Bê bối của ông Donald Trump: 1 đêm xáo trộn bảng xếp hạng tỷ phú

Bảng xếp hạng top 10 tỷ phú giàu nhất thế giới đã lập tức thay đổi vì những scandal của Tổng thống Donald Trump.

35 tỷ USD là con số tiền vừa bốc hơi khỏi tài khoản của 500 người giàu nhất thế giới chỉ sau phiên giao dịch ngày 17/5 khi đồng USD sụt giảm mạnh nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây.

Tất nhiên, những người mất tiền nhiều nhất là những người sở hữu nhiều tiền của nhất. Cụ thể, Top 10 người giàu nhất thế giới đã phải chịu những hậu quả nặng nề từ việc tỷ giá đồng USD sụt giảm:

be boi cua ong donald trump 1 dem xao tron bang xep hang ty phu
Bảng xếp hạng 10 người giàu nhất thế giới thay đổi chỉ sau một đêm.

Nguyên nhân sụt giảm của đồng USD chính là do những bê bối liên quan đến Tổng thống Mỹ, ông Donald Trump.

Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump bị nghi ngờ để lộ tin mật cho Nga sau khi bất ngờ sa thải Giám đốc FBI James Comey, người đang điều tra cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn để làm rõ mối liên hệ của Tổng thống Trump với Nga khiến cho các nhà đầu tư đang dè dặt hơn trên thị trường.

Trong Top 10, vị trí thứ hai đã đổi chủ. Jeff Bezos - người trước đó có khối tài sản chỉ kém 4 tỷ USD so với người giàu nhất thế giới Bill Gates "đánh mất" 1,71 tỷ USD trong ngày 17/5 và mất vị trí vào tay người bị bốc hơi ít tiền hơn là ông trùm thời trang Amancio Ortega.

be boi cua ong donald trump 1 dem xao tron bang xep hang ty phu
Jeff Bezos méo mặt vì Tổng thống Donald Trump.

Ông Ortega cũng phải ngậm ngùi nhìn 355 triệu USD của mình chắp cánh ra đi vì scandal của Tổng thống Trump.

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook mới là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau phiên giao dịch hôm qua. Vị tỷ phú này đã mất 2,03 tỷ USD khi cổ phiếu mạng xã hội lớn nhất hành tinh giảm 3,3%. Hiện Mark Zuckerberg là người giàu thứ 5 thế giới với tài sản 62,3 tỷ USD.

be boi cua ong donald trump 1 dem xao tron bang xep hang ty phu
Tổng thống Trump đang đau đầu vì tình hình kinh tế Mỹ

Bill Gates cũng để mất hơn 1 tỷ USD nhưng khoảng cách về tài sản của ông với người thứ hai là Ortega vẫn là gần 3 tỷ USD.

Người mất ít nhất trong Top 10 chính là Bernard Arnault. Vị đại gia người Pháp này chỉ phải chia tay 137 triệu USD.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.