làm nhiếp ảnh nhưng rất ít khi chụp cảnh bởi cảnh chỉ đẹp thôi. Mình mong muốn bức ảnh của mình truyền tải được một nội dung có ý nghĩa, gửi gắm đến mọi người giá trị của tình yêu thương, lòng trắc ẩn, quan tâm đến những mảnh đời khác xung quanh mình".

XEM THÊM

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot Mẹ bầu dành hẳn 1 tiếng đồng để trang điểm trước khi vào phòng mổ

Lo sợ bầu bí sẽ xuống sắc, mẹ bầu tên Lee đã quyết tâm kìm nén cơn đau đẻ để trang điểm nhằm có ngoại ...

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot 'Bà bầu có được ăn vải không?' - Đây là câu trả lời của chuyên gia Viện dinh dưỡng

Ths.Bs. Lê Thị Hải (Viện Dinh dưỡng Quốc gia) cho rằng phụ nữ mang thai vẫn có thể ăn vải như bình thường nhưng chỉ ...

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot Khi bị tắc sữa, mẹ hãy làm ngay những điều này

Chị Nguyễn Mỹ Linh sinh năm 1989 chia sẻ bí quyết để xử lý khi bị tắc tia sữa.

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot Cảnh báo: Mẹ bầu dùng thuốc giảm đau có thể tăng nguy cơ con mắc bệnh tự kỷ

Một nghiên cứu mới công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Mỹ chỉ ra cảnh báo đáng lo ngại: mẹ bầu sử dụng thuốc ...

me bau tre co ro nam ngu voi goc cau thang benh vien tu du khien ai nhin cung xot Có vết rạn da, hãy cứ khoe ra

Thay vì cố gắng che giấu vết rạn da sau sinh, phong trào mang tên Love Your Lines trên Instagram được khởi xướng bởi 2 ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.