Bé gái 4 tháng tuổi bị bắt cóc vẫn chưa có người đến nhận

Tuy đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm bố mẹ cho cháu bé 4 tháng tuổi bị bắt cóc nhưng vẫn chưa có người đến nhận.

Tin tức trên báo Người Lao Động, công an huyện Diễn Châu, Nghệ An đã gửi bé gái 4 tháng tuổi bị đưa từ TP.HCM ra Bắc Giang bán cho Trung tâm Bảo trợ nuôi dưỡng, đồng thời thông báo rộng rãi để tìm người thân.

Chiều 20/10, trung tá Nguyễn Duy Thanh ,Trưởng Công an huyện Diễn Châu, cho biết đã bàn giao bé gái hơn 4 tháng tuổi cho Trung tâm Bảo trợ xã hội Nghệ An chăm sóc.

Bé bị một đối tượng trong dường dây buôn người là Nguyễn Hà Giang Sang (25 tuổi), ngụ xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai mang từ TP.HCM ra Bắc Giang bán.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng tìm người thân của bé.

be gai 4 thang tuoi bi bat coc van chua co nguoi den nhan
Cháu bé được bàn giao cho Trung tâm Công tác xã hội nuôi dưỡng. Ảnh: Báo Nghệ An

Trước đó, theo tin tức trên báo Nghệ An, ngày 17/10, công an Diễn Châu đã bắt đối tượng Nguyễn Hà Giang Sang (SN 1991) ở ấp 8, xã Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai trong lúc đang đưa bé gái 4 tháng tuổi ra tỉnh Bắc Giang giao cho một đối tượng trong đường dây buôn người.

Sang cũng khai nhận đây là lần thứ 5 nhận tiền để đưa trẻ em từ các tỉnh phía nam ra Bắc Giang rồi bàn giao cho các đối tượng buôn bán người.

Trong 3 ngày qua, cháu bé được các nữ chiến sỹ Công an huyện thay phiên nhau chăm sóc, nuôi dưỡng. Tuy đã thông báo rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm bố mẹ cho cháu bé nhưng vẫn chưa có người đến nhận.

be gai 4 thang tuoi bi bat coc van chua co nguoi den nhan
Đối tượng Sang tại cơ quan điều tra. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Để đảm bảo cho việc chăm sóc bé tốt hơn, Công an huyện Diễn Châu đã phối hợp với Phòng LĐTBXH huyện bàn giao cháu cho Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An tại xóm 6 xã Lưu Sơn, Đô Lương nuôi dưỡng. Toàn bộ chiến sỹ trong đơn vị đã quyên góp mua sắm quần áo, đồ chơi, sữa cho cháu bé. Qua kiểm tra, sức khỏe của bé vẫn đảm bảo, chăm ăn và rất ngoan.

Được biết, trong ngày 18/10 Công an Diễn Châu bắt thêm được 1 đối tượng là Ngô Thị Thủy (SN 1970), trú tại xã Thanh Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang là một mắt xích trong đường dây mua bán trẻ em xuyên tỉnh này.

AN Yên (Tổng hợp)

chọn
TP HCM chốt phương án điều chỉnh quy hoạch chung
Theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP HCM đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2060 vừa được thông qua, thành phố dự kiến hình thành và phát triển thành 5 phân vùng.