Bé trai 2 tuổi sống sót thần kỳ sau 3 ngày lạc trong rừng

Một bé trai 2 tuổi hôm nay đã được tìm thấy sống sót sau 3 ngày lạc trong rừng ở miền tây Nhật Bản.

be trai 2 tuoi song sot than ky sau 3 ngay lac trong rung
Khoảng 160 cảnh sát và tình nguyện viên được huy động để tìm kiếm cậu bé (Ảnh: Yomiuri Shimbun).

Theo AFP, cậu bé này là Yoshiki Fujimoto. Cậu mất tích sáng 12/8 tại khu rừng ở vùng Yamaguchi khi đi dạo cùng với ông nội và anh trai. Ông và anh trai đã để cậu bé tự về nhà ở cách đó khoảng 100m.

Gia đình em đã nhờ cảnh sát và những người dân địa phương tìm kiếm nhưng không có hồi âm.

Khoảng 160 cảnh sát và tình nguyện viên đã tham gia tìm kiếm bé trai với sự hỗ trợ của các thiết bị không người lái, camera nhiệt và trực thăng.

Cuối cùng, ông Haruo Obata, 78 tuổi, một người dân địa phương, đã tìm thấy cậu bé vào sáng nay 15/8.

"Tôi đã gọi Yo-chan. Và cậu bé đáp lại "Dạ, cháu ở đây", ông Obata nói. Theo lời kể của ông Obata, ông tìm thấy cậu bé đang ngồi trên một tảng đá với đôi chân trần nhúng xuống vũng nước trước mặt.

Ông đã dùng một chiếc khăn đỏ để quấn quanh cậu bé để tránh cái nắng của mùa hè.

Việc cậu bé có thể sống sót an toàn sau 3 ngày lạc trong rừng được coi là điều kỳ diệu, đặc biệt trong thời tiết nắng nóng kỷ lục ở Nhật Bản.

Theo truyền thông địa phương, trong 3 ngày cậu bé mất tích, nhiệt độ ở đây khoảng 34 độ C.

Khu vực quanh rừng có một số lạch nước và sông, do vậy truyền thông địa phương cho rằng có thể cậu bé đã tìm cách sinh tồn bằng uống nước từ những nguồn này.

"Cậu bé không có vết thương đáng kể nào, chỉ một vài vết xước không đe dọa đến tính mạng do vậy sẽ sớm được xuất viện", bác sĩ tại bệnh viện địa phương kiểm tra sức khỏe cho Yoshiki nói.

be trai 2 tuoi song sot than ky sau 3 ngay lac trong rung Huy động hàng trăm người tìm kiếm 2 nạn nhân mất tích khi lao xe máy ‘kẹp 4’ xuống sông

Hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng trên địa bàn huyện Nga Sơn được huy động phối hợp để tìm kiếm 2 nạn nhân còn ...

be trai 2 tuoi song sot than ky sau 3 ngay lac trong rung Vụ giết bé gái rồi giấu xác: Một người thân của nghi phạm mất tích nhiều năm

Khoảng 8-9 năm trước, một người thân của đối tượng Phan Minh Cường đã mất tích. Nghi phạm này vừa giết bé gái nhà hàng ...

be trai 2 tuoi song sot than ky sau 3 ngay lac trong rung Pháp mở cuộc điều tra mới về vụ máy bay MH370 mất tích

Sau khi gia đình các nạn nhân MH370 thất vọng với báo cáo của Malaysia, cơ quan điều tra hàng không Pháp quyết định vào ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.