Bé sơ sinh bị bỏ rơi bên gốc tre ở Thái Nguyên có hiện tượng vàng da

Trưởng trạm y tế xã Tân Long cho hay, cháu bé bị bỏ rơi ở gốc tre đang có hiện tượng vàng da ở mặt và mắt.

Liên quan đến sự việc cháu bé một tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre thuộc thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên).

be so sinh bi bo roi ben goc tre o thai nguyen co hien tuong vang da Thái Nguyên: Bé trai 1 tuần tuổi bị bỏ rơi ở gốc tre

Cháu bé vẫn còn nguyên dây rốn, được quấn vài cái tã mỏng và để trên một túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên ...

be so sinh bi bo roi ben goc tre o thai nguyen co hien tuong vang da
Cháu bé bị bỏ rơi ở gốc tre gần đồi vào ngày 2/3 tại thôn Ba Đình (Đồng Hỷ, Thái Nguyên)

Sáng 3/3, trao đổi với PV, ông Hoàng Chiến Thắng, Trạm trưởng trạm Y tế xã Tân Long (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) cho biết, ngày 2/3, người dân ở thôn Ba Đình đã phát hiện một cháu bé khoảng một tuần tuổi được bỏ lại trên một túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. Ngay sau khi nhận được thông tin, cán bộ y tế xã cùng lực lượng chức năng đã tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

Ông Thắng cho biết thêm, sáng 3/3, qua thăm khám, bé trai được sinh ra từ 5 - 7 ngày tuổi, khám cơ năng và thực thể, cơ thể bé trai hoàn toàn bình thường, đầy đủ các bộ phận, không có dị tật bẩm sinh, cơ quan tim mạch không có biểu hiện gì. Cháu bài tiết tốt, hệ tiêu hóa bình thường.

“Hiện tại, cháu bé đang có hiện tượng vàng da ở mặt và mắt, còn ở tay, chân đang mất dần. Hiện tượng này không đáng lo ngại bởi trẻ sinh ra trong tuần đầu tiên thường gặp trường hợp này, đây được gọi là vàng da sinh lý”, ông Thắng nói.

be so sinh bi bo roi ben goc tre o thai nguyen co hien tuong vang da
Ngay sau khi phát hiện cháu bé, lực lượng chức năng đã tiếp nhận và đưa cháu về trạm y tế xã để chăm sóc.

Ông Thắng cho hay, trạm y tế vẫn đang theo dõi tình hình sức khỏe của cháu bé xem có nguy cơ bệnh truyền nhiễm hay các bệnh liên quan.

“Từ khi tiếp nhận cháu đến giờ, cháu uống sữa ngoài rất tốt, tối qua cháu uống 4-5 lần sữa, tiêu hóa tốt”, ông Thắng nói.

Trả lời về nghi vấn cháu bị vàng da do sinh non hay thiếu dinh dưỡng, ông Thắng bác bỏ nghi vấn trên và cho biết, cháu bé sinh đủ ngày đủ tháng, theo biểu cân, cháu bé sinh ra được khoảng 3,2kg, đến nay cháu được 3,5 kg, không bị suy dinh dưỡng.

be so sinh bi bo roi ben goc tre o thai nguyen co hien tuong vang da
Người bỏ rơi cháu bé không để lại tiền, thư

Trao đổi với PV sáng 3/3, ông Hoàng Hồng Nhật, Chủ tịch UBND xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, đến thời điểm này, vẫn chưa có người thân, gia đình cháu bé đến nhận. Chiều nay, lực lượng chức năng UBND xã Tân Long sẽ họp bàn để đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho cháu bé.

Trước đó, vào chiều 2/3, người dân ở thôn Ba Đình, xã Tân Long (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) đã phát hiện một bé trai khoảng 1 tuần tuổi được đặt trên túi nilon màu đỏ ở gốc tre bên đồi. Qua kiểm tra, bé trai vẫn còn nguyên dây rốn, mặt bị xước một vài vết, không có tiền và thư để lại.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng xã Tân Long đã tiếp nhận cháu bé và đưa cháu về Trạm y tế xã để chăm sóc.

chọn
Cầu Bến Mới nối Nam Định - Ninh Bình sau 2 năm thi công
Cầu Bến Mới dự kiến tạo một trục kết nối giao thông hoàn chỉnh giữa các khu di tích Đền Trần, Phủ Dầy của tỉnh Nam Định và quần thể danh thắng Tràng An, Bái Đính của tỉnh Ninh Bình, tạo thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương.